Tin mới

U20 Việt Nam không nên "cay cú ăn thua" với U20 Pháp

Thứ tư, 24/05/2017, 22:17 (GMT+7)

Một tuyển trạch viên làm việc hơn 7 năm tại V-League cho rằng U20 Việt Nam không nên dốc hết sức khi gặp U20 Pháp mà nên tập trung cho trận đấu cuối gặp U20 Honduras.

Một tuyển trạch viên làm việc hơn 7 năm tại V-League cho rằng U20 Việt Nam không nên dốc hết sức khi gặp U20 Pháp mà nên tập trung cho trận đấu cuối gặp U20 Honduras.

U20 Pháp thể hiện rõ sức mạnh của ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch khi thắng nhẹ nhàng U20 Honduras 3-0. Trong khi đó, hòa U20 New Zealand 0-0. Trong quá trình chuẩn bị cho trận gặp U20 Pháp, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ toàn đội sẽ vào trận với khát khao chiến thắng, có một chút "cay cú ăn thua" để tăng sĩ khí…

Ở góc nhìn của mình, một tuyển trạch viên (giấu tên) người Slovenia không nghĩ HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ làm như thế. Ông nói: "U20 Việt Nam xứng đáng được lời khen ngợi cho trận hòa U20 New Zealand dù lần đầu cạnh tranh ở một giải đấu lớn.

Nếu có thêm một chút may mắn, đội đã giành chiến thắng. Theo tôi, U20 Việt Nam sẽ có đấu pháp hợp lý, cho một số trụ cột nghỉ ngơi khi gặp U20 Pháp để dồn sức ở trận đấu với U20 Honduras".

Chuyên gia săn cầu thủ này đang làm việc tại châu Âu và theo dõi U20 Việt Nam suốt từ năm ngoái. Ông hiểu khá rõ về thực lực của đội cũng như các đối thủ trong bảng. "Chắc chắn U20 Pháp mạnh hơn U20 Argentina. Việc thua với tỷ số vừa phải trước họ cũng là điều thành công với U20 Việt Nam. Tập trung vào U20 Honduras tôi nghĩ sẽ tốt hơn".

U20 Việt Nam không nên cay cú ăn thua với U20 Pháp - Ảnh 1.

U20 Việt Nam không nên "cay cú ăn thua" với U20 Pháp (Ảnh: FIFA).

Người từng đưa Nastja Ceh, HLV Petrovic đến hành nghề tại V-League nhận xét U20 Việt Nam đã có hiệp đầu chơi tốt trước U20 New Zealand. Tuy nhiên sang hiệp 2, đội chơi kém hơn. Nếu thủ môn Bùi Tiến Dũng không chơi an toàn, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đã "ôm hận".

Tuyển trạch viên này đánh giá sẽ là hoàn hảo nếu U20 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 khi có 1-2 cơ hội rõ ràng. Ông cho rằng một số cầu thủ tấn công của U20 Việt Nam chưa có sự điềm tĩnh cần thiết ở những tình huống dứt điểm. Ở những giải đấu đỉnh cao, việc có những cơ hội tốt như của Thanh Bình, Hoàng Đức rất quý giá, đáng tiếc U20 Việt Nam chưa tận dụng thành công.

Thực tế sau trận hòa U20 New Zealand, U20 Việt Nam có biểu hiện "kiệt sức". Đội phải hủy buổi tập sáng 23/5 và sáng 24/5 để các cầu thủ có thời gian hồi phục. Một số thành viên phải tập riêng. Ngược lại, U20 Pháp rất nhàn nhã tập luyện. Với đẳng cấp vượt trội, đội bóng châu Âu nhiều khả năng sẽ lái trận đấu theo ý mình.

Ngược lại, U20 Việt Nam có thể đối diện nguy cơ chấn thương, hao hụt về thể lực nếu căng sức trước đội bóng của HLV Batelli. Với 1 điểm đang có làm vốn, chỉ cần thắng U20 Honduras, cửa đi tiếp của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ rất sáng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news