Tin mới

Từ nghèo khó thành tỷ phú chơi ngông nổi tiếng

Thứ năm, 13/08/2015, 10:24 (GMT+7)

Xuất thân nghèo khó là động lực chính giúp Mark Cuban vươn lên hàng tỷ phú thế giới và nắm trong tay khối tài sản hơn 2,6 tỷ USD như hiện nay.

Xuất thân nghèo khó là động lực chính giúp Mark Cuban vươn lên hàng tỷ phú thế giới và nắm trong tay khối tài sản hơn 2,6 tỷ USD như hiện nay.

Xuất thân nghèo khó là động lực làm giàu của tỷ phú Mark Cuban

Cậu bé nghèo khó đam mê kiếm tiền

Mark Cuban sinh ra và lớn lên tại một thị trấn nhỏ ở Pitburg, Pennsylvania, Mỹ. Ông xuất thân từ một gia đình nghèo, bố ông làm công nhân cho một xưởng bọc da, đệm ghế ô tô. Sống trong môi trường nghèo khổ từ nhỏ nên cậu bé Cuban hồi ấy đã có ý thức cũng như đam mê kiếm tiền.

Vào năm 10 tuổi, cậu đã kiếm tiền bằng cách đến từng nhà bán những thứ đồ lặt vặt sau mỗi giờ học. Đây luôn được Cuban nhớ đến như phi vụ làm ăn đầu tiên của cuộc đời ông.

Vào những kỳ nghỉ đông, nghỉ hè cậu cũng luôn làm việc chăm chỉ. Trong khi những người bạn đồng trang lứa đi chơi thì Cuban lại cần cù nhẫn nại kiếm từng đồng trong các công việc làm thêm ở nhà máy hay nhà hàng.

Cuban theo học Đại học tổng hợp Indiana, chuyên ngành kinh tế. Để có tiền phục vụ cho việc ăn học cũng như sinh hoạt của một sinh viên, cậu đã làm mọi thứ, kể cả việc làm một vũ công đi nhảy tại các vũ trường hay dạy nhảy thuê cho thanh niên sinh viên khác.

Sang những năm 1980, Mark Cuban đã mạnh dạn tự mình đứng ra thành lập một công ty tư nhân Microsolution. Công ty chuyên làm dịch vụ tất cả mọi thứ về tin học gia đình và máy tính. Năm 1991, công ty Compu Serve đã mua lại Microsolution với mức giá 30 triệu USD. Ở tuổi 31, Cuban đã chính thức trở thành triệu phú.

Từ số vốn khủng có được từ chuyển ngượng công ty sang năm 1995, Cuban dốc cả vào dự án thánh lập công ty Broadcast.com. Nhân sự đầu tiên của công ty là những người họ hàng bạn bè của ông.

Năm 1999, chỉ sau vài tháng đưa công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán, Cuban đã bán lại Broadcast.com cho Yahoo với giá 5,7 tỷ USD, một mức giá khá cao cho phi vụ chuyển nhượng công ty trong thời điểm ấy. Từ thời điểm đó ông chính thức trở thành một tỷ phú.

Là một người dày dặn trên thương trường, để đến được với thành công ngày hôm nay ông cũng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Chia sẻ trên tờ Business Insider, ông đã từng phá sản lần đầu trong công việc bán sữa bột nghiền. Hay thất bại với hàng loạt món hời trong kinh doanh và phải đóng nhiều dự án.

Thất bại của ông nhiều không đếm xuể nhưng không bao giờ nó làm ông nản chí. Ông được coi là người có ý chí sắt đá vượt qua mọi khó khăn để giờ đây nắm trong tay khối tài sản khổng lồ ước tính hơn 2,6 tỷ USD.

Đến tỷ phú tiêu tiền như nước

Biệt thự 17,2 triệu USD của tỷ phú Mark Cuban

Không chỉ nổi tiếng là doanh nhân vượt qua mọi khó khăn trở thành tỷ phú, Mark Cuban còn được biết đến là một đại gia chơi ngông khét tiếng.Sở hữu tài sản khủng Cuban đã trổ tài mua sắm không ai đuổi kịp.

Ông sở hữu một danh sách dài các tài sản triệu đô. Biệt thự đắt giá nhất Dallas thuộc quyền sở hữu của Cuban, nó có trị giá lên tới 17,2 triệu USD với tổng cộng 10 phòng ngủ, 13 phòng tắm và tới 4 nhà để xe. Bên ngoài khuôn viên khu biệt thự còn bao gồm bể bơi, sân thi đấu tennis.

Cuban còn khẳng định đẳng cấp tay chơi sành điệu qua việc sở hữu một con tàu biển, cùng một lâu đài di động có đầy đủ mọi tiện nghi sinh hoạt, có giá trị là 41 triệu USD.

Không chỉ có sở thích mua sắm, Mark Cuban còn có niềm đam mê yêu thích với bóng rổ. Dư luận được biết đến sở thích thể thao này của ông qua phi vụ động trời trong làng thể thao nước Mỹ. Cuban đã mạnh tay chi hẳn 280 triệu USD để một mình được sở hữu riêng một đội bóng rổ Dallas Maverricks, không dừng lại tại đó ông còn mua về hàng loạt cầu thủ ưa thích, đặc biệt như cầu thủ Dennis Rodman chỉ chơi có 12 trận nhưng được trả tới 500.000 USD.

Được coi là đội bóng đầu tư kỹ lưỡng nhất khi Mark Cuban thuê những 9 trợ lý huận luyện viên và riêng một một đội bác sỹ. Ông còn không tiếc tiền mua hẳn một chuyên cơ trị giá 48 triệu USD cho đội bóng, trong chuyên cơ được gỡ bỏ hết các hàng ghế, thiết kế lại để cho dàn cầu thủ bóng rổ có chiều cao trên 2 mét được ngồi thoải mái.

Tỷ phú Mark Cuban sở hữu 3 máy bay phản lực tư nhân

Tất nhiên ông cũng chi ra một khoản không nhỏ nữa để sở hữu cho riêng mình nhiều phi cơ, trong đó nổi bật nhất là chiếc Gulfstream V, đã được sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận là cuộc mua bán thương mại lớn nhất trong lịch sử với muwac giá 40 triệu USD.

Ông còn nổi tiếng trong giới bất động sản khi sở hữu nhiều ngôi nhà ở bờ biển Manhattan, California trong nhiều năm. Trong số khối tài sản bất động sản của ông còn có một khối tài sản kếch xù ở trung tâm thành phố New York, với một khách sạn quốc tế Trump và những tòa tháp ở 1 Central Park West. HIện nay, ông là chủ sở hữu mới của nhiều căn hộ với khoảng 5.778 m2 và một căn hộ cao cấp ở 257 Central Park West.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news