Tin mới

Tung tin gạo giả ở Cà Mau trên Facebook, cô gái bị phạt 10 triệu đồng

Thứ ba, 02/01/2018, 21:47 (GMT+7)

Sở TTTT tỉnh Cà Mau vừa có quyết định xử phạt cô gái tự quay clip cho là gạo giả rồi tung lên facebook với số tiền 10 triệu đồng.

Sở TTTT tỉnh Cà Mau vừa có quyết định xử phạt cô gái tự quay clip cho là gạo giả rồi tung lên Facebook với số tiền 10 triệu đồng.

Theo tin tức từ Thanh Niên, Người lao động, Trí thức trẻ, chiều 2/1, ông Nguyễn Văn Đen, Phó Giám đốc Sở TTTT tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với chị V.T.H (SN 1994, ngụ huyện Cái Nước, Cà Mau) về hành vi cung cấp nội dung, thông tin sai sự thật (đăng trên Facebook cá nhân Thiên Hằng Thiên Bảo ngày 19/12/2017).

Ảnh cắt từ clip cho là gạo giả của chủ tài khoản facebook "Thiên Hằng Thiên Bảo"

Cụ thể, gạo cao su mua tại một vựa gạo ở chợ Cái Nước, vụ việc này cơ quan chức năng đã kiểm tra thành phần gạo không có chất cao su. Thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận xã hội, ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Trước đó, vào ngày 19/12/2017, Võ Thúy Hằng sử dụng Facebook cá nhân có tên Thiên Hằng Thiên Bảo đăng tải một clip dài khoảng 4 phút về cảnh rang gạo trên chảo nóng. Sau khi rang, gạo chuyển sang màu đen, bốc khói. Khi đốt bằng bật lửa, gạo bốc cháy như cao su. Chị Hằng viết trên Facebook rằng đây là gạo cao su và cho biết gạo được mua từ một vựa gạo ở chợ Cái Nước (TT.Cái Nước).

 

Đoạn clip trên trang cá nhân Thiên Hằng Thiên Bảo đã nhận hàng ngàn lượt like và share (chia sẻ) chỉ sau ít giờ đăng tải. Cùng với đó là những lời bình luận thể hiện sự hoang mang, lo lắng về chất lượng gạo trên thị trường hiện nay.

 

Trước thông tin trên, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra thành phần gạo và không phát hiện có chất cao su như trong clip chị Hằng đăng tải.

 

Hiện, chị Hằng đã gỡ bỏ thông tin gạo giả khỏi Facebook cá nhân.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news