Tin mới

Tử tù Thọ "sứt" cáo già như ông trùm Phan Thị, tàn bạo như Phúc Hô

Thứ hai, 18/09/2017, 17:32 (GMT+7)

Dù sinh ra trong gia đình gia giáo nhưng Lê Văn Thọ (SN 1980) – tử tù đặc biệt nguy hiểm chủ mưu cuộc đào tẩu trốn khỏi phòng biệt giam là thành phần ra tù vào tội. Sự lạnh lùng, tàn bạo của đối tượng này khiến nhiều người liên tưởng tới những nhân vật trong phim "Người phán xử".

Dù sinh ra trong gia đình gia giáo nhưng Lê Văn Thọ (SN 1980) – tử tù đặc biệt nguy hiểm chủ mưu cuộc đào tẩu trốn khỏi phòng biệt giam là thành phần ra tù vào tội. Sự lạnh lùng, tàn bạo của đối tượng này khiến nhiều người liên tưởng tới những nhân vật trong phim "Người phán xử".

Lê Văn Thọ bị bắt sau khi vượt ngục được vài ngày. Ảnh: C.A.

Kể từ khi nghe tin đối tượng Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt", SN 1980, trú tại xóm 6 Thúy Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) cùng Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại thôn Lập Thạch, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) trốn khỏi phòng biệt giam, dư luận cả nước không khỏi hoang mang lo lắng khi y bị tuyên án tử chờ ngày thi hành án nhưng đã đã đào tẩu một cách ly kỳ.

Theo thông tin trên khắp các mặt báo, tử tù Thọ “sứt” là thành phần hết sức nguy hiểm vì ngay cả khi còn ở trại giam, đối tượng đã gọi điện ra bên ngoài để chỉ đạo đàn em thực hiện hành vi giết người; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; mua bán trái phép chất ma tuý. Hành động liều lĩnh bất chấp pháp luật này của Thọ “sứt” khiến nhiều người liên tưởng đến nhân vật Phúc Hô, thậm chí sự nanh nọc, cáo già của Thọ sứt cũng được xem là phiên bản của ông trùm Phan Thị trong bộ phim đình đám "Người phán xử" vừa kết thúc trên VTV.

Phúc Hô trong phim "Người phán xử" là một đại ca giang hồ có máu mặt, đứng đầu băng nhóm tội phạm rộng lớn và hung hãn. Dưới sự cai trị của hắn, bang Bạch Hổ vươn lên thành một thế lực lớn và khiến những đối thủ các vùng lân cận phải nể sợ. Để điều hành đường dây của mình, Phúc Hô sẵn sàng lao vào kinh doanh cái chết trắng, xử bất kể kẻ nào ngáng đường y, thậm chí uy hiếp cả gia đình một đại tá công an. Nếu như Phan Thị luôn thực hiện tôn chỉ không động đến phụ nữ và trẻ em, thì Phúc Hô lại độc án tới mức ra tay với cả bào thai và tất cả người phụ nữ của tình địch.

Sự tàn bạo của Thọ "sứt" tỏ ra không thua kém Phúc Hô khi vào cuối năm 2014, dù đang ở trong tù, Thọ đã thuê 2 đối tượng dùng súng hoa cải bắn anh Trần Mạnh Tiến gây tổn hại sức khỏe 33%, cháu Trần Mạnh Cường gây tổn hại sức khỏe 56%. Từ tháng 5 đến tháng 6/2015, Thọ tiếp tục chỉ đạo Vũ Văn Dũng lừa bán 6 bánh ma túy giả cho Lê Văn Chín với giá hơn 1,1 tỷ đồng. Thọ còn chỉ đạo mua bán ma túy số lượng lớn cho nhiều đối tượng khác.

Nếu như trong "Người phán xử", Phúc Hô đã thuê Trần Tú để cài bom vào biệt thự Phan Thị nhưng cuối cùng công an đến sơ tán kịp thời và không có ai bị thương, thì Thọ “sứt” cũng có kế hoạch tương tự khi chỉ đạo dùng mìn để sát hại một gia đình. Vào tháng 5/2015, Thọ gọi điện thuê Lê Quang Tuấn sử dụng mìn để giết anh Hoàng Quốc Đức và chị Lê Thu Hà ở tỉnh Sơn La với giá 300 triệu đồng, sau đó Tuấn đã chấm dứt hành vi và ra đầu thú. 

Ngoài ra, Thọ "sứt" còn gây ra vụ án bắt cóc gây rúng động dư luận cách đây hơn 5 năm. Vào ngày 3/3/2012, Lê Văn Thọ đã cùng đồng bọn đi chiếc xe BMW 7 chỗ, ngang nhiên mang theo súng xông thẳng vào nhà anh Sồng A Dơ (ngụ bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, Sơn La) để uy hiếp và bắt cóc cháu Sồng Thị Giang (6 tuổi, con gái của anh Dơ), đưa lên xe phóng ra quốc lộ 6. 

Trong lúc bị truy đuổi, băng nhóm Thọ đã nổ súng bắn chặn khiến một người bị thủng dạ dày.

Sau khi chạy thoát, Thọ đã gọi điện cho gia đình cháu Giang yêu cầu nộp 500 triệu đồng và 5 bánh heroin loại "không số" cùng 5 lạng ma túy đá, và gia đình phải mang xuống đoạn cách Hòa Bình 20km thì sẽ được nhận con, bằng không chỉ còn cách “nhặt xác con về”.

