Tin mới

Tuyển sinh 2014: ĐH Bách khoa sơ tuyển trước “3 chung”

Thứ sáu, 17/01/2014, 10:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ 2014, ĐH Bách khoa HN tiếp tục thi theo hình thức “3 chung”. Điểm mới là nhà trường sẽ tổ chức sơ tuyển hồ sơ trước kỳ tuyển sinh.

(Tinmoi.vn) Kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ 2014, ĐH Bách khoa HN tiếp tục thi theo hình thức “3 chung”. Điểm mới là nhà trường sẽ tổ chức sơ tuyển hồ sơ trước kỳ tuyển sinh.

tuyển sinh ĐH-CĐ 2014, sơ tuyển, ĐH Bách khoa HN, 3 chung

Ảnh minh họa

Năm nay, ĐH Bách khoa HN sẽ sơ tuyển dựa trên kết quả học tập THPT của thí sinh. Phương thức xét tuyển dựa trên tổng điểm trung bình 3 môn thuộc khối thi trong5 học kỳ THPT (6 môn đối với các thí sinh tốt nghiệp các năm trước), lấy từ cao đến thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Việc tổ chức sơ tuyển nhằm mục đích làm giảm tỉ lệ thí sinh ảo, giảm số lượng thí sinh tới trường thi, giúp trường tổ chức kỳ thi gọn nhẹ và hiệu quả hơn. Những thí sinh không đạt vòng sơ tuyển sẽ có cơ hội nộp hồ sơ vào những trường khác sau đó.

Thí sinh được hướng dẫn đăng ký sơ tuyển trên trang ts.hust.edu.vn của trường từ 24/2-15/3. Mỗi thí sinh sẽ được cấp một mã số cá nhân để đăng nhập, kiểm tra các thông tin đăng ký dự thi và sử dụng các tiện ích trực tuyến để xem điểm thi, tự in giấy báo thi, đăng ký nguyện vọng bổ sung, tra cứu kết quả thi và thông tin hướng dẫn nhập học.

Để tạo điều kiện cho những thí sinh vùng sâu, vùng xa không có điều kiện truy cập mạng, trường sẽ hướng dẫn để các thí sinh có thể đăng ký sơ tuyển qua đường bưu điện.

Chỉ tiêu sơ tuyển dự kiến là 12.000 chung cho hai khối A, A1 và 1.000 cho khối D1. Kết quả sơ tuyển sẽ được công bố trong ngày 17/3. Chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể các ngành:

Nhóm ngành cơ khí – Cơ điện tử - Nhiệt lạnh: 1.300

Nhóm ngành Điện – Điện tử - CNTT – Toán tin: 2.000

Nhóm ngành Hóa – Sinh – Thực phẩm – Môi trường: 900

Nhóm ngành Vật liệu – Dệt may – Sư phạm Kt: 320

Nhóm ngành Vật lý – Kỹ thuật – Kỹ thuật hạt nhân: 160

Nhóm ngành Kinh tế-Quản lý: 340

Nhóm ngành Ngoại ngữ: 180

Các chương trình thuộc Viện Đào tạo Quốc tế: 400

Bảo Linh 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news