Tin mới

Uẩn khúc vụ sản phụ tử vong sau sinh mổ con 4,2kg ở Đắk Lắk

Thứ hai, 26/10/2015, 15:44 (GMT+7)

Liên quan đến vụ sản phụ tử vong sau sinh mổ con 4,2 kg ở Đắk Lắk, bác sĩ Đoàn Sĩ Hoàng, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk khẳng định sản phụ T. đã chết lâm sàng hi nhập viện này.

Liên quan đến vụ sản phụ tử vong sau sinh mổ con 4,2 kg ở Đắk Lắk, bác sĩ Đoàn Sĩ Hoàng, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk khẳng định sản phụ T. đã chết lâm sàng hi nhập viện này.

Sản phụ tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi sinh mổ con 4,2kg ở Đắk Lắk được xác định là Lương Thị Tuyết T. (thôn 9, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, Đăk Lăk).

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời anh Hoàng Văn Thắng (34 tuổi, chồng chị T.) cho biết, vào khoảng 7h30 ngày 23/10, gia đình đưa sản phụ T. đến Bệnh viện Đa khoa Tp Buôn Ma Thuột để sinh con.

Đến 18h30 cùng ngày, sản phụ T. đã sinh mổ được một bé trai nặng 4,2kg, khỏe mạnh. Tuy nhiên, sau khi sinh mổ, sản phụ T. bị nguy kịch do máu chảy nhiều không thể cầm được.

Các bác sĩ đã nhanh chóng chuyển sản phụ T. sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Sau đó, sản phụ T. đã tử vong vào 22h30 ngày 23/10.

Lúc đó vợ tôi đã tím tái, bất động nhưng không hề được cho thở oxy, chỉ có một ống bóp thủ công đi kèm hỗ trợ. Tuy nhiên, do lo lắng tôi cũng lên xe cấp cứu đưa vợ sang bệnh viện tỉnh. Tại đây, các bác sĩ nói vợ tôi đã tử vong, yêu cầu đưa xuống nhà xác bệnh viện mổ tử thi nhưng tôi không đồng ý và đưa vợ vệ nhà”, anh Thắng xót xa kể lại trên báo Tuổi Trẻ.

Mẹ sản phụ T.. Ảnh Mai Cường/Người Đưa Tin

Trao đổi trên báo chí, bà Nông Thị Ý (mẹ sản phụ T.) cho biết, khi nhập viện sức khỏe của T. bình thường. Vì vậy, gia đình mong cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ T.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Dân Việt ngày 26/10, bác sĩ Y Lâm Niê, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, sản phụ T. đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Bác sĩ Lâm Thái Hùng, Phó khoa Gây mê, Bệnh viện Đa khoa TP.Buôn Ma Thuột cũng cho biết, trước khi chuyển viện, dấu hiệu sinh tồn của sản phụ T. vẫn ổn.

Tuy nhiên, bác sĩ Đoàn Sĩ Hoàng, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk lại khẳng định chị T. chết lâm sàng khi nhập viện này.

Khi đưa đến, chúng tôi đã lập tức cấp cứu cho bệnh nhân ngay trên băng ca của BVĐK TP.Buôn Ma Thuột, nhưng chị Thư đã tử vong lâm sàng và không thể cứu được nữa” - báo Dân Việt dẫn lời bác sĩ Hoàng.

Bác sĩ Hoàng nhận định, một trong những nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ T. là do mất máu quá nhiều, dẫn đến choáng và không hồi phục được. 

Báo Dân Việt cũng đưa tin, bác sĩ Hoàng Thị Minh Hường, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện đa khoa TP.Buôn Ma Thuột cho biết, sau ca mổ, trong quá trình mổ lấy thai nhi cho sản phụ T. diễn ra bình thường. Đến khi khâu tử cung thì thấy có rỉ máu, cơ tử cung đoạn dưới bị bầm nên đã mời bác sĩ tuyến trên xuống hỗ trợ. Bác sĩ Hoàng đã xuống hỗ trợ kiểm tra cho cầm máu và chỉ đạo đóng bụng.

Theo bác sĩ Hường, kể từ khi tiếp nhận bệnh nhân, thì bác sĩ Hoàng là người quyết định cao nhất. Trong khi đó, bác sĩ Hoàng lại cho biết, vào đêm 23/10, không phải ông trực. Vì sự an toàn của bệnh nhân, nên khi nhận được tin báo đã lập tức tới Bệnh viện đa khoa TP. Buôn Ma Thuột để hỗ trợ. Khoảng 30 phút sau khi cầm máu cho sản phụ, thì máu âm đạo tiếp tục chảy. Bác sĩ Hoàng đã chẩn đoán sản phụ T. bị đờ tử cung thứ phát nên chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news