Tin mới

Tướng công an tiết lộ lý lịch "đặc biệt" của nghi phạm sát hại cô gái đi giao gà

Thứ năm, 14/02/2019, 10:05 (GMT+7)

Bố mẹ nghi phạm sát hại cô gái ở Điện Biên đã ly dị sau đó người mẹ qua đời, 2 anh em đều nghiện ngập, bị đưa vào trung tâm cai nghiện sau đó lại thụ án tù trong trại giam.

Bố mẹ nghi phạm sát hại cô gái ở Điện Biên đã ly dị sau đó người mẹ qua đời, 2 anh em đều nghiện ngập, bị đưa vào trung tâm cai nghiện sau đó lại thụ án tù trong trại giam.

Chiều ngày 13/2, trao đổi với PV Thanh Niên, thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án để tiếp tục làm rõ vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn. 

Danh tính nạn nhân được xác định là Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên; sinh viên năm cuối Trường đại học Nông lâm Thái Nguyên).

Cũng trao đổi trên Trí thức trẻ, Thiếu tướng Hồng cho biết, do các tình tiết vụ án đang được tiếp tục làm rõ nên công an tỉnh chưa thể cung cấp thông tin đầy đủ cho nhân dân, nhưng các thông tin trên một số trang mạng đăng việc Hùng có 4 - 5 đồng phạm; các đối tượng say rượu rồi hiếp dâm cô gái... là không chính xác.

Theo thông tin ban đầu, chiều 30 Tết (tức ngày 4/2), gia đình chị Cao Thị Mỹ Duyên báo cơ quan chức năng tìm kiếm vì phát hiện chị này mất tích. Đến ngày 6/2 xe máy và thi thể chị Duyên được tìm thấy tại một căn nhà hoang ở xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên), trên người chỉ mặc áo và quần lót.

Vương Văn Hùng bị khởi tố để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản. Ảnh Zing.vn

Qua điều tra, cơ quan công an xác định chị Duyên bị siết cổ đến chết. Theo đó, qua rà soát, công an tỉnh Điện Biên xác định Vương Văn Hùng là nghi phạm gây án và đã bắt giữ đối tượng này.

Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận đã giết chị Duyên và cướp tài sản của nạn nhân. 

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, Hùng từng 4 lần vi phạm pháp luật, có 3 tiền án, hiện không có nhà, sống lang thang ở thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Thời điểm bị bắt, Hùng đang ở nhà người thân tại đội 16, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên (đây là nơi Hùng cư trú từ ngày 2.2 đến khi bị bắt).

Nói về nghi phạm trên báo Tiền Phong, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, Vương Văn Hùng rất cứng đầu, từng có 3 tiền án và được đánh giá là phạm tội "có nghề" nên khai báo kiểu “nhỏ giọt”, chỉ thừa nhận các hành vi cơ quan chức năng đã có chứng cứ. 

Ông Hồng cũng cho biết,Hùng có lí lịch khá đặc biệt, gây khó khăn trong công tác rà soát, buộc lực lượng công an phải tra cứu "tàng thư".

Theo Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, đối tượng này có gia đình bên nội gốc ở Hải Dương, mang họ Nguyễn nhưng đã chuyển lên Điện Biên sinh sống. Sau đó, do bố mẹ ly dị nên Hùng chuyển sang họ Vương của mẹ còn em trai vẫn mang họ bố và người em này cũng đang thụ án tù trong trại giam.

Đáng chú ý là 2 anh em Hùng đều nghiện ma túy, bị đưa vào trung tâm cai nghiện bắt buộc. Bản thân Hùng từng sống với bố ở Tuần Giáo nhưng sau đó xuống ở Mộc Châu (Sơn La) rồi phạm tội tại đây.

Sau khi thụ án, Hùng lại chuyển lên khu vực Điện Biên sống. Do đó, lý lịch của Hùng ghi quê ở Hải Dương, đăng ký thường trú tại TP Điện Biên Phủ nhưng nơi ở tại huyện Tuần Giáo.

Lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cũng cho biết, trong vụ án này không chỉ có một mình Vương Văn Hùng mà còn có đồng phạm, tuy nhiên, đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp chi tiết.

Hà Trang (tổng hợp). 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news