Tin mới

Tuần tới sẽ công bố nguyên nhân máy bay mất bánh khi hạ cánh tại Buôn Ma Thuột

Chủ nhật, 02/12/2018, 13:37 (GMT+7)

Nguyên nhân sự cố máy bay mất bánh khi hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột đang được điều tra, dự kiến công bố vào tuần tới.

Nguyên nhân sự cố máy bay mất bánh khi hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột đang được điều tra, dự kiến công bố vào tuần tới.

Thông tin trên được ông Đinh Việt Thắng – Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam chia sẻ với VTC. Ông Thắng cho biết, hộp đen máy bay A321 gặp sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột đã được niêm phong để giải mã phục vụ điều tra nguyên nhân sự cố.

Tổ công tác của Cục Hàng không đang cùng các chuyên gia đến từ hãng Airbus để giải mã, phân tích dữ liệu hộp đen, mô phỏng hóa quá trình bay, đặc biệt là quá trình hạ cánh của máy bay để làm rõ nguyên nhân sự cố. Dự kiến kết quả giải mã hộp đen sẽ có trong tuần tới.

Chiếc máy bay bị mất 2 bánh ở càng trước khi hạ cánh.

Nhận định về sự cố trên, phi công Nguyễn Thành Trung – nguyên cơ trưởng Boeing 777, nguyên phó tổng giám đốc Hãng hàng không Vietnam Airlines cho rằng, việc rơi 2 bánh trước của tàu bay phải có cái gì đó tác động.

“Cũng có trường hợp người ta hạ 2 bánh sau khi 2 bánh trước không hạ được. Có trường hợp hạ 3 bánh. Nhưng rõ ràng bánh trước phải chịu tác động một lực rất mạnh mới bị gãy, rơi ra ngoài được”, ông Trung nói.

Trước đó theo Báo Dân Trí, tối 29/11, chiếc máy bay Airbus của hãng hàng không Vietjet chở theo 207 hành khách gặp sự cố rơi bánh khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột. Sự cố khiến 6 hành khách bị chấn thương và phải nhập viện.

Sự cố này cũng khiến sân bay Buôn Ma Thuột phải đóng cửa trong suốt 8 giờ đồng hồ khiến lịch trình nhiều chuyến bay khác bị ảnh hưởng. Đến ngày 1/12, Cục Hàng không Việt Nam đã đình chỉ tổ bay trên chiếc Airbus nói trên để làm rõ vụ việc.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news