Tin mới

Tuổi xông nhà, xông đất năm mới Tân Sửu 2021 hợp tuổi 12 con giáp: Gia chủ Tân Mùi - 1991

Thứ tư, 10/02/2021, 18:00 (GMT+7)

Năm mới Tân Sửu 2021 đang chuẩn bị cập kề. Vào đầu năm mới, gia chủ tuổi Tân Mùi - 1991 sẽ lựa chọn những tuổi nào để xông đất cho mình đầu năm mới, đem lại tài lộc, sức khỏe, may mắn cả năm?

Xông đất, xông nhà đầu năm mới là phong tục lâu đời của người dân Việt Nam. Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, theo quan niệm, đó là thời khắc đánh dấu vận mệnh mới của  gia chủ.

Tuổi xông nhà, xông đất năm mới Tân Sửu 2021 hợp tuổi 12 con giáp: Gia chủ Tân Mùi - 1991 - Ảnh 1

Chính vì thế khoảnh khắc giao thời đầu năm mới là điều vô cùng thiêng liêng. Nếu khoảnh khắc đó nó diễn ra tốt đẹp, suôn sẻ thì rất tuyệt vời vì nó đánh dấu cho một năm mới an khang hạnh phúc. Do đó từ ngàn đời nay mới hình thành tục lệ đẹp Xông đất đầu năm mới.

Người đến nhà Chúc Tết đầu tiên sẽ là người xông đất cho gia chủ, có ảnh hưởng sâu sắc đến vận mệnh, công danh, sự nghiệp của gia đình gia chủ trong năm đó.

Nhìn thấy được tầm quan trọng của người đến xông đất đầu năm mới. Người xưa đã đúc rút được những kinh nghiệm cần thiết để chọn được một người tốt nhất xông đất đầu năm mới. Vậy với gia chủ tuổi Tân Mùi - 1991 (Lộ Bàng Thổ)  tuổi nào sẽ phù hợp xông nhà, xông đất nhất trong năm mới Tân Sửu 2021? 

  • Tránh chọn người trong các tuổi xung khắc như Thìn - Tuất - Sửu hay lục xung... 
  • Sau khi loại bỏ các tuổi xung khắc, gia chủ cần xem xét đến nhân cách, đạo đức, sức khỏe, lối sống, tính tình của người được mời đến xông nhà. 
  • Nếu trong trường hợp không có tuổi đẹp nhất đến xông nhà thì gia chủ tuổi Ất Mùi - 1955 cần tìm người có tam hợp, lục hợp để mời đến, ví dụ như các tuổi Hợi - Mão... 
  • Tránh chọn những người đến xông đất, xông nhà năm mới 2021 mà gia đình người đó đang có tang. Kiêng cữ nhất là tránh người có Đại tang đến xông đất đầu năm mới

3 Tuổi xông nhà, xông đất năm mới Tân Sửu 2021 hợp tuổi 12 con giáp: Gia chủ Tân Mùi - 1991 

Tuổi xông nhà, xông đất năm mới Tân Sửu 2021 hợp tuổi 12 con giáp: Gia chủ Tân Mùi - 1991 - Ảnh 2

Quý Mão 1963: Kim Bá Kim

Về Ngũ hành: Tuổi Quý Mão ngũ hành nạp âm là Kim Bá Kim tương hợp với nạp âm Lộ Bàng Thổ của tuổi Tân Mùi. Năm Tân Sửu 2021 nạp âm là Bích Thượng Thổ tương hợp với nạp âm Kim Bá Kim của tuổi Quý Mão.

Về Thiên can: Can Tân của gia chủ thuộc hành Thổ tương hợp với hành Kim của người xông sinh năm Quý Mão. Năm Tân Sửu 2021 thuộc hành Thổ tương hợp với hành Kim của người xông.

Về Địa chi: Chi Mùi của gia chủ và chi Mão của người xông được tam hợp. Chi Mão của người xông không phạm lục xung, lục hại với chi Mùi của gia chủ.

Quý Dậu 1933 - 1993: Kiếm Phong Kim

Về Ngũ hành: Tuổi Bính Dần ngũ hành nạp âm là Lư Trung Hỏa tương hợp với nạp âm Lộ Bàng Thổ của tuổi Tân Mùi. Năm Tân Sửu 2021 nạp âm là Bích Thượng Thổ tương hợp với nạp âm Lư Trung Hỏa của tuổi Bính Dần.

Về Thiên can: Can Tân của gia chủ thuộc hành Thổ tương hợp với hành Hỏa của người xông sinh năm Bính Dần. Năm Tân Sửu 2021 thuộc hành Thổ tương hợp với hành Hỏa của người xông. 

Về Địa chi: Chi Sửu của năm Tân Sửu 2021 và chi Dậu của người xông được tam hợp. Chi Dậu của người xông không phạm lục xung, lục hại với chi Mùi của gia chủ.

Bính Dần 1986: Lư Trung Hỏa

Về Ngũ hành: Tuổi Quý Dậu ngũ hành nạp âm là Kiếm Phong Kim tương hợp với nạp âm Lộ Bàng Thổ của tuổi Tân Mùi. Năm Tân Sửu 2021 nạp âm là Bích Thượng Thổ tương hợp với nạp âm Kiếm Phong Kim của tuổi Quý Dậu.

Về Thiên can: Can Tân của gia chủ thuộc hành Thổ tương hợp với hành Kim của người xông sinh năm Quý Dậu. Năm Tân Sửu 2021 thuộc hành Thổ tương hợp với hành Kim của người xông.

Về Địa chi: Chi Dần của người xông không phạm lục xung, lục hại với chi Mùi của gia chủ. 

Một số tuổi khác hợp xông đất năm mới 2021 cho gia chủ Tân Mùi - 1991 

  • Bính Thân 1956 - 2016: Sơn Hạ Hỏa 
  • Mậu Ngọ 1978: Thiên Thượng Hỏa 
  • Kỷ Mùi 1979: Thiên Thượng Hỏa 
  • Kỷ Mão 1939 - 1999: Thành Đầu Thổ 

Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news