Tin mới

Ứng dụng hiển thị các khu vực đang cách ly vì Covid-19 tại Hà Nội

Thứ năm, 19/03/2020, 11:59 (GMT+7)

Thông qua ứng dụng Hanoi Smartcity, người dân tại Thủ đô có thể nắm được những khu vực nào đang cách ly vì dịch Covid-19 cũng như những thông tin mới nhất về dịch bệnh.

Từ ngày 18/3, người dân tại Hà Nội sẽ có thể sử dụng ứng dụng Hà Nội SmartCity. Ứng dụng này có vai trò giám sát các trường hợp dương tính với Covid-19 và người được yêu cầu cách ly tập trung, cách ly tại nơi cư trú và cả người đã khỏi bệnh cần tiếp tục theo dõi y tế.

Việc sử dụng ứng dụng Hà Nội SmartCity giúp các cơ quan chức năng theo dõi, giám sát các hoạt động của những người đang điều trị COVID-19, những người cách ly tập trung, cách ly tại nhà.

Ứng dụng Hanoi SmartCity cung cấp đầy đủ các thông tin, bao gồm cả bản đồ dịch bệnh và các khu cách ly tại Hà Nội. Ảnh: Internet

Các trường hợp liên quan đến COVID-19 đều được yêu cầu cài đặt phần mềm trên. Khi đi quá nơi cách ly khoảng 20-30 m, người được giám sát sẽ bị phầm mềm cảnh báo. Phần mềm cũng gửi tin nhắn cho cán bộ quản lý giám sát tại các địa phương đó, người thân trong gia đình cũng như tổ dân phố có thể đảm bảo kịp thời ngăn chặn.

Ứng dụng cập nhật đầy đủ số liệu về tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội. Ảnh chụp màn hình

Phần mềm cũng giúp người dân tiếp nhận tình hình dịch bệnh tại Hà Nội, Việt Nam và trên thế giới. Bản đồ dịch bệnh của thành phố, các khu vực đang cách ly… cũng được cập nhật trực tiếp trên phần mềm để người dân theo dõi.

Địa điểm của các khu vực F1, F2 và F3 đều được hiển thị trên bản đồ. Ảnh chụp màn hình

Hiện tại, ứng dụng đã có trên cả 2 HĐH AndroidiOS.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news