Tin mới

U20 Argentina tan hoang ở World Cup, mở ra cơ hội cho U20 Việt Nam

Thứ ba, 23/05/2017, 22:20 (GMT+7)

Thắng quá dễ cả 2 đội bóng Việt Nam, tưởng chừng sau trận thua "tai nạn" đến 0-3 trước Anh, U20 Argentina sẽ gượng dậy. Ai dè, họ "nằm" luôn...

Thắng quá dễ cả 2 đội bóng Việt Nam, tưởng chừng sau trận thua "tai nạn" đến 0-3 trước Anh, U20 Argentina sẽ gượng dậy. Ai dè, họ "nằm" luôn...

Tiếc cho một đã thể hiện được bộ mặt của một trong những ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch trong chuyến du đấu tại Việt Nam. Nếu như trên sân Thống Nhất, họ còn "giữ kẽ" trước của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, thì trên Mỹ Đình, trước U22 Việt Nam của HLV Hữu Thắng, họ cho thấy mình mạnh và chênh lệch trình độ thế nào với Việt Nam.

Tuy nhiên, đối thủ hôm nay của U20 Argentina không yếu như cả hai đội bóng Việt. U20 Hàn Quốc thắng những cầu thủ trẻ đến từ Nam Mỹ không bởi vì may mắn, họ thắng vì những tính toán chiến lược chính xác, dựa trên những nhân tố có mặt trong đội hình.

U20 Argentina tan hoang ở World Cup, mở ra cơ hội cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn - Ảnh 1.

Pha kết thúc của Lee Seung-Woo đưa U20 Hàn Quốc vượt lên từ khá sớm.

Nếu như bàn thắng sớm của "Messi Hàn Quốc" Lee Seung-Woo là gáo nước lạnh dội vào khí thế ngút trời để kiếm một trận thắng của những "đàn em" của Messi "xịn", thì bàn thắng thứ 2 đến vào cuối hiệp 1, sau cú đá penalty thành công là điểm tựa để đội bóng trẻ Hàn Quốc xoay chuyển lối chơi, bảo toàn thành công chiến thắng.

Dù bị rút ngắn tỷ số khá sớm, song việc vẫn giữa được cách biệt một bàn tạo điều kiện tốt cho Hàn Quốc co cụm về phòng ngự với số đông, tránh tối đa việc phải bung sức ra đua với đội bóng Nam Mỹ.

U20 Argentina tan hoang ở World Cup, mở ra cơ hội cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn - Ảnh 2.

Quả penalty từ pha phạm lỗi này giúp các cầu thủ trẻ Hàn Quốc nhân đôi cách biệt.

U20 Argentina đã thắng dễ hai đội bóng Việt Nam bằng lối đá kỹ thuật, nhưng trước U20 Hàn Quốc, lối chơi đó của họ bị phá sản hoàn toàn, chẳng phải bởi các cầu thủ trẻ Hàn Quốc chơi kỹ thuật như các học trò của HLV Hữu Thắng, mà họ dùng tốc độ để kiềm tỏa cực tốt chất kỹ thuật của đội bóng trẻ Nam Mỹ.

Dẫu về cuối trận, thể lực giảm sút khiến các cầu thủ Hàn Quốc phải chống đỡ vất vả hơn, nhưng sự tỉnh táo, tinh thần xả thân, máu lửa giúp họ bảo toàn tỷ số trước một U20 Argentina càng đá càng rối, tấn công nhiều nhưng không thể xuyên phá hàng phòng ngự nhiều lớp của đối phương. Họ mạnh hơn nhiều, nhưng bất lực trong việc gỡ hòa.

U20 Argentina tan hoang ở World Cup, mở ra cơ hội cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn - Ảnh 3.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số của U20 Argentina là không đủ.

Với hiệu số -4, cùng 0 điểm tròn trĩnh, khả năng rời giải sớm của U20 Argentina là cực cao. Tuy nhiên, nếu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chứng kiến trận đấu này, hẳn họ sẽ khấp khởi mừng thầm. Tầm đẳng cấp của U20 Argentina ngang với Pháp - đối thủ sắp tới của chúng ta. Tất nhiên chúng ta còn kém nhiều so với U20 Hàn Quốc, nhưng con đường đã mở ra.

Cái cách các cầu thủ trẻ Hàn Quốc lăn xả, quả cảm và tỉnh táo trước U20 Argentina là bài học trực quan hơn mọi bài học giành cho các cầu thủ trẻ Việt Nam. Chỉ cần nhìn vào cách các cầu thủ U20 Hàn Quốc - cũng là một đội bóng châu Á chơi bóng, U20 Việt Nam ắt hẳn biết mình phải làm gì ở 2 trận đấu phía trước.

Cố lên U20 Việt Nam!

Tỷ số: U20 Hàn Quốc 2-1 U20 Argentina

Ghi bàn

U20 Hàn Quốc: Lee Seung-Woo (18'), Paik Seung-Ho (42' pen)

U20 Argentina: Marcelo Torres (50')

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news