Tin mới

U23 Syria chờ đại chiến Việt Nam sau đòn trừng phạt sai lầm “chết người” của Pelestine

Thứ năm, 23/08/2018, 19:06 (GMT+7)

Sai lầm tai hại của thủ môn khiến U23 Palestine phải trả giá bằng một thất bại trước Syria.

Sai lầm tai hại của thủ môn khiến U23 Palestine phải trả giá bằng một thất bại trước Syria.

Trước màn đối đầu, U23 Palestine và U23 Syria được đánh giá tương đối cân bằng về lực lượng lẫn phong độ. Thực tế, kịch bản trên sân đã diễn ra đúng với dự đoán nếu như không có bước ngoặt mang tính quyết định, đó là sai lầm tai hại của thủ môn bên phía Palestine.

Khoảng nửa hiệp đấu đầu tiên, hai đội trình diễn một lối chơi khá thực dụng khi chọn giải pháp đá chậm, chắc với mục tiêu thăm dò thay vì dâng cao đội hình lên tấn công. Trong thế trận giằng co, điểm nhấn nổi bật chưa hẳn là những tình huống dứt điểm lợi hại mà lại là những tình huống mất người khá lãng xẹt.

Khi hàng tấn công của còn chưa kịp "nóng máy" thì họ bất ngờ gặp bất lợi khi tiền đạo chủ lực Al Marmour dính chấn thương và buộc phải rời sân sau cú va chạm với hậu vệ đối phương.

Chừng 10 phút sau, đến lượt phía Palestine gặp khó khi thủ thành Rami Hamada bị đau và bị thay ra. Ramzi trở thành kẻ thay thế bất đắc dĩ.

U23 Syria chờ đại chiến Việt Nam sau đòn trừng phạt sai lầm “chết người” của Pelestine - Ảnh 1.

U23 Syria (áo trắng) đã thắng sát nút Palestine để chờ U23 Việt Nam tại tứ kết Asiad.

Thế rồi, chính sự thay thế trong khung gỗ bên phía Palestine đã tạo ra ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả trận đấu. Bởi ở phút 73, "kẻ đóng thế" Ramzi có một tình huống mắc lỗi cực kỳ đáng trách. Xuất phát từ cú cản phá tưởng chừng chẳng có gì nguy hiểm, anh lại đẩy bóng trượt khiến trái bóng bay thẳng vào lưới.

Bị dính đòn "đau điếng", U23 Palestine mới vùng lên tấn công với tham vọng lật ngược thế cờ nhưng lúc này, nỗ lực của họ đã không được đền đáp. Mặc dù tạo ra cơ hội nhưng các chân sút của họ lại thiếu đi độ chính xác và cả may mắn để ghi bàn gỡ.

Tình huống đáng tiếc nhất cho Palestine phải kể tới cú sút đập trúng cột dọc ở phút 90+4. Đó cũng là tất cả những gì mà Palestine có thể làm được.

Với Syria, họ đã giành chiền thắng sau một tình huống có phần may mắn nhưng nếu xét một cách toàn cục, việc đi tiếp là kết quả xứng đáng bởi Syria là đội thi đấu chủ động hơn so với Palestine.

Như vậy, Syria đã gọi, và đây là lúc để người hâm mộ chờ đợi câu trả lời của . Nếu có thể đánh bại Bahrain, chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chẳng có lý do gì để e ngại Syria tại cuộc đại chiến vòng tứ kết.

Ở trận đấu cùng giờ, U23 Uzbekistan với đẳng cấp vượt trội dễ dàng thắng đậm Hồng Kông (Trung Quốc) với tỷ số 3-0. Ở trận này, cầu thủ Yu Pui Hong của Hồng Kông bị truất quyền thi đấu vì tấm thẻ đỏ từ phút 43. Như vậy, Uzbekistan lọt vào tứ kết, gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Iran vs Hàn Quốc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Syria U23 Palestine