Tin mới

Uẩn khúc vụ nữ sinh lớp 12 chết bất thường sau khi truyền dịch

Thứ sáu, 06/05/2016, 09:03 (GMT+7)

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, nữ sinh lớp 12 chết bất thường sau khi truyền dịch ở phòng khám tư.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, nữ sinh lớp 12 chết bất thường sau khi truyền dịch ở phòng khám tư.

Theo báo Gia Lai, bà Ngô Thị H. (SN 1972, trú tổ 8 phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa, Gia Lai), mẹ nữ sinh Cù Thị B. - nữ sinh lớp 12 tử vong bất thường sau khi truyền dịch cho hay, vào khoảng 14h ngày 1/5, B. đi chơi về bị mệt nên được gia đình đưa đến Phòng khám đa khoa của bác sĩ Lực có địa chỉ tại 95 Lê Hồng Phong, thị xã Ayun Pa.

Tại đây, bác sĩ Lực thăm khám và thông báo sức khỏe B. bình thường, chỉ bị rối loạn nhịp tim, và chỉ định truyền nước cho B. Sau đó, vợ bác sĩ Lực là bà Hương vào lấy ven và truyền một bình nước màu vàng cho Bích. Tuy nhiên, khi đang truyền dịch, B. bị co thắt, tay chân cứng đơ.

Uẩn khúc vụ nữ sinh lớp 12 chết bất thường sau khi truyền dịch tại phòng khám tư. Ảnh báo Người Lao Động

Khoảng gần 30 phút sau, bác sĩ Lực từ trên lầu chạy xuống, kiểm tra và yêu cầu đưa cháu B. vào bệnh viện.

Theo gia đình nữ sinh B., nguyên nhân sự việc là do sự tắc trách của bác sĩ. Bố nữ sinh B. cũng cho hay, nhiều người nói vợ bác sĩ Lực không có bằng cấp hay chuyên môn gì về ngành y cả.

Cũng theo nguồn tin trên, địa chỉ nơi phòng khám của bác sĩ Lực hoạt động, theo đăng ký là Phòng khám Đa khoa bác sĩ Kim Nhất, do bác sĩ Kim Nhất đứng đầu.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, bác sĩ Tào Quang Bích- Phó Phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, Phòng khám đa khoa bác sĩ Kim Nhất được cấp phép hoạt động với 2 chuyên khoa là nội khoa và ngoại khoa. Tuy nhiên, địa chỉ trên lại có tên gọi là PKĐK bác sĩ Lực là vi phạm. Ngoài ra, trên biển quảng cáo lại có thêm khám, chữa bệnh khoa sản là sai.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Xem thêm video:[mecloud]PtlTZ9lu79[/mecloud]

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news