Tin mới

U23 Việt Nam từ "ao làng" đến bước tiến thần kỳ vươn ra châu lục

Thứ hai, 29/01/2018, 14:02 (GMT+7)

Từ vị trí bị đánh giá là một trong những đội bóng yếu nhất trước giờ bóng lăn, U23 Việt Nam đã tiến thắng đến ngôi Á quân giải U23 Châu Á. Đội bóng của HLV Park Hang-seo đang tiến bộ đáng kinh ngạc về nhiều mặt khiến châu lục phải sửng sốt.

Từ vị trí bị đánh giá là một trong những đội bóng yếu nhất trước giờ bóng lăn, U23 Việt Nam đã tiến thắng đến ngôi Á quân giải U23 Châu Á. Đội bóng của HLV Park Hang-seo đang tiến bộ đáng kinh ngạc về nhiều mặt khiến châu lục phải sửng sốt. 

Dân Trí cho hay điểm tiến bộ đáng được kể đến nhất của U23 Việt Nam tại giải năm nay chính là tiến bộ  lớn nhất về mặt thể lực. 

Ít người ngờ rằng Quang Hải cùng đồng đội này có thể đua tốc độ với hàng loạt đội bóng nổi tiếng trẻ khỏe ở Châu Á như Hàn Quốc, Australia cùng các đội bóng thuộc khu vực Tây Á. 

Đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: SGGP

Thể lực tiến bộ rõ rệt cũng chính là tiền đề giúp cho đội bóng của HLV Park Hang Seo có thể đá 3 trận liền từ tứ kết, qua bán kết cho đến trận chung kết với thời gian 120 phút/trận, chưa kể các loạt sút luân lưu.

Có thể thấy đây là điều mà đội bóng trong nước trước đây, trừ khoảng thời gian HLV Miura nắm đội từ năm 2014 – 2016, không làm được. Trước đây, các đội bóng trong nước khi đối đầu với các đội bóng tầm châu lục, thua thiệt đầu tiên luôn là thể lực, từ đó dẫn đến nhiều cái thua khác về mặt chuyên môn.

Sự tiến bộ về mặt thể lực có sự đóng góp một phần không nhỏ vào dấu ấn lớn của HLV Park Hang Seo.

Vị HLV người Hàn Quốc đã truyền được phương pháp rèn thể lực nổi tiếng của bóng đá Hàn Quốc vào đội tuyển U23 Việt Nam, giúp các cầu thủ không còn ngại các đối thủ to, khoẻ trong các pha va chạm.

Ngoài ra, về mặt con người, hàng loạt các cầu thủ trẻ đã ghi dấu ấn đậm nét ở giải đấu năm nay. Đó là Quang Hải, là thủ môn Tiến Dũng gần như vươn lên một đẳng cấp khác tại vòng chung kết U23 Châu Á 2018.

Ngoài ra, giới chuyên môn cũng cho rằng điểm tiến bộ đáng chú ý nhất liên quan đến tâm lý của các cầu thủ trong khi thi đấu. Từ việc có thói quen thi đấu tránh bị thua nhiều trong các giải đấu cấp châu lục thì U23 Việt Nam năm nay lại có thể ra sân với tâm lý đá cạnh tranh thành tích - tâm thế khác rất hiếm gặp trong bóng đá nội. 

Tri thức trực tuyến cho hay trước kỳ tích của U23 Việt Nam, tờ AFP đã chạy dòng tiêu đề "Các cầu thủ trẻ Việt Nam được chào đón như những ngôi sao nhạc rock"."Đội bóng thua cuộc bỗng trở thành những người nổi tiếng ở đất nước hâm mộ bóng đá này khi họ đã vào đến trận chung kết U23 Châu Á tại Trung Quốc".

Các cổ động viên của Uzbekistan cũng khá cuồng nhiệt đối với các cổ động viên bóng đá Việt Nam.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news