Tin mới

Tỷ phú nước Nga từ thiện toàn bộ tài sản 14,2 tỷ USD

Thứ ba, 05/07/2016, 08:16 (GMT+7)

Thêm một trường hợp tỷ phú giàu có trên thế giới quyết định làm từ thiện toàn bộ tài sản của mình. Theo đó, vị tỷ phú giàu thứ 2 nước Nga sẽ làm từ thiện 14,2 tỷ USD sau khi qua đời.

Thêm một trường hợp tỷ phú giàu có trên thế giới quyết định làm từ thiện toàn bộ tài sản của mình. Theo đó, vị tỷ phú giàu thứ 2 nước Nga sẽ làm Từ thiện 14,2 tỷ USD sau khi qua đời.

Ông Mikhail Fridman, tỷ phú giàu thứ nhì nước Nga nổi tiếng là người đồng sáng lập kiêm chủ tịch tập đoàn đa ngành Alfa Group. Đây cũng là tập đoàn có nhà băng tư nhân lớn nhất nước Nga. Bên cạnh đó ông còn sở hữu tập đoàn bán lẻ X5 Retail – có chuỗi siêu thị tại Nga. Ông còn có cổ phần trong kênh truyền hình A1 TV Chanel và công ty dược LettetOne.

Tỷ phú giàu thứ nhì nước Nga Mikhail Fridman hiện có số tài sản 14,2 tỷ USD. Ảnh: Sputnik

Vào hồi đầu tháng 5, quyết định của ông Fridman đã khiến nhiều người khá bàng hoàng. Reuters cho biết, tại một sự kiện dành riêng cho người giàu ông Fridman đã phát biểu: “Tôi không phải người thích phô trương. Nhưng tôi có thể khẳng định sẽ chuyển toàn bộ tài sản của mình làm từ thiện. Tôi không có kế hoạch để lại bất cứ cái gì cho con cái.”

Điều đó có nghĩa là ông sẽ không đưa tên con cái mình vào bản di chúc để lại tài sản, ông giải thích rằng việc đưa người trẻ một số tiền lớn có thể sẽ hủy hoại cuộc đời họ, ông mong muốn con cái mình tự tạo ra của cải cho riêng bản thân. Thậm chí, ông cũng không có ý định cho con cái tham gia hoạt động trong công ty của mình – Alfa Group.

Bên cạnh lý do nêu trên, còn một lý do chính khiến ông quyết định như vậy là vì ông không muốn con gái lớn – Laura (22 tuổi) trở thành mục tiêu của những kẻ có ý đồ xấu xa. Được biết, ông Fridman có 4 người con, và đứa nhỏ nhất chỉ mới 10 tuổi.

Trước đó, tạp chí Forbes từng ước tính vị tỷ phú 52 tuổi này hiện sở hữu 14,2 tỷ USD, điều này giúp ông trở thành người giàu thứ nhì nước Nga và là người giàu thứ 63 thế giới.

Trên thế giới cũng từng có tỷ phú từ thiện toàn bộ tài sản của mình mà không để lại cho con cháu. Mới năm ngoái là ông Ya Pang-lin - Chủ tịch hãng bất động sản Foo Tak và khách sạn Shenzhen Panglin. Trước khi qua đời ở tuổi 93 ông đã đồng ý làm từ thiện toàn bộ tài sản của mình. Ông cũng là tỷ phú đầu tiên của Trung Quốc làm điều này.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news