Tin mới

Từ vụ gửi "Thư khuyến cáo" của Hoạt huyết Nhất Nhất: Người tiêu dùng rối thông tin

Thứ ba, 12/07/2016, 19:22 (GMT+7)

Trước đó, trong "Thư khuyến cáo", Công ty Nhất Nhất khẳng định không hề có quan hệ sản xuất với Công ty Hoàng Thành; trong khi đó, đại diện Hoàng Thành lại cho biết, hai công ty từng hợp tác với nhau nhưng gần đây, việc hợp tác này đã dừng lại.

Trước đó, trong "Thư khuyến cáo", Công ty Nhất Nhất khẳng định không hề có quan hệ sản xuất với Công ty Hoàng Thành; trong khi đó, đại diện Hoàng Thành lại cho biết, hai công ty từng hợp tác với nhau nhưng gần đây, việc hợp tác này đã dừng lại.

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 6/2016, báo Giao thông, Vietnamnet, VOV đăng tải thông tin Công ty TNHH Nhất Nhất bất ngờ gửi "Thư khuyến cáo" cho rằng, nhãn sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Hoạt huyết Hoàng Thành” có ghi do Cơ sở dược thảo Nhất Nhất sản xuất “có thể” đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của đơn vị này.Cụ thể, nội dung "Thư khuyến cáo" có ghi rõ, dấu hiệu “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt huyết Hoàng Thành” không phải là sản phẩm có nguồn gốc từ Công ty Nhất Nhất, không do Công ty Nhất Nhất nhượng quyền hoặc liên kết đưa ra thị trường. Đồng thời, Công ty TNHH Nhất Nhất cho rằng, “Nhất Nhất” là nhãn hiệu đã được bảo hộ độc quyền bởi Cty TNHH Nhất Nhất. “Việc kinh doanh sản phẩm Hoạt huyết Hoàng Thành, có gắn dấu hiệu “Cơ sở Dược thảo Nhất Nhất” mà không có sự đồng ý của Cty TNHH Nhất Nhất có thể đã xâm phạm quyền đối với tên thương mại “Cty TNHH Nhất Nhất” vì nhãn hiệu “Nhất Nhất” đã được bảo hộ”.

Sau vụ "cảnh báo nhầm lẫn thương hiệu" trên, thông tin trên báo Pháp luật, báo Thanh tra, đại diện Công ty TNHH Dược thảo Hoàng Thành, bà Phạm Thị Hoài  đã lên tiếng phản pháo. Bà cho biết, sản phẩm của Cơ sở được cấp chứng nhận của Bộ Y tế và Cục Sở hữu trí tuệ mà bị cho là hàng giả, hàng nhái, khiến doanh số bán hàng của Hoàng Thành về con số không. Do vậy, rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc làm sáng tỏ vụ việc. Cụ thể, bà Hoài cho biết, từ năm 2009 - 2015, Cơ sở Dược thảo Nhất Nhất là đơn vị cho Cty TNHH Nhất Nhất độc quyền tiếp thị phân phối các sản phẩm của mình, trong đó sản phẩm Hoạt huyết Nhất Nhất. Tuy nhiên, gần đây, việc hợp tác này đã dừng lại.

Người tiêu dùng bị rối thông tin về nguồn gốc của hai loại sản phẩm hoạt huyết.

Thông tin trên báo Pháp luật, bà Đinh Thị Chì – Giám đốc Cty TNHH Hoàng Hương khẳng định, lúc đầu, Hoạt huyết Nhất Nhất và Hoạt huyết Hoàng Thành đều có cùng công thức, thành phần, người bào chế. Từ năm 2004, Cty TNHH Hoàng Hương biết nhóm lương y gồm các ông Trường, Hải, Bình ở Hưng Yên có công thức bào chế thuốc bổ não tốt nên đã chủ động phối hợp để xin Bộ Y tế cấp phép và Cty TNHH Hoàng Hương là đơn vị phân phối ra thị trường.

Thời điểm này, Cty TNHH Nhất Nhất là đơn vị chuyên tìm kiếm những tổ chức, cá nhân có công thức sản xuất thuốc tốt để phối hợp quảng cáo và phân phối ra thị trường; trong đó có phối hợp với Cty TNHH Hoàng Hương về sản phẩm bổ huyết Hoapharm. 
Xác nhận thông tin này, ông Nguyễn Văn Trường (chủ Cơ sở sản xuất dược thảo Nhất Nhất) cho biết: “Sau khi bổ huyết Hoapharm thuốc nước ra thị trường một thời gian, chúng tôi đã nghiên cứu thành công thuốc bổ huyết dạng viên nén bao phim để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Khi đó, đại diện cho Cty TNHH Nhất Nhất đã đề xuất phối hợp với chúng tôi lấy tên Nhất Nhất làm thương hiệu cho viên nén bao phim để đăng ký với Bộ Y tế vì Cty TNHH Nhất Nhất đã tra cứu tên Nhất Nhất không bị trùng lặp và sẵn sàng phân phối tốt viên nén bao phim này nên chúng tôi đồng ý”.

Theo ông Trường, ngày 30/11/2007 Cty TNHH Nhất Nhất nhận chuyển nhượng lại quyền sở hữu đối với nhãn hiệu hàng hóa “Dược phẩm Nhất Nhất” từ Cty TNHH Dược phẩm Công Tâm ở quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh. Tiếp đến, Cty TNHH Nhất Nhất đăng ký bảo hộ nhãn hiệu Nhất Nhất ngày 27/04/2009 và sản phẩm Hoạt huyết Nhất Nhất ngày 25/11/2011 tại Cục Sở hữu Trí tuệ. Sau đó, từ cuối năm 2009, Cơ sở sản xuất dược thảo Nhất Nhất và Cty TNHH Nhất Nhất ký kết nhiều hợp đồng làm ăn với nhau. Đến thời điểm 31/12/2013, Cơ sở sản xuất dược thảo Nhất Nhất không còn quyền sản xuất thuốc thì mối quan hệ này không còn như trước. Cùng với đó, Cty TNHH Nhất Nhất cũng xây dựng nhà máy sản xuất tại Long An và phân phối rầm rộ sản phẩm Hoạt huyết Nhất Nhất như hiện nay. 

"Với nguyên nhân cơ sở trên, thì việc Công ty Nhất Nhất gửi "Thư khuyến cáo" là đã triệt đường kinh doanh của chúng tôi" - ông Trường khẳng định.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news