Tin mới

Tỷ phú Mỹ chi tiền chế tạo tàu vũ trụ phục vụ du lịch

Thứ sáu, 27/11/2015, 17:24 (GMT+7)

Tỷ Phú Jeff Benzos là vị tỷ phú giàu nhất so với những người cùng độ tuổi 50. Mới đây ông đã mạnh tay chi tiền chế tạo và phóng thành công tên lửa lên không trung.

Tỷ Phú Jeff Benzos là vị tỷ phú giàu nhất so với những người cùng độ tuổi 50. Mới đây ông đã mạnh tay chi tiền chế tạo và phóng thành công tên lửa lên không trung.

Tỷ phú Mỹ - ông Jeff Bezos, CEO Amazon, không chỉ là một doanh nhân thành đạt, mà ông còn nổi tiếng là người có niềm đam mê khám phá vũ trụ. Bên cạnh việc điều hành tại Amazon, ông Bezos còn thành lập Công ty vũ trụ tư nhân Blue Origin từ những năm 2000.

Tỷ phú Jeff Benzos (bên phải) đã phóng thành công tên lửa vào ngày 23/11 vừa qua. Ảnh: Daily Mail

Vừa qua, ngày 23/11 Daily Mail vừa đưa tin về việc công ty Blue Origin của Benzos đã phóng thành công tên lửa lên không trung và tên lửa đã hạ cánh an toàn xuống trái đất. Đây được coi là bước tiến vượt bậc của công ty.

Tỷ phú Benzos đã mạnh tay chi khoảng 200 triệu USD để đầu tư vào công tác nghiên cứu, tái chế sử dụng tên lửa có tên New Shepard. Tên lửa này được phóng từ trạm phóng tên lửa của Blue Origin tại Texas, nó bay lê với độ cao 100km so với mực nước biển và sau đó hạ cánh an toàn xuống mặt đất.

Tên lửa này được thiết kế nhằm phục vụ mục đích du lịch trên vũ trụ, giúp mọi người trải nghiệm cảm giác bay lơ lửng không trọng lượng trên không trung trong một thời gian ngắn trước khi quay trở về trái đất.

Vị tỷ phú này cũng cho biết, ý tưởng này nhằm góp phần bảo tồn trái đất, di dời con người ra khỏi mặt đất và biến hành tinh này trở thành một “công viên” tươi đẹp.

Trước đó, vào tháng 7/2014, Benzos cũng đã đầu tư tới 500 triệu USD vào công ty Blue Origin. Ông vẫn đang tiếp tục thực hiện nhiều ý tưởng nghiên cứu và thử nghiệm các tên lửa để chỉ phục vụ mục đích du lịch.

Theo Business Insider, ông Benzos sinh 1/1964. Ông ngoại chính là người có sức ảnh hưởng, định hình nhân cách sống sau này của ông Benzos. Ngay từ nhỏ, ông đã có niềm đam mê công nghệ và yêu thích khám phá.

Sau này, ông có một tấm bằng khoa học máy tính tại Princeton, ông bắt đầu phát triển sự nghiệp của mình tại Wall Street. Tuy nhiên, đến năm 1994, ông nhận thấy tiềm năng to lớn của Internet và thương mại trực tuyến để bỏ việc và thành lập Amazon trong chiếc garage cũ của cha mẹ.

Chỉ trong vòng 1 tháng, Amazon đã mở rộng và bán sách trên toàn bộ 50 bang và 45 quốc gia. Hai tháng sau, doanh số công ty đạt mức 20.000 USD/tuần.

Từ đó, Amazon ngày càng phát triển mạnh mẽ, kiếm được những khoản lợi nhuận khổng lồ. Doanh thu một năm trung bình từ 4 tỷ USD.

Theo Forrbes, ông Benzos là tỷ phú công nghệ giàu nhất trong số những tỷ phú ở độ tuổi 50. Và ông xếp thứ 3 ở Mỹ sau Bill Gates, Waren Buffet khi nắm giữ số tài sản trị giá 60 tỷ USD. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news