Tin mới

"Tưởng 3 mẹ con họ chỉ bị thương nhẹ nên tôi đi luôn"

Thứ ba, 15/07/2014, 18:37 (GMT+7)

Tài xế gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng ở Thanh Hóa khai anh ta không bỏ trốn mà đã dừng xe, xem xét tình hình 3 mẹ con nạn nhân trước khi phóng xe đi.

Tài xế gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng ở Thanh Hóa khai anh ta không bỏ trốn mà đã dừng xe, xem xét tình hình 3 mẹ con nạn nhân trước khi phóng xe đi.

 

Ngày 15/7, công an TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã triệu tập Lê Chiến Thắng (37 tuổi, đường Trần Quốc Đạt, TP. Thanh Hóa) để lấy lời khai liên quan đến vụ xế hộp tông ba mẹ con trọng thương rồi bỏ trốn vào tối 13/7.

Bước đầu, người này thừa nhận đã lái xe gây ra vụ tai nạn trên. Theo đó, sau khi được chủ xe tên Dũng cho mượn, Thắng một mình chạy xe đi đón người thân về. Khi đến đoạn đường Lê Lai (phường Đông Sơn), anh ta gặp một chiếc xe buýt chạy cùng chiều ngay phía trước đang cua gấp vào bến dừng đỗ đón khách nên đã đánh lái sang làn đường bên trái để né tránh va chạm.

Lúc này, chiếc xe máy chở ba mẹ con nạn nhân Hạnh bất ngờ lao tới, tông thẳng vào thân xe Thắng và ngã xuống đường.

Hai mẹ con nạn nhân Hạnh hiện vẫn đang bị hôn mê, sức khỏe rất yếu.

“Sau khi xảy ra sự việc, tôi xuống xe xem tình hình 3 mẹ con nhà chị Hạnh thế nào thì có một người nói: Họ không sao đâu, người ta đã như vậy rồi thì đừng xuống bắt đền người ta nữa. Những tưởng các nạn nhân chỉ bị thương nhẹ nên tôi đi luôn”, tài xế Thắng kể. 

Tối 14/7, tài xế Thắng cùng gia đình đã đến bệnh viện hỏi thăm và xin lỗi phía nạn nhân. "Vụ tai nạn xảy ra lúc trời tối. Do mất bình tĩnh và sợ hãi nên tôi đã phạm sai lầm", tài xế Thắng bày tỏ.

Tuy nhiên, nhiều nhân chứng lại cho rằng, vào thời điểm trên, sau khi gây tai nạn và chứng kiến ba mẹ con chị Hạnh nằm bất tỉnh giữa đường. Tài xế Thắng  không hề thấy quay lại giúp đỡ nạn nhân và tiếp tục phóng xe khỏi hiện trường. 

“Chiếc xe ôtô gây tai nạn chạy rất nhanh. Dù phát hiện ba nạn nhân ngã bất tỉnh xuống đường nhưng tài xế vẫn cố tình bỏ trốn khỏi hiện trường”, một nhân chứng kể.

Bác sỹ Nguyễn Văn Bảo (Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Thanh Hóa) cho biết, ba mẹ con nạn nhân Hạnh nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Trong đó, người mẹ bị gãy xương hàm, gãy cẳng tay trái, gãy xương cánh tay phải, vỡ xương bả vai phải, gãy cung tiếp bên phải, gãy xoang hàm và hốc mắt bên phải. 

Bé Hằng (con chị Hạnh) bị vỡ xương khuỷu tay bên phải và chấn thương sọ não. Hiện, cả hai mẹ con chị Hạnh vẫn đang trong tình trong tình trạng hôn mê sâu. Riêng nạn nhân còn lại là Lê Ngọc Hân (7 tuổi, con gái chị Hạnh) may mắn bị thương nhẹ.

Chiếc xe gây tai nạn đang bị tạm giữ tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cơ quan điều tra, tài xế Thắng hiện đang là một cán bộ ngân hàng.

Trước đó, tối 13/7, chị Nguyễn Thị Hạnh (35 tuổi) đi xe máy chở hai con nhỏ từ thị xã Sầm Sơn về TP. Thanh Hóa. Đến trước số 173 (đường Lê Lai, TP. Thanh Hóa), chị Hạnh thấy chiếc xe buýt chạy ngược chiều lấn đường nên đã đi sát lề đường phải để tránh. Đột nhiên, chiếc xe 4 chỗ chạy ngược chiều bất ngờ lao tới tông thẳng vào xe của 3 mẹ con. 

Chị Hạnh bị hất văng nhiều mét, đập đầu xuống đường bất tỉnh, hai con nhỏ bị gẫy tay chân. Sau khi gây tai nạn, tài xế vẫn tiếp tục phóng xe khỏi hiện trường, bỏ mặc 3 nạn nhân nằm giữa đường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news