Tin mới

Tượng Phật cao nhất miền Bắc bất ngờ đổ sập

Thứ tư, 08/07/2015, 09:24 (GMT+7)

Bức tượng Phật có chiều cao 45m đang được xây dựng, được kỳ vọng là bức tượng Phật cao nhất miền Bắc khi hoàn thành đã bất ngờ đổ sập.

Bức tượng Phật có chiều cao 45m đang được xây dựng, được kỳ vọng là bức tượng Phật cao nhất miền Bắc khi hoàn thành đã bất ngờ đổ sập.

[mecloud]RCJ9qBplmo[/mecloud]

(Video: VTV)

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, ông Phạm Hồng Thái, Phỏ Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cho biết UBND huyện Quỳnh Phụ cùng các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân khiến bức tượng Phật cao 45m bất ngờ đổ sập. Với chiều cao 45 m, đây được kỳ vọng là bức tượng phật cao nhất miền Bắc khi hoàn thành.

Bức tượng Phật khi đang xây dựng (ảnh nld)

Bức tượng Phật này đang xây dựng, tại chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm (thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình).

Vụ việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 7/7, bức tượng phật đang trong quá trình thi công đã đổ sập hoàn toàn gần như không còn dấu tích, rất may không có thiệt hại về người.

Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi Trẻ đưa tin chùa Sắc Thiên Vương được bắt đầu xây dựng cách đây khoảng 3 năm và kinh phí đến thời điểm này lên tới cả trăm tỷ đồng. 

Mặc dù chưa xây xong nhưng mỗi dịp lễ, tết nơi đây vẫn thu hút hàng nghìn phật tử từ khắp nơi đến tham quan ngôi chùa đồ sộ nhất khu vực này.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news