Tin mới

Tỷ phú Hong Kong tặng vợ 400 triệu USD sau khi ly hôn

Thứ sáu, 18/11/2016, 14:57 (GMT+7)

Sau khi ly hôn, tỷ phú Hong Kong Joshep Lau đã tuyên bố sẽ không chu cấp bất kỳ khoản trợ cấp nào cho vợ. Tuy nhiên, ông cũng cho biết trước đó mình đã tặng vợ cũ nhiều khoản tiền và quà tặng có trị giá lên tới 400 triệu USD.

Sau khi ly hôn, tỷ phú Hong Kong Joshep Lau đã tuyên bố sẽ không chu cấp bất kỳ khoản trợ cấp nào cho vợ. Tuy nhiên, ông cũng cho biết trước đó mình đã tặng vợ cũ nhiều khoản tiền và quà tặng có trị giá lên tới 400 triệu USD.

Pháp luật TP.HCM dẫn tin từ Daily Mail, vừa qua xuất hiện thông tin tỷ phú Hong Kong Joshep Lau cho biết sau khi ly hôn với người vợ Yvonne Lui ông đã tặng cho bà 400 triệu USD. Thông báo này được đưa ra để tránh những hiểu lầm về mối quan hệ hiện tại của hai người.Trước đó, vào năm 2014 tỷ phú Lau và bà Lui chia tay nhau, khi đó ông tuyên bố bà Lui sẽ không nhận được bất kỳ khoản tiền trợ cấp nào.

Tỷ phú Hong Kong Joshep Lau. Ảnh: Forbes

Tuy nhiên, trong tuần vừa qua mẩu quảng cáo trên báo lại đưa ra thông tin ngược lại, theo đó ông Lau khẳng định đã không còn mối quan hệ gì với bà Lui, dù vậy vị tỷ phú vẫn chấp nhận cho người vợ cũ ở tại căn nhà, sử dụng xe hơi và máy bay riêng mà ông cung cấp cho hai con. Trong bảng thông báo gồm 5 mục, ông nêu rõ: trước khi chia tay, ông đã chăm sóc và chu cấp cho bà Lui nhiều tiền bạc, trang sức, quà tặng,... Tổng giá trị lên tới 2 tỷ đôla Hong Kong, tương đương hơn 250 triệu USD. Số tiền và quà tặng này đều được bà Lui tích lũy lại, đến nay bà đã sở hữu khối tài sản khổng lồ và trở thành một người phụ nữ giàu có, bà ấy có thể sống xa hoa mà không cần đến tiền trợ cấp của ông Lau.

Thông tin thêm từ Forbes cho biết, khối tài sản ròng của tỷ phú Lau trị giá khoảng 12,5 tỷ USD. Ông gặp người vợ cũ – bà Yvonne Lui vào năm 2001 khi ông 37 tuổi, lúc này bà Lui đang học ngành hóa học ở London. Sau đó hai người đã chung sống với nhau mà không đăng ký kết hôn. Đến năm 2014 thì hai người chính thức chia tay. Hiện tại, ông Lau đang có quan hệ tình cảm với một cựu trợ lý, theo Daily Telegraph.

Tỷ phú Joshep Lau từng nổi tiếng khi chi 39 triệu USD mua viên kim cương Mặt trăng xanh tặng con gái. Ảnh: The Richest

Được biết, Joshep Lau là tỷ phú giàu thứ 6 Hong Kong và xếp ở vị trí thứ 65 trong bảng xếp hạng những tỷ phú thế giới. Ông là tỷ phú tự thân sáng lập ra Tập đoàn Chinese Estates. Ngoài ra ông còn nổi tiếng là người có phong cách tiêu xài xa xỉ, phung phí. Còn nhớ hồi tháng 11 năm ngoái, tỷ phú Lau trở nên nổi tiếng khắp thế giới sau khi mạnh tay chi ra 39 triệu USD để mua viên kim cương “Mặt trăng xanh” nặng 12,03 carat tặng cô con gái. Đặc biệt, ông còn là một trong những người đầu tiên trên thế giới sở hữu máy bay Boeing 787 để phục vụ cho mục đích cá nhân.

Xem thêm video:

[mecloud]WhDcTMsSGB[/mecloud]

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news