Tin mới

Tuổi thơ bất hạnh của tài xế Hiếu trong vụ tai nạn kinh hoàng tại Long An

Thứ bảy, 05/01/2019, 12:14 (GMT+7)

Tài xế Nguyễn Thành Hiếu - người điều khiển chiếc xe container gây ra vụ tai nạn kinh hoàng tại Long An dường như là một con người khác trong mắt hàng xóm và người thân tại quê nhà.

Tài xế Nguyễn Thành Hiếu - người điều khiển chiếc xe container gây ra vụ tai nạn kinh hoàng tại Long An dường như là một con người khác trong mắt hàng xóm và người thân tại quê nhà.

Tại quê nhà ở xã Bình Đức, Long An của tài xế Hiếu, người dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn. Căn nhà cấp 4 nhỏ bé nơi Hiếu sống toát lên vẻ nghèo khó nhất khu.

Chia sẻ với PV Zing/Tri Thức Trực Tuyến, dì Út bán hủ tíu cho biết, nam tài xế sinh ra trong một gia đình không đầy đủ. Và trong tâm trí của người phụ nữ đứng tuổi, Hiếu vẫn là "thằng nhỏ", "ngoan, rất hiền và chịu khó", khác với người tài xế 32 tuổi vừa ra trình diện công an sau tai nạn kinh hoàng trên quốc lộ.

"Hiếu sinh ra trong gia đình không đầy đủ. Ba má nó không lấy nhau. Công việc của bà An là bán bia 'vui vẻ' cho đám đàn ông. Từ nhỏ thằng bé đã bị bạn bè trêu chọc. Lớn lên, khi đi lái xe, cánh tài xế cũng biết, cứ xì xào sau lưng nó miết", dì Út bán hủ tíu nhớ lại.

Tài xế container Phạm Thành Hiếu gây ra vụ Tai nạn giao thông kinh hoàng tại Long An. Ảnh: Dân Trí

Dì út tâm sự thêm trong sáng xảy ra tai nạn (2/1), Hiếu dắt đứa con 4 tuổi tới nhà dì ăn hủ tíu. Thằng nhỏ kể vài tháng rồi chưa được nhận lương. Bữa trước mới được bà chủ đưa 2 triệu, kèm lời cằn nhằn

Trên tờ Lao động, bà Nguyễn Thị Diệp là mợ của Hiếu cho biết, gia đình Hiếu thuộc diện nghèo khó nhất trong xã. Ngay từ bé, Hiếu đói khát không có ăn nên hàng xóm thương tình góp cơm gạo nuôi Hiếu.

“Nó lớn lên bằng cơm gạo của hàng xóm, từ nhỏ đến lớn, nó lo làm ăn lắm, ở xóm này ai cũng biết. Vì vậy, khi nghe kết quả Hiếu có dương tính với ma túy, cả gia đình và bà con lối xóm ai cũng ngạc nhiên” – bà Diệp nói.

“Thằng Hiếu từ bé đến lớn chưa làm điều gì cho bà con xóm giềng phiền lòng. Thấy nó nghèo khó, ba mẹ ly thân nên bản thân tôi luôn giúp đỡ. Giờ xảy ra chuyện kinh hoàng, gây bao đau thương chết chóc như vậy, thì cuộc đời nó đúng là đã kết thúc rồi", hàng xóm ngay đối diện nhà lái xe Hiếu chia sẻ trên báo Lao động.

Căn nhà không có tài sản gì giá trị. Ảnh: Lao động

Được Hiếu có hai con nhỏ, sau khi sinh con thứ 2, vợ Hiếu phải ở nhà chăm con, kinh tế gia đình một mình tài xế này cáng đáng.

Trước đó, liên quan đến vụ tai nạn giao thông kinh hoàng khiến 4 người tử vong và 20 người bị thương vào chiều 2/1/2019, Công an tỉnh Long An đã quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài xế Phạm Thành Hiếu.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng tại Long An.

Đêm ngày 2 rạng sáng ngày 3/1, tài xế Hiếu đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An xét nghiệm máu, nước tiểu. Qua hai lần kiểm tra, mỗi lần cách nhau khoảng 3 giờ, kết quả cho thấy Hiếu dương tính với heroin, nồng độ cồn cao. 

Tại cơ quan công an, Hiếu khai, trưa 2/1, Hiếu có tới nhà người quen để dự tiệc và có uống rượu bia. Sau đó, Hiếu rời tiệc để lái container chở gạo đi từ TP Tân An (Long An) đi TP.HCM.

Giang Trần  (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news