Tin mới

Tướng Hồ Sỹ Tiến "tiết lộ" thông tin sốc về nghi can chích điện trẻ em

Thứ sáu, 09/12/2016, 10:09 (GMT+7)

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho hay, theo lời khai ban đầu của Nguyễn Thành Dũng- nam thanh niên bạo hành, chích điện trẻ em Campuchia, vào năm 2014 Dũng có quen với một người đàn ông có quốc tịch Hà Lan và nảy sinh mối quan hệ đồng tính và Dũng tự nhận mình là vợ.

Vào chiều ngày 8/12, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã thông tin với báo chí về quá trình truy bắt nghi can hành hạ bé trai ở Campuchia.

Thông tin sự việc được báo Công an TP HCM, Dân Trí, Vietnamnet, VTC News đăng tải. 

Theo đó, vào chiều ngày 8/12, Cục cảnh sát Hình sự- Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, quê An Giang, tạm trú huyện Bình Chánh, TP HCM)- nghi can hành hạ bé trai ở Campuchia. Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho hay, đến thời điểm hiện tại đã đủ cơ sở kết luận Nguyễn Thành Dũng phạm tội "hành hạ trẻ em". Tuy nhiên, việc Dũng có đồng phạm hay không, Dũng có thực hiện hành vi xâm hại tình dục trẻ em, cố ý gây thương tích hay không? thì đang được tiếp tục mở rộng điều tra, chờ kết quả giám định chính thức.

 

Tướng Tiến kể rõ, vì kẹt tiền nên mới đây Dũng nhờ cháu gái cầm cố chiếc ĐTDĐ và Dũng không xóa dữ liệu. Mới đây, người cháu gái chuộc ĐTDĐ về giao cho bạn trai tạm sử dụng. Nam thanh niên phát hiện trong ĐTDĐ có khoảng 41 clip bạo hành trẻ em, đã bức xúc nhưng không biết xảy ra ở đâu, khi nào; không biết trình báo cơ quan công an ra sao?Anh này có gửi cho người bạn cùng xóm xem, nhờ đăng trên mạng xã hội, hi vọng cơ quan chức năng xem được, vào cuộc điều tra. Người bạn sau đó đăng 1 số clip và làm dư luận dậy sóng.
Hành hạ đứa trẻ 3 ngày liên tiếp trong cơn phê ma túy
Theo thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, quá trình ra đầu thú rồi bị bắt, Dũng có tâm lý hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh nên liên tục khai…không nhớ. Nhưng đến nay đã khai báo thành khẩn, rõ ràng, góp phần làm rõ nội vụ.
Theo đó Dũng quen với Stefan Struik (quốc tịch Hà Lan và Hoa Kỳ) rồi phát sinh quan hệ đồng giới, trong đó Dũng đóng vai “vợ”, còn Stefan đóng vai “chồng”. Năm 2015 Stefan đưa Dũng qua Campuchia cùng làm ở đồn điền ca cao mà Stefan mua đất để canh tác ở đây.
“Đến nay nghi can Dũng nhớ lại đã thực hiện hành vi hành hạ cháu bé liên tục từ ngày 21, 22 và 23/8. Trong 3 ngày này, Dũng sử dụng ma túy đá liên tục, gây ảo giác...đã mang cháu bé có tên A Sai ra hành hạ bằng các cởi bỏ quần áo của cháu, sử dụng các dụng cụ như roi điện, thiết bị kích điện tự chế…Hành động rất dã man như trong các đoạn clip mà mọi người thấy...”, người đứng đầu lực lượng cảnh sát hình sự kể về lời khai của nghi can Dũng.
Ông Tiến thông tin thêm, ngày 9/12 phía Cảnh sát Hoàng gia Campuchia sẽ có mặt tại TP.HCM để làm việc với Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an. “Việc có dẫn độ Dũng hay không sau này sẽ tính, dựa trên cơ sở trao đổi, làm việc chính thức giữa 2 bên, nhưng trước mắt phải phối hợp để điều tra, củng cố chứng cứ, làm rõ vụ việc”, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nhấn mạnh.

