Tin mới

U23 Việt Nam vs U23 Syria: Hãy đợi đấy, U23 Malaysia!

Thứ tư, 17/01/2018, 08:52 (GMT+7)

Nếu giành chiến thắng trước U23 Syria thì U23 Việt Nam có cơ hội đứng đầu bảng D và sẽ gặp đối thủ nhiều duyên nợ U23 Malaysia ở tứ kết. Một kịch bản khó tin nhưng rất dễ xảy ra...

Nếu giành chiến thắng trước U23 Syria thì U23 Việt Nam có cơ hội đứng đầu bảng D và sẽ gặp đối thủ nhiều duyên nợ U23 Malaysia ở tứ kết. Một kịch bản khó tin nhưng rất dễ xảy ra...

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria diễn ra vào lúc 18h30, được trực tiếp trên VTV6.

Đêm qua (16/1), U23 Malaysia đã khiến tạo nên cơn địa chấn ở châu Á với chiến thắng 1-0 trước U23 Saudi Arabia. Điều này cũng giúp cho đội bóng đến từ Đông Nam Á lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á 2018 với tư cách nhì bảng C, đội đầu bảng là U23 Iraq.

Với vị trí nhì bảng C - U23 Malaysia sẽ gặp đội nhất bảng D ở tứ kết. Điều này vẽ ra kịch bản là U23 Việt Nam có thể gặp đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á - một cuộc đấu mà không mấy người dám nghĩ đến trước khi khởi tranh VCK U23 châu Á.

Tất nhiên, kịch bản này rất khó xảy ra. Vì U23 Hàn Quốc chỉ cần hòa U23 Australia là đi tiếp nên sẽ vô cùng thận trọng. Trong khi đó, U23 Việt Nam hòa Syria đã là nhiệm vụ khó chứ chưa nói tiếp tục có chiến thắng ở sân chơi châu lục.

Tối nay (17/1), U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Syria để quyết định tấm vé đi tiếp vào tứ kết. Với 3 điểm trong tay, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể nghĩ đến ngôi đầu bảng D, với điều kiện thắng U23 Syria còn U23 Hàn Quốc hòa U23 Australia.

Trong bối cảnh, U23 Hàn Quốc (4 điểm) chỉ cần hòa U23 Australia (3 điểm) là giành vé đi tiếp, đội bóng xứ Kim Chi có khả năng lớn không chơi mạo hiểm mà tổ chức thế trận chắc chắn. Một kết quả hòa giữa 2 đội bóng được đánh giá cùng đẳng cấp là rất dễ xảy ra.

Ngược lại, U23 Syria chỉ có 1 điểm nên muốn nuôi hy vọng đi tiếp thì phải có 3 điểm trong trận đấu với U23 Việt Nam. Đó là điều không hề dễ dàng khi thầy trò HLV Park Hang Seo là 1 trong những đội chơi phòng ngự rất kiên cố ở giải đấu năm nay.

Thực tế thì đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ 1 bậc. Vì thế điều cần thiết là U23 Việt Nam phải chơi phòng ngự phản công. Nhưng có một tình huống đặt ra là U23 Syria có thể cũng sẽ dùng lối chơi này để đối phó với đội bóng áo đỏ, khi đó U23 Việt Nam sẽ bị lúng túng.

Về tổng quan lực lượng, Syria vẫn nhỉnh hơn U23 Việt Nam về thể hình và thể lực. Trong khi đó, Công Phượng và các đồng đội đã bị bào mòn khá nhiều sức lực sau 2 trận đấu đầu tiên. Khi các vị trí không đảm bảo được năng lượng để hoạt động, hệ thống do ông Park xây dựng nên có thể bị “thủng”.

Sau 2 màn trình diễn xuất sắc trước Hàn Quốc và Australia, U23 Việt Nam đang nhận được nhiều ý kiến khen ngợi. Sơ đồ chiến thuật 5-4-1 được HLV Park Hang-seo áp dụng một cách linh hoạt đã biến U23 Việt Nam thành một hệ thống phòng ngự vững chãi.

U23 Việt Nam cũng đã không còn giữ được yếu tố bất ngờ như 2 trận đầu tiên. Nói như HLV Hussein Afash, Syria đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U23 Việt Nam, và thậm chí rút được kinh nghiệm từ đó để áp dụng cho trận đấu với Hàn Quốc.

Những quân bài tốt nhất của HLV Park Hang-seo đều đã được tung vào sân, ông Park không còn nhân tố nào bí ẩn trong tay. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất lúc này có lẽ là việc, U23 Việt Nam sẽ chọn lối chơi nào trước Syria?

Bên cạnh đó, cảm giác lâng lâng sau trận thắng gây địa chấn trước U23 Australia vẫn còn ở U23 Việt Nam. Điều này sẽ rất nguy hiểm, bởi dù đang có lợi thế về mặt điểm số nhưng không thể hiện được sự tập trung như 2 trận trước, U23 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Trong 2 ngày qua, bằng nhiều cách khác nhau, ngài "ngủ gật" đã phải kéo bằng được các cầu thủ trở lại mặt đất, bởi trạng thái của một người vừa làm nên chiến thắng lịch sử, sẽ rất nguy hiểm khi bước vào trận đấu tiếp theo.

U23 Việt Nam cũng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông quốc tế. Trong buổi tập hôm qua, thầy Park đã phải từ chối thẳng thừng kênh truyền hình beIN Sports, đơn vị sở hữu bản quyền của giải.

Nhưng các học trò của ông lại không làm được điều đó, tất nhiên vị thuyền trưởng xứ Kim chi cũng phải đồng ý cho họ trả lời báo chí. Quang Hải được ca ngợi trên AFC, Xuân Trường phát biểu bằng tiếng Anh rất "nổi" trước báo chí nước ngoài… tất cả đang khiến U23 Việt Nam mất đi sự tập trung cần thiết.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Syria