Tin mới

Tướng Công an nói về việc nam sinh 29 điểm trượt HV Cảnh sát

Thứ hai, 21/09/2015, 11:34 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nam sinh 29 điểm trượt HV Cảnh sát thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cho biết: "Chúng tôi sẽ họp bàn đưa ra kết quả xử lý sau khi nhận được báo cáo chính thức từ Công an tỉnh Nghệ An”.

Liên quan đến vụ nam sinh 29 điểm trượt HV Cảnh sát thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cho biết: "Chúng tôi sẽ họp bàn đưa ra kết quả xử lý sau khi nhận được báo cáo chính thức từ Công an tỉnh Nghệ An”.

Bộ Công an sẽ họp bàn đưa ra kết quả xử lý sau khi nhận được báo cáo chính thức từ Công an tỉnh Nghệ An về trường hợp của em Nguyễn Đức Ngà. Ảnh: Dân việt

Liên quan đến việc thí sinh Nguyễn Đức Ngà (SN 1997, trú tại xóm 9, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An) được 29 điểm nhưng không đủ tiêu chuẩn chính trị để vào học trường Học viện Cảnh sát nhân dân đang là tâm điểm chú ý của dư luận mấy ngày qua, trên Dân Việt, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (Bộ Công an) cho biết, Tổng cục Chính trị đang xem xét xử lý trường hợp của em Ngà.

"Chúng tôi sẽ họp bàn đưa ra kết quả xử lý sau khi nhận được báo cáo chính thức từ Công an tỉnh Nghệ An”, thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cho hay.

Trước đó, Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an đã gọi điện cho Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An yêu cầu Công an tỉnh Nghệ An xác minh thông tin báo chí phản ánh về trường hợp của em Nguyễn Đức Ngà.

Qua xác minh lí lịch của em Ngà, trên Dân trí, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu cho biết: “Chúng tôi đã xác minh. Đúng là ông Nguyễn Đình Hóa - bố của em Ngà có 1 tiền án từ năm 1993 về tội cố ý gây thương tích với mức án 9 tháng tù treo. Từ thời điểm đó đến nay ông Hóa chấp hành tốt đường lối, chủ trương Chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương. Hành vi phạm tội của ông Hóa không quá nghiêm trọng. Ông bà nội ngoại hai bên tốt, bản thân cháu Ngà học giỏi, được kết nạp Đảng khi đang đi học. Sau khi xem xét nhân thân của em Ngà, ngay trong ngày 21/9, Công an tỉnh Nghệ An sẽ có văn bản xin Bộ Công an chiếu cố về tiêu chuẩn chính trị để em Ngà có thể nhập học".

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news