 

Chiều 8/12, Cục cảnh sát hình sự phía Nam (C45B) - Bộ Công an vẫn đang tạm giữ Nguyễn Thành Dũng (SN 1982, quê An Giang) để điều tra, làm rõ hành vi bạo ngược, hành hạ trẻ em.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về clip nam thanh niên bạo hành bé trai, đơn vị đã vào cuộc rà soát xác định danh tính và truy bắt đối tượng.

Qua điều tra, clip vụ việc được quay tại một đồn điền cao su ở tỉnh Mondulkiri, (Campuchia) do Stefan Struik (quốc tịch Hà Lan) làm chủ.

Nghi phạm là Nguyễn Thành Dũng (SN 1982, quê An Giang) và nạn nhân là cháu A Sai (3 tuổi), con của vợ chồng người Campuchia làm công nhân tại đồn điền cao su này.

Năm 2014, Nguyễn Thành Dũng quen với Stefan Struik và nảy sinh mối quan hệ đồng tính. Dũng tự nhận mình là vợ của Stefan Struik. Đến năm 2015, Dũng và Stefan Struik sang Campuchia để trồng cao su.

“Về mặt tố tụng, giữa Việt Nam và Campuchia có Hiệp định tương trợ tư pháp, trong đó có phần dẫn độ. Đối tượng Dũng gây án ở Campuchia nhưng trốn về Việt Nam và bị bắt giữ tại đây thì chúng ta đề nghị nước bạn phối hợp để tiến hành điều tra ở phía Campuchia rồi cung cấp toàn bộ tài liệu cho Việt Nam điều tra, đưa đối tượng Dũng ra xét xử theo luật pháp Việt Nam. Trước mắt, chúng tôi kết luận sơ bộ, đối tượng Dũng phạm tội hành hạ trẻ em, còn về tội xâm hại tình dục, cố ý gây thương tích thì cần phải điều tra tiếp”, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nói.

Ngoài Dũng, 3 nghi phạm khác được xác định là đồng phạm không tố giác Dũng cũng làm thuê tại một trang trại ở tỉnh Mondulkiri là: Ret Sothy (28 tuổi), Oeu Nat (25 tuổi, cùng người Campuchia) và một người Hà Lan đã bị Cảnh sát Campuchia bắt giữ để phục vụ điều tra.

 

Chiều 8/12, Cục cảnh sát Hình sự - Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp nghi phạm Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại huyện Bình Chánh, TP.HCM) về hành vi hành hạ trẻ em. Quá trình lấy lời khai, Cục cảnh sát Hình sự đã có kết luận ban đầu về video đối tượng Dũng hành hạ trẻ em gây phẫn nộ dư luận.

Theo lời khai, năm 2014 Dũng nảy sinh tình cảm đồng giới với một người đàn ông gốc Hà Lan tại phố Bùi Viện (quận 1, TP.HCM) nên sống với nhau như vợ chồng. Sau hơn 1 năm sinh sống, làm ăn tại Việt Nam, cả hai góp tiền mua đất ở Campuchia và thành lập đồn điền.

Dũng cho biết, bé trai trong video clip bị hành hạ là con sinh đôi của một cặp vợ chồng công nhân làm việc trong trang trại trồng cacao của người tình đồng tính. Trong thời gian trông giúp bé để bố mẹ cháu đi làm, Dũng đã có hành vi ngược đãi. Dũng khai do thường xuyên sử dụng cần sa và ma túy đá nên không kiềm chế được bản thân.

Dũng cũng cho biết mình rất hối hận với những việc đã làm và đã hai lần tự tử nhưng không thành. 

Theo lãnh đạo Cục cảnh sát Hình sự - Bộ Công an, nguyên nhân video clip được phát tán là do Dũng lấy điện thoại của mình mang đi cầm. Sau đó, chiếc điện thoại được một người bạn của Dũng chuộc về và phát hiện 41 đoạn video clip. Ban đầu, người này khá lo lắng khi không biết cách làm sao trình báo công an nên đã đăng tải lên mạng nhằm tố cáo Dũng.

Tuy nhiên, Bộ Công an cho rằng đây chỉ là lời khai ban đầu mang tính một chiều nên lực lượng chức năng Việt Nam đang phối hợp với Cảnh sát Hoàng gia Campuchia để trao đổi thông tin.

Dự kiến ngày 9/12, cảnh sát Hoàng gia Campuchia sẽ cử một đoàn công tác sang làm việc với Bộ Công an Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news