Tin mới

Tự ý cho học sinh nghỉ học dài ngày sau Tết, Ban giám hiệu nhà trường bị kỷ luật

Thứ hai, 26/02/2018, 09:52 (GMT+7)

Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang vừa ra quyết định kỷ luật một trường tiểu học ở Thừa Thiên - Huế đã tự ý cho học sinh nghỉ học thêm 2 ngày sau Tết.

Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang vừa ra quyết định kỷ luật một trường tiểu học ở Thừa Thiên - Huế đã tự ý cho học sinh nghỉ học thêm 2 ngày sau Tết.

Tin tức trên Người Lao ĐộngDân Trí cho hay, trưa 23/2, ông Lê Đình Phong - Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết đã quyết định kỷ luật đối với Ban giám hiệu trường Tiểu học Dương Nổ vì đã tự ý cho học sinh nghỉ học thêm 2 ngày sau Tết.

Trưởng đạt chuẩn quốc gia Tiểu học Dương Nổ vắng tanh trong 2 ngày mùng 6, 7 Tết.

Ông Lê Đình Phong, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang, nói rằng sau khi nhận được thông tin về việc trường này tự ý cho học sinh nghỉ học vào ngày 21 và 22-2 (tức mùng 6 và 7 Tết Nguyên đán), nên sáng 23-2, đơn vị đã tổ chức buổi họp kiểm điểm đối với ban giám hiệu trường này. Tại buổi họp, ông Lê Trung Tuynh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dương Nổ, đã nhận khuyết điểm sau khi để xảy ra sự việc cho học sinh nghỉ học sau dịp nghỉ Tết khi chưa xin phép.

Tại buổi họp, ông Lê Trung Tuynh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dương Nổ, đã nhận khuyết điểm sau khi để xảy ra sự việc cho học sinh nghỉ học sau dịp nghỉ Tết khi chưa xin phép.

Nguyên do là vì trường có học sinh tới học quá ít, chỉ hơn 60 em trên tổng số 658 em, thậm chí có lớp không có học sinh nào, nên trường đã cho nghỉ thêm 2 ngày mùng 6, 7 Tết (nhằm ngày 21, 22/2) để sau đó tránh tình trạng dạy không đồng đều giữa các lớp.

"Việc trường này tự ý cho học sinh nghỉ học là sai hoàn toàn, dù trước đó chúng tôi đã phổ biến lịch dạy học phải theo đúng chương trình của Bộ GD&ĐT", ông Phong khẳng định.

Theo ghi nhận, không những Trường Tiểu học Dương Nổ mà một số trường tiểu học khác trên địa bàn huyện Phú Vang cũng cho học sinh nghỉ học đến ngày 23-2.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news