Tin mới

Tượng Phật ở Thái Bình đổ sập: Xác định nguyên nhân ban đầu

Thứ tư, 08/07/2015, 20:13 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tượng Phật ở Thái Bình bất ngờ đổ sập, nguyên nhân ban đầu được xác định là do phấn mái chùa được gia cố yếu, sử dụng thép cỡ nhỏ nên không chịu được sức nặng của bức tượng.

Liên quan đến vụ tượng Phật ở Thái Bình bất ngờ đổ sập, nguyên nhân ban đầu được xác định là do phấn mái chùa được gia cố yếu, sử dụng thép cỡ nhỏ nên không chịu được sức nặng của bức tượng.[mecloud]RCJ9qBplmo[/mecloud]

(Video: VTV)

Theo tin tức trên Vietnamplus, ngày 8/7, tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, Ủy ban Nhân dân huyện Quỳnh Phụ kiểm tra, đánh gia hiện trường, làm rõ nguyên nhân tượng Phật cao 28,2m đang trong quá trình thi công abats ngờ đổ sập ở chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm (còn gọi chùa Sóc, thuộc thôn Tô Xuyên, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình).

Tượng Phật ở Thái Bình đổ sập (ảnh nld)

Ngay sau khi kiểm tra tại hiện trường, đoàn kiểm tra đã họp tại trụ sở Ủy ban Nhân dân xã An Mỹ. Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan chuyên môn cho rằng, nguyên nhân dẫn đến việc tượng bị đổ là do phần mái chùa được gia cố yếu, sử dụng sắt thép cỡ nhỏ nên không chịu được sức nặng của bức tượng. Phần đầu bức tượng có khối lượng rất nặng, ngược lại phần thân tượng chưa được gia cố chắc chắn, đảm bảo nên khi trần của tòa Chánh điện bị sụt đã dẫn đến tượng Phật nghiêng và đổ.

Tại buổi họp, lãnh đạo UBND huyện đã đình chỉ mọi hoạt động xây dựng tại chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm, đồng thời yêu cầu xã An Mỹ phải nhanh chóng bằng mọi cách tìm hiểu sự việc và báo cáo thông tin chính xác nhất về thiệt hại xảy ra.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Người Lao Động, ông Phạm Công Thành, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình khẳng định, sau khi bức tượng bị đổ mới biết Chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm xây dựng tượng Phật.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 17h ngày 7/7, bức tượng Phật đang xây dựng tại chùa Sắc Thiên Vương Quan Âm bất ngờ đổ sập, vỡ tan tành. Rất may vụ việc không có thiệt hại về người.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news