Tin mới

Tỷ phú "buốt ruột" mất trăm nghìn tỷ vì vàng giảm giá

Thứ tư, 12/08/2015, 09:07 (GMT+7)

Vàng giảm giá chạm đáy 6 năm đã khiến cho người từng giữ vị trí giàu nhất thế giới mất đến 7,2 tỷ USD (tương đương hơn 100 nghìn tỷ đồng).

Vàng giảm giá chạm đáy 6 năm đã khiến cho người từng giữ vị trí giàu nhất thế giới mất đến 7,2 tỷ USD (tương đương hơn 100 nghìn tỷ đồng).

Theo Blommberg, tỷ phú Mexico Carlos Slim trở thành một trong những “nạn nhân” lớn nhất khi Giá vàng thế giới sụt giảm xuống mức thấp nhất trong gần 6 năm.

Theo chỉ số Bloomberg Billionaires, tỉ phú người Mexico Carlos Slim, 75 tuổi, đang là người giàu thứ tư thế giới với tài sản 65,4 tỉ USD.

Tỷ phú Carlos Slim điêu đứng vì vàng. Ảnh: Bloomberg

Tỷ phú Slim chịu thiệt hại nặng nề khi cổ phiếu công ty khai thác mỏ Minera Frisco của ông giảm 53% trong năm nay, mức giảm lớn nhất trong tổng số 90 công ty quốc tế được Bloomberg theo dõi. Hãng Frisco chỉ có duy nhất quý có lợi nhuận trong vòng 9 quý vừa qua. Năm nay, giá vàng sụt giảm đến 6,7% càng làm cho tình hình tồi tệ hơn.

Theo dữ liệu của Bloomberg, Slim sở hữu 78% hãng Frisco và ông cũng là người thiệt hại nặng nề nhất khi chứng khoán công ty này lao dốc. Tài sản của Carlos Slim giảm 7,2 tỉ USD trong năm nay, nhiều nhất trong số 400 đại gia được Bloomberg theo dõi.

Theo một số nhà phân tích, giá cổ phiếu của Frisco có thể giảm sâu hơn bởi công ty này đang vật lộn vớn sản lượng tăng cao và mức nợ lớn. Điều này đồng nghia với việc tỷ phú Slim có thể sẽ mất thêm tiền vì cổ phiếu này.

Ông Slim mua Frisco vào năm 1984. Công ty này chủ yếu sản xuất vàng và bạc thỏi tại 9 mỏ ở Mexico.

“Mỗi khi lợi nhuận của Frisco giảm, điều đó đồng nghĩa với Slim mất tiền”, nhà phân tích Jose Helue thuộc công ty Interacciones Casa de Bolsa ở Mexico City nhận định.

Nam Nam (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Carlos Slim lỗ tỷ đô