Tin mới

Tượng đá được phát hiện ở Huế có thể làm từ máy công nghiệp

Thứ tư, 05/04/2017, 09:01 (GMT+7)

Liên quan đến bức tượng tượng Phật được người dân ở tỉnh Thừa Thiên Huế tìm thấy trong lúc đào vườn, qua đánh giá ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy tượng có dấu hiệu được làm từ máy móc công nghiệp.

Liên quan đến bức tượng tượng đá được người dân ở tỉnh Thừa Thiên Huế tìm thấy trong lúc đào vườn, qua đánh giá ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy tượng có dấu hiệu được làm từ máy móc công nghiệp.

Bức tượng đá được tìm thấy ở Huế. Ảnh: VnExpress

Trên báo VnExpress, Tuổi trẻ đưa tin, ngày 4/4, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã có đánh giá bước đầu về bức tượng Phật được ông Nguyễn Văn Tứ (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc) tìm thấy khi đào hố trồng cây sau vườn nhà.

Sau khi nhận được tin báo về việc tìm thấy tượng Phật khi đào hố trồng cây trong vườn nhà, phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Lộc đã phối hợp với Bảo tàng Lịch sử cách mạng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến hiện trường kiểm tra.

Ông Phạm Hữu Chung - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế), cho biết, qua đánh giá ban đầu cho thấy chất liệu của tượng không phải bằng đá sa thạch bởi trọng lượng của tượng chỉ nặng 21,5 kg. Phần đế tượng khá bằng phẳng, có dấu hiệu sử dụng máy móc công nghiệp trong quá trình chế tạo tượng.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 31/3, ông Nguyễn Văn Tứ đào hố trồng chuối ở vườn sau nhà, tình cờ phát hiện bức tượng bằng đá như hình tượng Phật được chạm trổ tinh xảo.

Tượng đứng trên đài sen, tay trái ngón trỏ và ngón cái chụm vào nhau, lòng bàn tay ngửa về phía trước. Tay phải nắm lại đưa lên ngang hông để nghiên. Tượng tóc xoăn, tai lớn, dái tai dài như hình dáng của Phật.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news