Tin mới

Tường thuật trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone SE

Thứ hai, 21/03/2016, 22:06 (GMT+7)

Theo dự kiến thì nửa đêm nay (21/3) theo giờ Việt Nam, Apple sẽ giới thiệu chiếc iPhone mới cỡ nhỏ gọi là iPhone SE hoặc iPhone 5SE.

Theo dự kiến thì nửa đêm nay (21/3) theo giờ Việt Nam, Apple sẽ giới thiệu chiếc iPhone mới cỡ nhỏ gọi là iPhone SE hoặc iPhone 5SE.

 

1h05: Tim Cook một lần nữa trở lại sân khấu.Trong khuôn khổ sự kiện, Tim Cook sẽ giới thiệu một chiếc iMac 40 inches mới. Sự kiện kết thúc

 

0h48: iPad Pro 9.7 inch trình làng

iPad Pro-Am có thêm màu vàng hồng. Mức giá cho phiên bản 32 GB là 599 USD, 128 GB là 749 USD và 256 GB là 899 USD, lên kệ từ 31/3.

Camera 12 MP với các tính năng không khác gì trên iPhone SE.

Apple cũng giới thiệu adapter mới cho iPad Pro thông qua cổng Lightning, gồm đầu đọc thẻ và chép ảnh qua USB.

Phụ kiện đi kèm iPad Pro mới

Đi kèm với iPad Pro-Am là bàn phím Smart Keyboard có thể điều chỉnh kích thước.

 

Bốn loa, vi xử lý A9X tương tự iPad Pro 12.9 inch.

Một công nghệ màn hình Oxid TFT, ít phản chiếu hơn so với iPad Air 2 40%, bão hòa màu tốt hơn 25%

iPad Pro 9.7 inch trình làng

 

0h46: Ông giới thiệu Phil Schiller lên sân khấu sau khi chia sẻ rằng Apple đang hướng tới tương lai của điện toán.

 

0h44: Apple chuyển sang chia sẻ về CarPlay. Ứng dụng dành cho xe hơi của hãng. 

 

0h43: Apple sẽ khiến FBI thêm một lần đau với tính năng bảo mật

 

0h41: iOS 9.3 xuất hiện, tính năng Nigh Shift có thể loại bỏ ánh sáng xanh giúp mọi người "có thể ngủ ngon hơn"

 

0h34: Tiếp theo là iPhone mới, một chiếc iPhone cỡ nhỏ đúng như lời đồn đoán.

Cuối tháng 5, iPhone SE sẽ có mặt tại 100 quốc gia

Giá bán chính thức là 399 USD cho bản 16GB và 499 cho bản 64GB

Camera 12MP, hỗ trợ quay video 4K, ảnh Live Photos, tính năng lấy nét Focus Pixe

Hiệu năng xử lý của iPhone SE ngang với iPhone 6s.

iPhone SE sẽ được trang bị vi xử lý A9 64 Bit và xử lý chuyển động M9

 iPhone SE, màn hình 4 inch, giống hệt iPhone 5 nhưng sử dụng vi xử lý 64 bit A9 và thêm màu vàng hồng.

0h32:Tim Cook chuyển sang chia sẻ về Apple TV.

Hơn 5.000 ứng dụng dành cho Apple TV đã có mặt trong kho ứng dụng App Store

Apple Watch cũng được giảm giá, khởi điểm từ 299 USD

0h29: Tim Cook trở lại và bắt đầu với Apple Watch. "Đây là smartwatch bán chạy nhất trên thế giới", Cook chia sẻ.

 

0h27: ResearchKit của Apple là một dự án nguồn mở nên bất cứ ai cũng có thể tham gia nghiên cứu và đóng góp. CareKit hỗ trợ rất nhiều trong việc điều trị cho các bệnh nhân Parkinson

 

0h20: Jeff Williams, COO Apple, lên chia sẻ về vấn đề sức khỏe và bộ công cụ Health and ResearchKit của Apple. Apple sử dụng ResearchKit để giúp nghiên cứu y học toàn cầu.

