Tin mới

Tướng Nguyễn Mai Bộ: Chúng tôi cũng thấm thía việc mất nước đau khổ thế nào rồi

Thứ ba, 12/06/2018, 08:54 (GMT+7)

Thiếu tướng Nguyễn Mai Bộ bày tỏ sự tiếc nuối vì việc thông tin không đến đầy đủ với bà con, dẫn đến những việc xảy ra trong 2,3 ngày vừa qua.

Thiếu tướng Nguyễn Mai Bộ bày tỏ sự tiếc nuối vì việc thông tin không đến đầy đủ với bà con, dẫn đến những việc xảy ra trong 2,3 ngày vừa qua.

Theo tin tức trên VTC News và báo Infonet đăng tải, thiếu tướng Nguyễn Mai Bộ, thường trực Uỷ ban Quốc phòng An ninh, đồng tình quan điểm của Quốc hội cũng như Chính phủ là lùi việc xem xét thông qua Luật đặc khu tới kỳ họp sau.

Thiếu tướng, Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng An ninh của Quốc hội

"Thứ nhất, nên chăng sau kỳ họp này, các đoàn đại biểu Quốc hội cần tiếp xúc chuyên đề mang tính chất rộng rãi để thông tin cho cử tri và nhân dân cả nước biết về nội dung luật này. Bởi vì, qua theo dõi, tôi thấy nhiều bà con không nắm rõ được hết các thông tin của dự thảo luật.

Thứ hai, phải rà soát lại toàn bộ những vấn đề về ĐB Nguyễn Anh Trí

“Cá nhân tôi thấy rất rõ Quốc hội đã có quyết định rất kịp thời và hợp lòng dân! Và nếu theo dõi, chúng ta sẽ thấy chưa bao giờ người dân lại tự do, thẳng thắn góp ý cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; cho Quốc hội, cho Chính phủ nhiều và thẳng thắn như dịp này. Tôi cũng rất cảm động khi nghe ý kiến phát biểu của Chủ tịch Quốc hội khi chúng tôi gặp nhau trong những giờ nghỉ giải lao và đặc biệt là sáng 11/6  khi bà phát biểu chính thức với quốc dân đồng bào ngay trong Hội trường Diên Hồng.

Tất cả mọi việc đã và đang diễn ra hết sức dân chủ và trách nhiệm!”, ĐB Nguyễn Anh Trí nhấn mạnh.

ĐB Nguyễn Anh Trí cũng nhấn mạnh, những kẻ xấu lợi dụng tình hình, xuyên tạc, kích động người dân tụ tập đông người, đập phá, gây rối tại một số địa phương là đáng lên án, cần phải được xử lý nghiêm. "Việc tổ chức tụ tập đông người đập phá, ngăn cản giao thông,... tất cả những hành vi đó rất không nên. Điều đó chứng tỏ sự quá khích, chứng tỏ lòng yêu nước đã bị lợi dụng. Điều đó rất không nên.

“Chúng ta có Đảng, có Quốc hội, có những tấm lòng, trí tuệ, minh mẫn, thông thái, rất yêu nước, vì nước. Vì thế chúng ta cần phải hành xử đúng pháp luật, văn minh. Tôi phản đối những hành vi gây rối như vậy”, ông Trí bày tỏ.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news