Tuy nhiên, để nói về Thọ “sứt”, chừng đó là chưa đủ. Thọ "sứt" còn thể hiện bản lĩnh của một ông trùm lạnh lùng, lì lợm và cách sử dụng người mang dáng dấp của người đứng đầu tập đoàn Phan Thị, ông trùm Phan Quân.

Theo nhận định của những người từng tiếp xúc với ông trùm Thọ "sứt", sự lạnh lùng, lì lợm và đặc biệt là ánh mắt đầy sát khí của Thọ khiến cho nhiều người đối diện cảm thấy lạnh sống lưng. 

Trong phim "Người phán xử", Phan Quân cũng là một ông trùm bản lĩnh khiến đàn em và mọi tập đoàn tội phạm khác phải kính nể và tuân phục mệnh lệnh, trừ Bảo Ngậu là người của công an, thì mọi đàn em của ông trùm này đều tuyệt đối trung thành, không dám trái lệnh. Đã bước chân vào Phan Thị thì khó mà thoát khỏi bàn tay ông trùm.

Khi kể về những chi tiết có liên quan tới Thọ, nhiều đàn em của ông trùm này cũng run run, sợ hãi.

"Chúng em là dân chơi, cũng có chút bản lĩnh nên kết với anh Thọ làm ăn. Ban đầu chỉ nghĩ hợp tác từng vụ việc, gọi là đại ca, đàn anh cho tôn trọng chứ không nghĩ sẽ gắn bó mãi. 

Thế nhưng khi làm ăn chung rồi mới biết anh ấy là người thế nào. Muốn rút ra cũng không còn cơ hội nữa. Chỉ vì một khẩu súng anh ấy giao tiền cho đàn em đi mua, sau đó mua không được, tiêu hết tiền mà bị anh ấy "xử" suýt mất mạng”, một đàn em của Thọ nói. 

Hành động lạnh lùng, ra tay không chớp mắt và có thể huy động nhiều đàn em nhất nhất hành động theo ý mình khiến đàn em khiếp sợ, không bao giờ dám làm trái ý điều này ở Thọ "sứt" và Phan Quân có nét tương đồng . 

"Đã có lúc em quay đầu, tới trình diện cơ quan điều tra, trình bày về các tội ác của mình để mong chuộc lại lỗi lầm, nhưng em không thoát ra được", một đàn em của Thọ tâm sự.

Được biết, 4 đàn em của Thọ, đều là những người có "biệt tài" riêng, trong đó có người cực giỏi về công nghệ. 

Chỉ bằng các thiết bị đơn giản như điện thoại, sim rác, các bộ chia tách dữ liệu bán đầy ở các tiệm bán linh kiện điện thoại, điện tử, đàn em của Thọ đã có thể dựng kịch bản đánh lừa cơ quan chức năng. 

Trước khi bị bắt, dư luận nhiễu loạn thông về địa phương được cho là có sự xuất hiện của Thọ, khi thì thấy Thọ xuất hiện ở Hải Dương, lúc thì xuất hiện ở Phú Thọ, lúc lại ở Hòa Bình, lúc ở Hà Nội, nơi nào cũng thể hiện "rất thật, rất khoa học và logic" nhưng tất cả chỉ là Thọ ảo. Nơi Thọ thực sự có mặt thì không ai biết.

Một đàn em khác của Thọ thì có biệt tài chế tạo, cải tạo, mua bán súng, đạn, chất nổ. Chỉ vài vật dụng đơn giản, với người thường là vật vô ích, nhưng vào tay đàn em này có thể thành các loại vũ khí sát thương không ngờ. 

Khi bị bắt giữ, khám xét nơi ở của đối tượng này, lực lượng chức năng thu giữ được cả kho vũ khí.

Sự nguy hiểm của Thọ còn thể hiện ở chỗ, y có thể liên lạc, chỉ đạo được đàn em ở các phòng giam khác khai theo đúng ý mình.

"Không hiểu bằng cách nào mà ngay cả khi bị biệt giam, Thọ vẫn chỉ đạo được đàn em ở các khu, phòng giam khác khai đúng theo ý mình. Sau này, khi tìm hiểu mới biết, từ tiếng gõ sàn, gõ ống dẫn nước, gõ cùm đều mang các ký hiệu riêng mà Thọ truyền cho đàn em", trên Tuổi trẻ dẫn lời một cán bộ điều tra cho biết.

Cái kết của tử tù Thọ "sứt" cũng giống hệt kịch bản phim "Người phán xử".

Cuộc vượt ngục chấn động của tử tù Thọ "sứt" cũng kết thúc chóng vánh như kịch bản phim của "Người phán xử". Dù là tên tội phạm nguy hiểm, nhưng việc tử tù Thọ "sứt" tạo nên kỳ tích hy hữu trong cuộc đào tẩu đã khiến giới giang hồ nể phục. Tuy nhiên, việc tử tù này sớm bị bắt cũng khiến một số fan cuồng thất vọng.

Dù ngoài đời hay trong phim, dù các đối tượng giang hồ cộm cán có thể "một tay che trời", nhưng mọi tội ác cuối cùng đều phải trả giá, những tay giang hồ, ông trùm tội phạm khét tiếng đều có kết cục không mấy tốt đẹp.

Việc Phan Thị đi theo con đường tội phạm như thế thì tất yếu sẽ phải có một cái kết bi kịch như thế. Và cho dù tìm trăm phương ngàn kế để khát vọng được sống, nhưng lưới trời lồng lộng 2 tử tù đã không thể cao chạy xa bay như dự tính. Rồi đây, tất cả sẽ phải trả giá cho những tội lỗi của mình gây ra.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news