Tin mới

UBKT Tỉnh ủy Hải Dương nợ 310 triệu đồng do tiếp khách nhiều

Thứ sáu, 09/09/2016, 20:32 (GMT+7)

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hải Dương nợ số tiền 310 triệu đồng nhưng không có nguồn để chi trả và đã đề nghị Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương xem xét, hỗ trợ cấp bổ sung kinh phí.

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hải Dương nợ số tiền 310 triệu đồng nhưng không có nguồn để chi trả và đã đề nghị Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương xem xét, hỗ trợ cấp bổ sung kinh phí.

Thông tin trên được báo Tuổi Trẻ, Pháp Luật TP HCM đăng tải.

Cụ thể, vào ngày 22/8, UBKT Tỉnh ủy Hải Dương có tờ trình do ông Bùi Hữu Uyển, Ủy viên ban thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, ký gửi Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương về việc đề nghị xin hỗ trợ bổ sung kinh phí phục vụ đón tiếp do đột xuất nhiều tỉnh đến trao đổi học tập kinh nghiệp.

Tờ trình nêu rõ: "Thời gian vừa qua, do đột xuất có nhiều tỉnh đến thăm, trao đổi kinh nghiệm với UBKT Tỉnh ủy Hải Dương (như: Hậu Giang, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Thuận, Lâm Đồng, Sơn La, Hòa Bình, Quảng Ninh và một số vụ của UBKT Trung ương...).

UBKT Tỉnh ủy Hải Dương nợ 310 triệu đồng do tiếp khách nhiều. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Mặc dù đã cố gắng tiết kiệm để trang trải kinh phí nhưng do quá nhiều đoàn đến thăm vào một khoảng thời gian ngắn nên đơn vị không có đủ kinh phí để đón tiếp. Hiện nay UBKT Tỉnh ủy Hải Dương còn nợ số tiền là 310 triệu đồng mà không có nguồn để chi trả.UBKT Tỉnh ủy Hải Dương đề nghị: “Để có điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, UBKT Tỉnh ủy kính đề nghị Thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh xem xét, hỗ trợ cấp bổ sung kinh phí giúp UBKT hoàn thành nhiệm vụ”.

Xác nhận trên báo Tuổi Trẻ, ông Uyển cho biết hiện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương còn nợ số tiền là 310 triệu đồng mà không có nguồn để chi trả về đề nghị Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương xem xét, hỗ trợ cấp bổ sung kinh phí.

Theo ông Uyển, theo quy định hiện nay, kinh phí đã được tỉnh khoán, và khoản này chỉ bao gồm kinh phí hoạt động và tiền lương, do đó các khoản tiếp khách không có nguồn để bổ sung. Ông Uyển cũng khẳng định, những khoản tiền tiếp khách trong văn bản mà Ủy ban Kiểm tra tỉnh Ủy Hải Dương nêu không có gì khuất tất, hay tư túi cá nhân mà chỉ đơn giản là vì “nếu tiếp khách thì đương nhiên phải có kinh phí”.

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Pháp luật TP HCM, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương cho hay, đây  là việc “nội bộ” và không có gì đáng nói. 

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kinh phí