Tin mới

Tỷ phú Warren Buffett rời thị trường bán lẻ sang ngành hàng không

Thứ năm, 16/02/2017, 10:32 (GMT+7)

Công ty đầu tư của tỷ phú thế giới Warren Buffett đã bán phần lớn số cổ phiếu của Walmart, thay vào đó họ lại đầu tư mạnh vào ngành hàng không.

Công ty đầu tư của tỷ phú thế giới Warren Buffett đã bán phần lớn số cổ phiếu của Walmart, thay vào đó họ lại đầu tư mạnh vào ngành hàng không.

Theo thông tin đăng tải trên CNN, Business Insider, vừa qua công ty đầu tư của tỷ phú Warren Buffett – Berkshire Hathaway đã công bố báo cáo chi tiết các hoạt động đầu tư trong quý cuối năm 2016. Báo cáo cho thấy công ty đã bán gần hết số cổ phiếu của đại gia bán lẻ Walmart. Hiện số cổ phiếu Walmart mà họ nắm giữ chỉ  còn 1,4 triệu thay vì gần 13 triệu như trước kia.

Nhưng Berkshira Hathaway lại đang tập trung đầu tư gấp đôi cổ phần trong American Airlines, con số này tăng gấp 6 lần sở hữu trong United Airlines. Ngoài ra họ cũng mua thêm cổ phiếu Delta và hàng chục triệu cổ phiếu Apple nâng sở hữu lên gấp 4 lần.

Diễn biến giá cổ phiếu của Walmart và Amazon. Ảnh: Business Insider

Mặc dù từ xưa đến nay Walmart luôn được xem là hãng bán lẻ truyền thống lớn nhất Mỹ, nhưng hiện tại họ đang gặp khó khăn khi chịu sự cạnh tranh từ Amazon và nhiều đối thủ online khác. Hiện số vốn hóa của Walmart giảm xuống chỉ còn 298 tỷ USD, thấp hơn so với mức 356 tỷ USD của Amazon.

Trước đó, vào năm 2016 tỷ phú Buffett đã từng nhận định: hãng bán lẻ truyền thống đang khó cạnh tranh với các đại gia thương mại điện tử. Cơ sở của nhận định này đến từ việc giá cổ phiếu Walmart giảm 21% vào cuối năm 2014, giá cổ phiếu hãng hiện chỉ còn hơn 68 USD. Ngược lại, giá cổ phiếu Walmart lại tăng mạnh 119%. Doanh thu online của Walmart năm 2015 cũng chỉ là 13,7 tỷ USD, bằng một phần của Amazon (107 tỷ USD). Vậy nhưng, tổng Doanh thu của Walmart vẫn còn rất lớn, 482 tỷ USD gấp 4 lần Amazon.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news