Tin mới

Đại gia Trung Quốc chi 3,5 tỷ USD mua hãng phim Hollywood

Thứ tư, 13/01/2016, 14:27 (GMT+7)

Ông trùm bất động sản Trung Quốc đã bỏ ra 3,5 tỷ USD để mua lại hãng phim Hollywood. Thương vụ này không chỉ giúp vị tỷ phú mở rộng đế chế kinh doanh mà cũng giúp hãng phim có thêm nguồn vốn khủng.

Ông trùm bất động sản Trung Quốc đã bỏ ra 3,5 tỷ USD để mua lại hãng phim Hollywood. Thương vụ này không chỉ giúp vị tỷ phú mở rộng đế chế kinh doanh mà cũng giúp hãng phim có thêm nguồn vốn khủng.

Theo Bloomberg, vừa qua ông trùm bất động sản Trung Quốc – Wang Jianlin đã mua lại hãng phim Hollywood Legendary Entertainment với giá 3,5 tỷ USD. Thương vụ mua bán này đã biến Wang trở thành người Trung Quốc đầu tiên sở hữu một hãng phim Hollywood, không những vậy đây còn là bước tiên giúp Trung Quốc có tiếng nói hơn trong ngành công nghiệp phim toàn cầu.

Hãng phim nổi tiếng thế giới Legendary Entertainment. Ảnh: In Park Magazine

Hãng phim Legendary Entertainment từ trước tới nay nổi tiếng với các bộ phim như Dark Knight (Hiệp sỹ bóng đêm), Godzilla, Jurassic World (Thế giới khủng long). Những bộ phim đình đám do hãng này sản xuất đã đưa về tổng Doanh thu hơn 10 tỷ USD trên toàn quốc tế.

Bên cạnh thương vụ mua bán thì sự có mặt của ông Wang đã giúp hãng phim nổi tiếng Hollywood có thêm nguồn vốn lớn để đầu tư cho những sản phẩm tiếp theo. Trước khi ông Wang đầu tư 3,5 tỷ USD thì hãng phim này đã huy động 250 triệu USD từ việc bán cổ phần cho Softbank Group (Nhật Bản) và đàm phán vay ngoài thêm 700 triệu USD.

Còn đối với vị tỷ phú Wang thì đây là một trong những bước tiến lớn, giúp ông mở rộng đế chế của mình. Trước đó, ông Wang cũng đã sở hữu chuỗi rạp phim lớn thứ hai tại Mỹ và hiện tại ông cũng đang xây dựng phim trường lớn nhất thế giới tại Trung Quốc.

Ông Wang hiện tại đang sở hữu khối tài sản lên đến 31 tỷ USD và trở thành người giàu nhất châu Á. Tính chung đế chế Dalian Wanda của ông có tới 634 tỷ nhân dân tệ, vào năm 2009, doanh thu đế chế này đạt 290 tỷ nhân dân tệ từ mảng kinh doanh bất động sản.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news