Tin mới

Tỷ phú Trung Quốc được bay miễn phí trọn đời

Thứ tư, 02/12/2015, 10:09 (GMT+7)

Vị tỷ phú Trung Quốc nổi tiếng chuyên sưu tầm đồ cổ, ông Liu Yiquan có một số tiền tích điểm khổng lồ từ việc dùng thẻ tín dụng khi thanh toán. Việc này giúp ông được bay miễn phí trọn đời.

Vị tỷ phú Trung Quốc nổi tiếng chuyên sưu tầm đồ cổ, ông Liu Yiquan có một số tiền tích điểm khổng lồ từ việc dùng thẻ tín dụng khi thanh toán. Việc này giúp ông được bay miễn phí trọn đời.

Trước đây, vào hồi đầu tháng 11, vị đại gia Trung Quốc, ông Liu Yiquan đã đấu giá thành công bức tranh Realining Nude của Amedeo Modigliani, theo thông tin từ Daily Mail. Được biết, ông đã bỏ ra 170,4 triệu USD để sở hữu bức tranh đắt giá thứ nhì trong các cuộc đấu giá tác phẩm nghệ thuật.

Để thanh toán cho bức tranh này ông đã sử dụng thẻ tín dụng của American Express, đây không phải là lần đầu tiên ông sử dụng thẻ tín dụng này cho việc trả tiền mua đồ cổ. Trước đó, vào năm 2014, ông Lưu cũng từng khiến dư luận trong nước xôn xao khi không ngần ngại chi 21 triệu bảng Anh, tương đương 693 tỷ đồng để sở hữu một chiếc chén cổ 500 tuổi có từ thời nhà Minh.

Tỷ phú Trung Quốc Liu Yiquan và vợ. Ảnh: Internet

Chiếc thẻ mà ông Liu sở hữu còn được gọi là thẻ AmEx đen, thẻ này không có hạn mức chi tiêu. Và cũng như những loại thể tín dụng thông thường khác, nó có hệ thống tích điểm. Tuy nhiên, thẻ AmEx chỉ dành tiền cho đối tượng khách hàng chi tiêu lớn, điển hình như đại gia Liu.

Thẻ AmEx đen không có hệ thống tích điểm chung trên toàn cầu, mà tại mỗi nước nó sẽ có cách cộng điểm khác nhau. Nhưng nếu tính theo công thức 1 USD bằng 1 điểm thì ông Liu đã có hơn 170 triệu điểm, mức này chưa bao gồm thuế hoặc phí trả cho nhà đấu giá Christie’s. Đó là chưa kể những lần tham gia bán đấu giá trước kia ông Liu cũng sử dụng thẻ và tích đến hàng chục triệu điểm, đấy là chưa kể đến việc ông Liu dùng thẻ này trong tiêu dùng hàng ngày.

Trong một lần chia sẻ trên New York Times, ông Liu và vợ cho biết, sẽ dùng số tiền tích điểm trong thẻ AmEx để đưa cả nhà đi du lịch.  Ước tính với số tiền này cả gia đình ông có thể đi bất cứ mọi nơi. Không những vậy ông còn được bay hoàn toàn miễn phí 3.000 lần từ Mỹ đến châu Âu trong khoang siêu sang của hãng Singapore Airlines. Được biết, vé khứ hồi của hãng có giá khoảng 17.800 USD.

Vậy nhưng, ông Liu sẽ không dùng thẻ tín dụng chỉ với mục đích tích điểm. Khi Trung Quốc không cho phép người dân mỗi năm mang quá 50.000 USD ra nước ngoài thì việc quẹt thẻ tín dụng chính là cách tốt nhất giúp ông Liu lách luật.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news