Tin mới

U23 Việt Nam được LĐBĐ Châu Á giới thiệu ra sao trước trận chung kết?

Thứ năm, 25/01/2018, 16:26 (GMT+7)

Chiến tích của U23 Việt Nam khiến LĐBĐ Châu Á dành riêng đất trên trang chủ để giới thiệu về con đường đến trận chung kết trong mơ của U23 Việt Nam.

Chiến tích của U23 Việt Nam khiến LĐBĐ Châu Á dành riêng đất trên trang chủ để giới thiệu về con đường đến trận chung kết trong mơ của U23 Việt Nam.

Sau khi dành chiến thắng tại bán kết, U23 Việt Nam liên tục được nhận những lời khen không chỉ CĐV và truyền thông trong nước mà còn gây chấn động đến cả truyền thông thế giới nói chung cũng như truyền thông châu Á nói riêng.

Tờ Bleacher Report của Anh đã đăng tải kết quả của các cặp đấu bán kết cũng như hình ảnh người dân Việt Nam đổ xô xuống đường ăn mừng. Tờ này đưa ra nhận địnH: "Lần đầu tiên trong lịch sử, U23 Việt Nam lọt trận chung kết của một giải đấu mang tầm cỡ châu lục. Và cả quốc gia đang ăn mừng chiến thắng vĩ đại của các cầu thủ".

Kênh truyền hình thể thao nổi tiếng beIN SPORTS có trụ sở ở Doha, Qatar đã bình luận trên tài khoản mạng xã hội Twitter của mình: “Loạt sút 11 m cuối cùng đã nhấn chìm tất cả mọi tham vọng của U.23 Qatar. Không thể ngờ, U.23 VN lại một lần nữa tạo kỳ tích”.

U23 Việt Nam được AFC giới thiệu trên trang chủ trước trận chung kết. Ảnh AFC

Ngoài ra, không thể không kể đến LĐBĐ châu Á cũng đã dành vị trí đặc biệt để giới thiệu về U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, hai đội bóng góp mặt ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018. 

"Việt Nam 

Hai chiến thắng ấn tượng trên loạt luân lưu giúp gạch đậm tinh thần không thể hoài nghi của đội bóng Việt Nam, cuộc hành trình của họ tại VCK U23 châu Á năm nay thật phi thường.  

Gánh nặng đặt lên vai huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo bắt đầu khi những dấu hỏi được đặt ra sau trận thua Hàn Quốc tại bảng D. Tuy nhiên, chiến thắng 1-0 sau đó trước Australia giúp hồi sinh hy vọng tiến vào tứ kết, và một trận hòa với Syria ở trận đấu thứ ba, cộng với thất bại của Australia trước Hàn Quốc, giúp họ đủ điều kiện lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Quả đá hỏng của Bashar Resen giúp Việt Nam có suất vào bán kết, khi đội bóng Đông Nam Á đánh bại cựu vô địch Iraq trên loạt luân lưu, sau khi kết thúc hiệp phụ với tỉ số hòa bất ngờ 3-3. Một kịch bản hấp dẫn nữa đến trong trận bán kết gặp Qatar khi thủ môn Bùi Tiến Dũng đẩy thành công hai cú sút, tạo nên chiến thắng 4-3 trên loạt luân lưu sau tỉ số hòa 2-2 trong 120 phút thi đấu.

"Tôi nói với toàn thể 23 cầu thủ của mình rằng hãy chiến đấu thật mạnh mẽ để không làm người Việt Nam ở quê nhà thất vọng. Và họ đã không để người hâm mộ phải thất vọng" - Park Hang Seo chia sẻ sau chiến thắng ở trận bán kết. 

Số bàn thắng: 7

Số bàn thua: 7

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất: Nguyễn Quang Hải (4 bàn) 

Bạn có biết: Tiền vệ Lương Xuân Trường từng thi đấu tại K-League cho Incheon United và Gangwon FC".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Park Hang-seo