 

0h15: Apple đang rất chú trọng vào việc sử dụng năng lượng tái tạo cho các hoạt động từ sản xuất, nghiên cứu tới phân phối. Apple cũng lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời trên nóc văn phòng ở Singapore. 

Ngoài ra, Apple còn quan tâm tới việc tái chế vật liệu. Họ chế tạo riêng một con robot có tên "Liam" để tách riêng từng bộ phận của iPhone phục vụ việc tái chế.

 

0h08: Trong bài phát biểu của mình, Tim Cook chia sẻ "Chúng tôi nợ khách hàng của mình và phải có trách nhiệm với quốc gia của chúng tôi".

 

0h05: CEO Tim Cook xuất hiện trên sân khấu, ông cho biết Apple sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 vào ngày 1/4. Tim Cook dành phần đầu của sự kiện để nói về vấn đề bảo mật trên iPhone: "Chúng tôi sản xuất iPhone dành cho các bạn, những khách hàng quý giá và chúng tôi hiểu sâu sắc nó là một thiết bị cá nhân"

 

23h30: Nhiều nhà báo và các đối tác của Apple đã xếp hàng bên ngoài, mong chờ sự kiện bắt đầu.

 

Thẻ dành cho báo chí tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple. Ảnh: The Verge.

22h38: Bên trong khán phòng

 Không chỉ các sản phẩm mới, CEO Tim Cook nhiều khả năng sẽ mượn sân khấu này để bày tỏ quan điểm của Apple về cuộc chiến với FBI, vốn rầm rộ suốt thời gian qua.

Như chúng ta đã biết, Apple sẽ chính thức khai mạc sự kiện "Let us loop you in" vào đêm nay. Tính theo giờ Mỹ, chúng ta còn khoảng vài phút nữa đếm ngược đến sự kiện này. Vào đúng 0 giờ đêm nay (22/03), chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone SE của Apple.

iPhone SE được dự đoán sẽ là tâm điểm của buổi ra mắt sản phẩm vào ngày 21/3 của Apple. Nó được dự đoán sẽ thay thế iPhone 5S, với sức mạnh của dòng 6S.

Theo Beep, iPhone SE bằng iPhone 5s nhưng có kiểu dáng giống iPhone 6s.

Trước khi chiếc iPhone bí ẩn được công bố tại sự kiện đêm nay, hãy cùng điểm qua những thông tin đáng chú ý về chiếc iPhone SE. Theo những rò rỉ gần đây, iPhone SE sẽ là một phiên bản iPhone màn hình 4 inch của Apple. Nhưng được gắn mác SE, chiếc iPhone này sẽ là một phiên bản độc nhất.

Rất có thể máy sẽ có màn hình 4 inch. Theo nhà phân tích Jan Dawson của hãng Jackdaw Research, có khoảng 200-250 triệu người vẫn đang dùng iPhone 4 inch (iPhone 5 hoặc 5s). Không rõ tại sao những người này lại không đổi lên iPhone mới. Có thể lý do là họ không có đủ khả năng tài chính hoặc đơn giản là vì thích điện thoại cỡ nhỏ hơn. Dù là lý do nào thì việc ra mắt một mẫu iPhone mới 4 inch sẽ là cách để Apple thu hút hàng chục triệu khách hàng của mình.

Hiện vẫn chưa rõ thiết kế của iPhone SE sẽ ra sao, nhưng nhiều khả năng, máy sẽ là phiên bản lai tạo giữa iPhone 5s và iPhone 6s mới nhất. Nghĩa là kích thước của máy vẫn nhỏ gọn, cầm nắm vừa tay, nhưng phong cách thiết kế lại giống iPhone thế hệ mới, bo cong nhiều hơn, mềm mại và uyển chuyển hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news