Tin mới

UBKT Trung ương vào Đà Nẵng công bố vi phạm của 2 lãnh đạo TP

Thứ sáu, 22/09/2017, 16:54 (GMT+7)

Sáng 22/9, đoàn lãnh đạo UBKT Trung ương đã vào Đà Nẵng công bố những vi phạm liên quan đến 2 lãnh đạo cáo nhất địa phương này. Sau khi vào công bố kết luận cụ thể cho Thành uỷ Đà Nẵng thì quy trình xử lý kỷ luật sẽ được tiến hành theo các quy định của Đảng.

Sáng 22/9, đoàn lãnh đạo UBKT Trung ương đã vào Đà Nẵng công bố những vi phạm liên quan đến 2 lãnh đạo cáo nhất địa phương này. Sau khi vào công bố kết luận cụ thể cho Thành uỷ Đà Nẵng thì quy trình xử lý kỷ luật sẽ được tiến hành theo các quy định của Đảng.

Đoàn công tác của Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng làm việc với Thành uỷ Đà Nẵng ngày 14/6/2016. Ảnh: PLO

Trên Tri thức trực tuyến, Pháp luật TP.HCM dẫn một nguồn tin từ Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng xác nhận, chiều 22/9, đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT) đã vào Đà Nẵng, công bố chi tiết kết luận vi phạm của Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ.

Kết luận này được đưa ra sau kỳ họp thứ 17, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm UBKT Trung ương Trần Quốc Vượng diễn ra ngày 13-16/9/2017 tại Hà Nội.

Được biết, sau khi UBKT Trung ương chính thức vào công bố kết luận cụ thể cho Thành uỷ Đà Nẵng thì quy trình xử lý kỷ luật sẽ được tiến hành theo các quy định của Đảng.

Cụ thể: kết luận của UBKT Trung ương sẽ được công bố cho tập thể, cá nhân có vi phạm, khuyết điểm. Sau đó, cá nhân liên quan tiến hành kiểm điểm từ dưới chi bộ lên rồi trình tổ chức Đảng cấp có thẩm quyền xem xét quyết định hình thức kỷ luật.

Trường hợp ủy viên Trung ương Đảng, sẽ do Bộ Chính trị trình Ban Chấp hành trung ương xem xét. Dự kiến Hội nghị Trung ương 6 diễn ra đầu tháng 10 tới.

Dự kiến vào sáng ngày mai (23/9), UBND TP Đà Nẵng sẽ tổ chức 2 phiên họp với dự tham dự của lãnh đạo HĐND TP, UBMTTQ thành phố, Đoàn ĐBQH… và lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Ngoài các nội dung trên, lãnh đạo Đà Nẵng cũng muốn xốc lại tinh thần làm việc của cán bộ, công chức, viên chức sau kết luận nhằm hoàn thành các mục tiêu đề ra, đặc biệt là APEC 2017 đang cận kề.

Trước đó, ngày 18/9, UBKT Trung ương đã xem xét, kết luận một số sai phạm của 2 lãnh đạo Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng có các vi phạm, khuyết điểm sau:

Với cương vị là người đứng đầu Thành ủy, đồng chí chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền.

Những việc làm của ông đã gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Thành ủy.

Kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định những điều đảng viên không được làm.

Thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 02 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng có các vi phạm, khuyết điểm sau:

Cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 -2020.

Với trách nhiệm đứng đầu UBND Thành phố, đồng chí chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý đất đai và trật tự đô thị.

Chưa chủ động đề xuất với Ban Thường vụ Thành ủy nhân sự ở một số cơ quan chính quyền Thành phố thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý theo quy định.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luân, những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020, ông Nguyễn Xuân Anh và ông Huỳnh Đức Thơ là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải thi hành kỷ luật.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news