Tin mới

Uẩn khúc vụ Phó Bí thư Đoàn xã mới cưới vợ được 9 tháng treo cổ tự tử trên đồi

Thứ tư, 28/10/2015, 19:42 (GMT+7)

Liên quan vụ Phó Bí thư Đoàn xã Mậu Lâm (huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) treo cổ tự tử trên đồi, nguyên nhân dẫn tới việc thanh niên này tìm đến cái chết dường như còn chứa nhiều uẩn khúc.

Liên quan vụ Phó Bí thư Đoàn xã Mậu Lâm (huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) treo cổ tự tử trên đồi, nguyên nhân dẫn tới việc thanh niên này tìm đến cái chết dường như còn chứa nhiều uẩn khúc.

Đã 3 ngày trôi qua, cái chết của Phó Bí thư Đoàn xã Lê Văn Đ. (26 tuổi, ở thôn Yên Thọ, xã Mậu Lâm) vẫn còn khiến nhiều dư luận địa phương xôn xao vì cơ quan chức năng không tìm thấy dấu vết của việc anh bị sát hại và bản thân gia đình cũng không thể nào hiểu được nguyên nhân nào đã đẩy anh Đ. phải tìm đến cái chết đầy khó hiểu như vậy.

Ông H. - người làm cùng cơ quan, đồng thời sống ngay gần nhà anh Đ. cho hay, không chỉ đối với gia đình của người xấu số mà ngay cả bà con dân làng, ai nấy đều bất ngờ trước việc xảy ra với cậu thanh niên trẻ tuổi. 

"Đ. vốn là người hiền lành, thật thà, cư xử lễ phép và hòa đồng với tất cả mọi người. Trong mối quan hệ với đồng nghiệp tại Ủy ban xã, Đ. được đánh giá là người có uy tín và được mọi người tin tưởng. Còn đối với gia đình, Đ. cũng là đứa con ngoan, hiếu thảo. Cậu cũng là người không liên quan tới tệ nạn cờ bạc, lô đề. Do đó, thông tin Đ. bất ngờ tự vẫn trên đồi là một chuyện khó tin và khó hiểu đối với mọi người" - ông H. cho hay.

Theo tìm hiểu, anh Đ. là con trai thứ hai trong gia đình có ba anh em. Anh mới cưới vợ vào tháng giêng đầu năm và đến nay mới được hơn 9 tháng. Chị vợ cũng là công chức nhà nước, công tác tại Đội Thi hành án ở huyện Như Thanh, hiện đang mang bầu song sinh hai bé trai ở tháng thứ 7. Theo đánh giá của người thân cũng như bà con xóm giềng thì mối quan hệ vợ chồng của anh Đ. khá thuận hòa. So với nhiều người dân địa phương, kinh tế của gia đình anh cũng vào dạng khấm khá.

Hiện trường khu đồi keo nơi Phó Bí thư Đoàn xã Lê Văn Đ. treo cổ tự vẫn. Ảnh: Báo Giao thông

Trước khi anh Đ. và vợ (chị L.) quyết định tiến tới hôn nhân, một số người của hai bên gia đình có ý phản đối vì hai bên đang có họ gần. Tuy nhiên, do quyết tâm nên cả hai vẫn quyết định làm đám cưới. Mọi người sau đó cũng thuận theo ý của đôi trẻ vì cảm thấy không thể ngăn trở được tình cảm của anh và vợ. Từ đó đến nay, hai vợ chồng chung sống khá êm ấm, hạnh phúc. Và khi chuyện xấu xảy ra với chồng, chị L. vợ anh vẫn còn chưa kịp hiểu tại sao.

Được biết, hôm xảy ra sự việc anh Đ. tự tử, vào khoảng hơn 2 giờ sáng, chị L. bất ngờ thấy màn hình điện thoại của chồng bật sáng. Do không để ý nên chị cũng không rõ là màn hình đồng hồ báo thức hay là có người gọi tới số của chồng. Lúc đó, anh Đ. cầm điện thoại đi ra ngoài và khoảng 5 phút sau mới quay lại phòng ngủ.

Thời điểm chồng đi vào, chị L. có hỏi anh Đ. là ra ngoài có việc gì. Anh trả lời vợ là vào phòng vệ sinh. Tuy nhiên, cũng từ lúc đó cho tới gần 5h sáng, anh Đ. nằm trằn trọc không ngủ được. Chị L. cũng thức theo chồng. 

Đến lúc tầm 5h, anh bất ngờ trở dậy, trên người vẫn mặc quần soóc và áo phông, anh vơ vội thêm chiếc áo khoác rồi dắt xe máy đi ra khỏi nhà. 

Do anh Đ. đang theo học lớp Trung cấp Lý luận Chính trị ở trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa nên khi đang nằm mệt, thấy chồng trở dậy và dắt xe, chị L. cũng đinh ninh chồng chuẩn bị đồ đạc để ra trường học như mọi khi nên không để ý. Chính chị cũng không ngờ đó lại là buổi sáng định mệnh đối với gia đình vì chỉ hơn 12 giờ đồng hồ sau, chồng chị được người làng phát hiện chết trong tư thế treo cổ tại khu đồi keo, dọc con suối giáp ranh giữa xã Mậu Lâm và xã Phú Nhuận.

Nguyên nhân dẫn tới việc Phó Bí thư Đoàn xã tự tử trên đồi keo vẫn còn là ẩn số. Ảnh minh họa

Theo chia sẻ của người nhà anh Đ., khoảng hơn 1 tháng trước khi xảy ra sự việc, mọi người thấy anh có vẻ trầm tính, ít nói hơn so với giai đoạn trước. Gương mặt anh đôi lúc cũng phảng phất buồn. Vợ anh có gặng hỏi nhưng anh nói không sao và anh cũng không chia sẻ gì thêm. Còn lại những thói quen sinh hoạt khác, anh vẫn duy trì bình thường. Chính vì thế, cho tới thời điểm này, nguyên nhân dẫn tới việc anh quyết định quyên sinh đột ngột vẫn còn là một ẩn số đối với gia đình cũng như người dân địa phương.

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 18h ngày 26/10, người dân địa phương xã Mậu Lâm phát hiện có người chết trong tư thế treo cổ ở khu rừng tràm thuộc địa phận của xã (sau này được xác định là anh Lê Văn Đ.), cách đó không xa là một xe máy bị bỏ lại cạnh khe suối, họ và vội vàng báo cho chính quyền. Ngay lập tức, công an xã có mặt để bảo vệ hiện trường. Nhận thấy sự việc nghiêm trọng, cán bộ Công an xã Mậu Lâm đã báo cáo gấp lên Công an huyện Như Thanh. 

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng kết luận anh Đ. tử vong không do tác động ngoại lực. Mặc dù hết sức đau lòng trước cái chết đột ngột của anh Đ. nhưng phía gia đình  không yêu cầu mổ tử thi, muốn anh được sớm yên nghỉ nên thi thể anh Đ. đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự./.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news