Tin mới

Tướng Phan Văn Vĩnh nói gì sau khi làm việc với cơ quan công an?

Thứ bảy, 17/03/2018, 15:13 (GMT+7)

Sau khi làm việc với cơ quan điều tra liên quan đến vụ án đánh bạc đang điều tra, Trung tướng Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an lần đầu lên tiếng.

Sau khi làm việc với cơ quan điều tra liên quan đến vụ án đánh bạc đang điều tra, Trung tướng Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an lần đầu lên tiếng.

Sáng 17/3, phóng viên Báo Người Lao Động đã liên lạc được với trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an qua số điện thoại cá nhân sau thông tin cơ quan công an đã làm việc với ông.

Sau khi hỏi thăm sức khỏe, tướng Vĩnh cho biết: "Hiện tại tôi chưa thể trả lời bất cứ câu hỏi nào về bản thân, không có gì phải lo lắng cả. Cái gì nó trắng thì chia sẻ với nhau. Mình luôn yêu quý các bạn (báo chí - PV) và biết các bạn cũng luôn yêu quý mình, cảm ơn các bạn".

Trước đó, ngày 15/3, nguồn tin từ Pháp luật TP.HCM cho hay, Công an tỉnh Phú Thọ đang làm việc với Trung tướng Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an liên quan đến vụ án đánh bạc xuyên quốc gia đang điều tra.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh. Ảnh internet

Đến ngày 16/3, trao đổi với PV Trí thức trẻ, một lãnh đạo của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ cho hay, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ án liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ.

Về việc Cơ quan điều tra mời Trung tướng Phan Văn Vĩnh lên làm việc, theo vị này là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật và nhằm làm rõ một số vấn đề liên quan vụ án.

"Việc cơ quan điều tra tiến hành gặp gỡ, điều tra xác minh đối với cá nhân, tổ chức có liên quan như trường hợp của tướng Vĩnh là hoàn toàn bình thường và được pháp luật tố tụng hình sự cho phép", vị này nói.

Được biết, ông Phan Văn Vĩnh trưởng thành từ lực lượng công an ở tỉnh Nam Định, làm giám đốc Công an tỉnh Nam Định, được bổ nhiệm phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát từ tháng 9-2012, sau đó là tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an.

Ông Phan Văn Vĩnh thôi giữ chức tổng cục trưởng từ tháng 4/2017 để nghỉ hưu theo chế độ. Khi đương chức, ông Vĩnh từng nổi tiếng trong chỉ đạo nhiều chuyên án lớn triệt phá tội phạm ở tỉnh Nam Định cũng như cả nước khi đảm nhiệm chức vụ phó tổng cục trưởng rồi tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát.

Trước đó, liên quan đến vụ án đánh bạc nghìn tỷ, theo thông tin trên báo chí, cơ quan công an đã có thông báo, cũng như làm việc với ba nhà mạng Viettel, Mobifone và Vinaphone để thu thập tài liệu chứng cứ phục vụ công tác điều tra vụ án đánh bạc trên.

Đường dây đánh bạc liên quan cựu Cục trưởng C50- Nguyễn Thanh Hóa. Ảnh Trí thức trẻ

Chiều 15/3, Văn phòng Chính phủ  phát đi thông báo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, giao các cơ quan rà soát tình hình và đề xuất biện pháp quản lý, xử lý việc sử dụng các hình thức thanh toán trên internet liên quan tới các hành vi vi phạm pháp luật.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tư pháp và cơ quan liên quan rà soát, nghiên cứu, trong tháng 5/2018 báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình và đề xuất biện pháp quản lý, xử lý đối với việc sử dụng các hình thức thanh toán trên internet, đặc biệt là các hoạt động thanh toán liên quan tới các hành vi phạm pháp luật (trốn thuế, đánh bạc, rửa tiền,...).

Công an tỉnh Phú Thọ phát lệnh truy nã chín người trong vụ án sử dụng mạng Internet chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền.

Trong ngày 16/3, Tính tới thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố gần 80 bị can trong vụ án nói trên, trong đó có ông Nguyễn Thanh Hóa, cựu thiếu tướng, cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an).

Hai bị can được xác định có vai trò đứng đầu trong đường dây đánh bạc xuyên quốc gia này là Phan Sào Nam (nguyên chủ tịch Công ty VTC Online) và Nguyễn Văn Dương (chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư Phát triển an ninh công nghệ cao).

Thông tin cho biết cục trưởng Nguyễn Thanh Hoá và một số cán bộ công an đã phát hiện đường dây đánh bạc ngàn tỉ này nhưng không ngăn chặn, xử lý mà còn tiếp tay và có dấu hiệu "bảo kê".

Đến nay, ngoài ông Hóa, nhiều cán bộ công an khác liên quan đến đường dây đánh bạc ngàn tỉ này cũng đã bị đình chỉ công tác, chức vụ để làm rõ các sai phạm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news