Tin mới

Tướng công an: Có người cầm cả bằng tiến sĩ lấy tiền cá độ World Cup

Thứ hai, 09/07/2018, 14:18 (GMT+7)

Dẫn chứng về tình hình cá độ mùa World Cup, lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết có người cầm cố cả bằng tiến sĩ, thậm chí có người làm nghề kéo xe ba gác cũng thua độ đến 300 triệu.

Dẫn chứng về tình hình cá độ mùa World Cup, lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết có người cầm cố cả bằng tiến sĩ, thậm chí có người làm nghề kéo xe ba gác cũng thua độ đến 300 triệu.

Sáng 9/7, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Báo cáo tại Hội nghị, Thiếu tướng Đinh Văn Toản - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã đề cập đến những diễn biến mới liên quan đến tình hình an ninh trật tự, đảm bảo an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Nhận định còn tiềm ẩn nhiều dấu hiệu phức tạp, song, theo lãnh đạo Công an thành phố, trong 6 tháng đầu năm nay, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đã được giữ vững, ổn định.

Thiếu tướng Đinh Văn Toản cho hay, có một số vấn đề nổi lên gần đây như các thế lực thù địch, phản động tiếp tục các hoạt động chống phá với phương thức thủ đoạn tinh vi hơn, nguy hiểm hơn; công tác đảm bảo an ninh tôn giáo gần đây khá phức tạp khi nổi lên một số tà đạo mới.

Thiếu tướng Đinh Văn Toản. Ảnh: Anninhthudo

Liên quan đến tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật, báo cáo trong 6 tháng đầu năm 2018 của Công an thành phố cho thấy, so với cùng kỳ 2017 có “dịu hơn”, song vẫn tiềm ẩn nhiều phức tạp.

Đặc biệt, Thiếu tướng Đinh Văn Toản lưu ý, tình trạng cá độ bóng đá đang diễn ra rất phức tạp trong nhân dân, nhất là trong mùa World Cup 2018, gây ảnh hưởng lớn tới an ninh trật tự.

Thiếu tướng Toản dẫn chứng, có những người làm nghề kéo xe ba gác cũng thua cá độ tới 300 triệu đồng. Rồi ông cũng nghe có những chuyện như có người có tới vài chục tỷ đồng tiền cầm đồ nhưng mấy ngày vừa qua đã cháy vốn, cầm hết cả ô tô, nhà cửa, tài sản khác. Thậm chí có người "cắm" cả bằng Tiến sĩ, giấy tờ tuỳ thân vì cá độ đá bóng.

Trước thực trạng đã nêu, lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và thành phố, Công an TP Hà Nội đã tập trung các giải pháp đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Nhờ đó, kết quả, tội phạm đã giảm, hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đạt được kết quả cao, an ninh trật tự được giữ vững.

Bên cạnh đó, ông Toản cũng thông tin những diễn biến mới, tình hình phức tạp về tệ nạn sử dụng ma túy, các dấu hiệu tiềm ẩn trong quản lý tại các trung tâm cai nghiện của thành phố, về tội phạm tham nhũng…

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news