Tin mới

U20 Việt Nam ghi bàn nhưng U20 Argentina còn mạnh đến thế nào nữa đây?

Thứ tư, 10/05/2017, 21:19 (GMT+7)

U20 Argentina dễ dàng nã 4 bàn vào lưới U20 VN trong khi họ chưa tung ra đội hình mạnh nhất và cũng chỉ đá như... chơi. Thua đau đấy song dẫu sao chủ nhà cũng có được 1 bàn thắng.

U20 Argentina dễ dàng nã 4 bàn vào lưới U20 VN trong khi họ chưa tung ra đội hình mạnh nhất và cũng chỉ đá như... chơi. Thua đau đấy song dẫu sao chủ nhà cũng có được 1 bàn thắng.

Trước trận đấu, dành nhiều lời khen ngợi cho . Nhưng thực tế trận đấu cho thấy, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn ở rất thấp so với đối thủ.

Trong một trận giao hữu, đúng là U20 Việt Nam của ông Hoàng Anh Tuấn chưa xuất phát với đội hình mạnh nhất và có lẽ cũng chưa chơi với thật sự 100% quyết tâm cùng các mảng miếng chiến thuật.

Song cần biết bên kia chiến tuyến, U20 Argentina thậm chí còn "cất" đi nhiều thứ hơn. Họ cũng không ra sân với đội hình mạnh nhất và đặc biệt, đá như chơi trước U20 Việt Nam.

Về mặt chiến thuật, gần như cả trận đấu U20 Argentina chỉ dùng đúng một bài, nhưng hàng thủ U20 Việt Nam cũng chẳng thể chống nổi. Trong hiệp 1, các cầu thủ đội khách gần như chỉ chuyền bổng lên cho Torres ở phía trên, khống chế vài chạm rồi dứt điểm, hoặc cầu thủ này chuyền ra cánh rồi bóng được tạt vào trong.

Phút 26, Torres đã có cú sút đưa bóng chạm xà ngang đội chủ nhà từ một tình huống như thế. 3 phút sau, Torres cũng đón bóng rồi dạt ra biên, sau đó chuyền vào cho Ponce ở bên trong dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.

U20 Việt Nam ghi bàn nhưng U20 Argentina còn mạnh đến thế nào nữa đây? - Ảnh 1.

U20 Argentina ghi bàn quá dễ dàng vào lưới U20 Việt Nam (Ảnh: Phi Long).

Sang hiệp 2, Torres thêm lần nữa kiến tạo để đồng đội ghi bàn. Lần này, anh dạt sang cánh phải rồi treo bóng vào cho Mansilla đánh đầu hiểm hóc tung lưới U20 Việt Nam (48'). Trong cả 2 bàn thắng này, các cầu thủ Argentina gần như đá ở chốn không người.

Đến phút 63, U20 Argentina lại ghi thêm 1 bàn thắng dễ dàng nữa. Pha dứt điểm ở góc hẹp bên phải khiến Sỹ Huy phải đấm bóng, tạo cơ hội cho Mendez đánh đầu lập công. Đến phút 87, cầu thủ này thêm lần nữa chọc thủng lưới U20 Việt Nam, hoàn tất cú đúp.

Ở trận này, U20 Argentina vượt trội hoàn toàn về thể hình, thể lực, chiến thuật và kĩ thuật cá nhân. Trong khi đó, U20 Việt Nam hoàn toàn bất lực trước đối thủ. Đôi khi, các học trò của ông Hoàng Anh Tuấn cũng có cơ hội do hàng thủ đối phương không chơi hết sức. Nhưng các cơ hội lại trôi đi khi cầu thủ chủ nhà đến tình huống cuối xử lý quá kém.

U20 Việt Nam ghi bàn nhưng U20 Argentina còn mạnh đến thế nào nữa đây? - Ảnh 2.

NHM tới cổ vũ U20 Việt Nam rất đông và nhiệt nhưng cũng chỉ để chứng kiến sự "bá đạo" của U20 Argentina (Ảnh: Phi Long).

Điểm cộng duy nhất cho U20 Việt Nam là nhiều trường hợp các cầu thủ trẻ vẫn rất tự tin phối hợp tấn công, dù thua kém đối thủ. Và trong một tình huống nỗ lực, tự tin như thế ở phút 89, U20 Việt Nam đã tạo cơ hội vàng cho Đức Chinh ghi bàn danh dự.

Sau đó, khi U20 Argentina tiếp tục "thả lỏng" ở cuối trận, U20 Việt Nam có thêm vài cơ hội nguy hiểm nữa nhưng không thành. Rõ ràng, thua đậm U20 Argentina 1-4 không phải thảm họa với đội chủ nhà, vì đối phương thật sự rất mạnh và đây cũng mới là trận đấu giao hữu.

Nó cho U20 Việt Nam và cả nền bóng đá nước nhà biết khoảng cách giữa chúng ta với một nền bóng đá hàng đầu thế giới khác chênh lệch tới đâu. Nó cũng là bài học để chúng ta rút kinh nghiệm cũng như tập trung tinh thần tối đa cho các cuộc chiến gặp U20 New Zealand rồi U20 Honduras tại VCK U20 World Cup.

Đó là 2 đối thủ yếu hơn nhiều so với U20 Argentina nên chúng ta vẫn có cơ hội giành điểm, để mong đi tiếp với vị trí thứ 2 hoặc thứ 3 bảng đấu. Còn trước U20 Pháp, e rằng chúng ta cũng chỉ thi đấu để được một lần cọ sát như với U20 Argentina mà thôi.

U20 Việt Nam ghi bàn nhưng U20 Argentina còn mạnh đến thế nào nữa đây? - Ảnh 3.

Dù sao, được giao hữu trận này với U20 Argentina vẫn là kinh nghiệm quá quý báy với U20 Việt Nam và cho nền bóng đá nước nhà (Ảnh: Phi Long).

ĐH ra sân

U20 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Tấn Tài, Hoàng Đức, Thanh Thịnh, Văn Hào, Văn Hậu, Hoàng Nam, Quang Hải, Minh Dĩ, Thanh Bình.

U20 Argentina: Petroli Franco. Juan Marcos, Valenzuela Nahuel, Gonzalo Ariel, Senesi Nicolas, Marcelo Torres, Exequiel Palacios, Ezequiel Mansilla, Santiago Colombatto, Tomas Belmonte, Ezequiel Ponce.

Danh sách ghi bàn

U20 Việt Nam: Đức Chinh 89'

U20 Argentina: Ponce 29', Mansilla 48', Mendez 63', 87'

U20 Việt Nam ghi bàn nhưng U20 Argentina còn mạnh đến thế nào nữa đây? - Ảnh 4.

Thống kê trận đấu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news