Tin mới

U20 Việt Nam lên top 1 ở tờ báo danh tiếng thế giới

Thứ ba, 23/05/2017, 15:25 (GMT+7)

FOX Sports châu Á cho rằng không chỉ CĐV ở Việt Nam mà người hâm mộ toàn khu vực Đông Nam Á cần phải tự hào về chiến tích của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

FOX Sports châu Á cho rằng không chỉ CĐV ở Việt Nam mà người hâm mộ toàn khu vực Đông Nam Á cần phải tự hào về chiến tích của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Sáng 23/5, FOX Sports châu Á đã có bài viết nằm ở top 1 trang chủ với nhan đề: "Việt Nam mở màn vô cùng ấn tượng ở U20 World Cup" nhằm ca ngợi màn trình diễn của thầy trò .

Tờ báo châu Á mở đầu bài viết bằng lời khen ngợi: "Tốc độ, kỹ thuật và sự xông xáo, đã làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á trong trận khai mạc U20 World Cup.

Gần 7000 người hâm mộ có mặt ở sân Cheonam, Hàn Quốc trong đó phần lớn là người Việt Nam đã vô cùng hài lòng trước màn trình diễn của đội tuyển, dù chỉ có được kết quả hòa 0-0. Đừng quên đây mới là trận đầu tiên của quốc gia này tại đấu trường World Cup.

Trước giải đấu, nhiều hãng cá cược đã xếp U20 Việt Nam chỉ đứng thứ 23/24 trong danh sách những đội tuyển có khả năng vô địch, xếp trên đúng Vanuatu. Nhưng với màn thể hiện vừa qua, họ đang chứng minh mình hoàn toàn có cơ sở để lọt vào nhóm 16 đội mạnh nhất".

U20 Việt Nam lên top 1 ở tờ báo danh tiếng thế giới - Ảnh 1.

U20 Việt Nam xuất hiện nổi bật trên trang chủ của tờ FOX Sports châu Á.

Đoạn tiếp theo, FOX Sports châu Á đi vào lý giải sự phát triển của bóng đá Việt Nam:

"Trên thực tế, họ còn làm được nhiều hơn thế. Công tác đào tạo trẻ của họ đã gặt hái được những kết quả tích cực. Các Học viện ở Việt Nam cũng đang ngày một lớn mạnh như HAGL chẳng hạn, họ vẫn đang làm việc một cách lặng lẽ, không hề khoa trương.

Sự thành công của họ ở đấu trường U20 World Cup chắc chắn sẽ còn thúc đẩy công tác đào tạo trẻ phát triển hơn nữa.

Vấn đề yếu kém về thể lực với Việt Nam chỉ còn là chuyện quá khứ. U20 Việt Nam đã có chuyến tập huấn chăm chỉ ở Đức và họ còn có một chuyên gia về thể lực người Đức. Chẳng còn gì phải nghi ngờ nữa, trình độ của họ đã được cải thiện rất nhiều ở ngày hội bóng đá đang diễn ra tại Hàn Quốc.

Xét về kỹ thuật và tốc độ, Việt Nam liệu có thể cạnh tranh sòng phẳng với New Zealand, liệu họ có thể chơi bóng với sự tự tin cần thiết? Liệu họ có thể áp đặt đối thủ theo cách của họ? – Câu trả lời là có!".

Sau khi thuật lại một số diễn biến chính của trận đấu, FOX Sports châu Á đã viết ở đoạn cuối: "Bây giờ là lúc mà Việt Nam có quyền tự hào. Họ đã có sự khởi đầu tuyệt vời. Nhưng ở trận đấu tiếp theo gặp U20 Pháp, điều quan trọng là họ cần có được tâm lý tự tin và không được phép sợ hãi.

Dẫu sao, Việt Nam cũng rất xứng đáng có mặt ở ngày hội World Cup. Người hâm mộ nên tự hào vì họ, không chỉ ở Việt Nam mà toàn bộ khu vực Đông Nam Á nữa!".

Tờ báo NZfootball của New Zealand cũng lên tiếng khen ngợi U20 Việt Nam: "Đây là đêm Việt Nam trình diễn một trận đấu với quyết tâm rất cao. Các cầu thủ đội bạn cho thấy họ xứng đáng có mặt tại World Cup".

Trang chủ của FIFA cũng mô tả đầy ấn tượng: "Với năng lượng, nhiệt huyết và sôi nổi, U20 Việt Nam đã vùng lên tấn công ngay từ đầu. Đội quân màu áo đỏ liên tục băng lên ào ạt để dồn ép New Zealand…".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news