Tin mới

Tương lai của Honda Cub sẽ là xe điện

Thứ sáu, 03/04/2015, 15:38 (GMT+7)

Honda Cub là chiếc xe gắn bó với không ít người Việt Nam\ntrong những năm 90, và mặc dù đã hoàn tất vòng đời của mình song hãng\nHonda vẫn muốn kéo dài tuổi thọ của những chiếc Cub bằng một mẫu xe\nđiện.

Honda Cub là chiếc xe gắn bó với không ít người Việt Nam trong những năm 90, và mặc dù đã hoàn tất vòng đời của mình song hãng Honda vẫn muốn kéo dài tuổi thọ của những chiếc Cub bằng một mẫu xe điện.

Mẫu xe kế nhiệm đó có tên là EV-Cub, được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Tokyo Motor Show 2009, xe có hai động cơ lắp ở từng trục bánh trước và sau, khối pin đặt ở giữa khung. Khi động cơ xăng được loại bỏ, người ta sẽ không phải lo lắng về mức tiêu hao nhiên liệu cũng như sẽ có được vị trí ngồi thỏa mái, dễ chịu hơn.

Năm 2009 khi được giới thiệu tại Tokyo, chiếc EV-Cub được hứa hẹn là sẽ được bán vào năm 2010. Tuy nhiên từ đó đến nay Honda chưa hề tung ra một phiên bản thương mại nào của chiếc xe, và mới đây tại China North International Cycle Show, hãng xe Nhật Bản lại mang huyền thoại tái sinh này đến tham dự và vẫn còn úp mở về khả năng thương mại hóa.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: honda cub Honda EV-Cub