Tin mới

Uống thuốc sâu tự tử để bảo vệ phẩm tiết?

Thứ năm, 22/05/2014, 15:08 (GMT+7)

Khi đang say giấc, bất chợt cháu Ngọc ngửi thấy mùi thuốc sâu nồng nặc từ người mẹ nằm kề bên. Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu, nhưng chị Hương đã không qua khỏi.

 

 

Khi đang say giấc, bất chợt cháu Ngọc ngửi thấy mùi thuốc sâu nồng nặc từ người mẹ nằm kề bên. Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu, nhưng chị Hương đã không qua khỏi.

Cái chết của chị gây bất ngờ, tiếc thương của mọi người. Bởi, chị là người hiền lành, chịu thương, chịu khó.

Nửa đêm tỉnh dậy thấy mẹ nồng nặc mùi thuốc sâu

Khoảng 1g50, ngày 14-5, cháu Nguyễn Đức Ngọc (tên thường gọi là Tuấn), SN 2000, trú tại đội 10, thôn Chuẩn Thừng, xã Kim Đính, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, đang ngủ thì thấy có mùi hăng hắc rất khó chịu xông vào mũi. Ngọc liền tỉnh giấc thì thấy mẹ là chị Đào Thị Hương, SN 1968, nằm bên cạnh, đang đau đớn quằn quại, cơ thể nồng nặc mùi thuốc trừ sâu. Cháu Ngọc liền gọi bố mình là anh Nguyễn Đức Cạnh, SN 1962, đang ngủ trên tầng 2 xuống để đưa chị Hương đi cấp cứu.

Tại BV, chị Hương được các bác sĩ rửa ruột, khử độc, nhưng do lượng thuốc sâu quá độc, đã ngấm vào các mô mạch trong cơ thể, đến 13g cùng ngày, chị Hương tử vong. Thấy vợ tử vong một cách bất thường, không rõ nguyên nhân, anh Cạnh đã lên Ban CA xã Kim Đính để trình báo sự việc. Ngay lập tức, lực lượng CA xã đã được cắt cử làm công tác bảo vệ hiện trường và báo cáo sự việc lên CA huyện Kim Thành. Đến 13g20, CA huyện Kim Thành cùng đại diện Viện KSND cùng bộ phận khám nghiệm pháp y đã có mặt tại nhà chị Hương để tiến hành các thủ tục cần thiết.

Bước đầu, qua việc khám nghiệm pháp y cho thấy, chị Hương tử vong là do ngộ độc thuốc trừ sâu. Tại hiện trường, CA thu giữ được một vỏ chai thuốc trừ sâu hình vuông, dạng nước, dung tích 100ml, là loại thuốc đặc trị sâu cuốn lá và sâu đục thân cho lúa. Đến 18g30, ngày 14 – 5, sau khi hoàn tất việc khám nghiệm pháp y, thi thể chị Hương được bàn giao cho gia đình để mai táng. Qua việc lấy lời khai của nhân chứng là cháu Ngọc cũng như anh Cạnh, nguyên nhân sự việc dần dần đã lộ rõ.

Uống thuốc sâu tự tử để bảo vệ phẩm tiết?
Người dân thôn Chuẩn Thừng bức xúc trước cái chết của chị Hương. Ảnh: Minh Sơn

Đến tận nhà Đánh ghen, ép uống thuốc trừ sâu?

Cháu Ngọc kể lại rằng, một ngày trước khi sự việc xảy ra, vào 12g ngày 13-5, hai mẹ con đang ở nhà, anh Cạnh chưa đi làm về, chị Mạc Thị Bích, SN 1967, lưu trú tại xã Phúc Thành, huyện Kim Thành đến nhà chị Hương để đôi co, lăng mạ, chửi bới chị Hương. Trong cuộc nói chuyện này, Bích nói cháu Ngọc không phải là con anh Cạnh, đó là “sản phẩm” của anh Văn (chồng của Bích) với chị Hương khi hai người ăn nằm với nhau và đe dọa sẽ thuê xã hội đen giết chị Hương. Sau đó, Bích đưa tiền cho cháu Ngọc đi mua một lọ thuốc sâu mang về nhà rồi ép chị Hương phải uống. Tuy nhiên, chị Hương không uống số thuốc sâu này. Chị Bích và chị Hương tiếp tục đôi co, lúc sau thì chị Bích bỏ về. 

Đến buổi chiều 14-5, CQCA đã đến xã Phúc Thành, nơi Bích lưu trú và “mời” chị này về trụ sở để làm việc, tổ chức lấy lời khai để đối chứng với lời khai của cháu Ngọc. Cái chết của chị Hương đã gây phẫn nộ, tiếc thương không chỉ riêng gia đình mà cả dư luận địa phương.

Tan nát gia đình đang yên ấm

Ông Nguyễn Đức Luyên, Phó CA xã Kim Đính cho biết: “Về cơ bản, phía địa phương chúng tôi đánh giá gia đình chị Hương là một gia đình hạnh phúc. Ngoài việc sản xuất nông nghiệp, hàng ngày anh Cạnh đi bán tiết trâu, tiết bò cho người dân quanh vùng. Còn chị Hương thì đi theo xe tải, bốc gạch thuê. Chăm chỉ làm việc nên kinh tế gia đình họ tương đối khá giả. Vợ chồng chị Hương chỉ có một con là cháu Ngọc, gia đình chị chưa từng xảy ra cãi vã, xô xát với nhau bao giờ”. Vẫn theo ông Luyên, có một thời gian anh Văn - chồng chị Bích có qua lại với gia đình anh Cạnh, và được bố anh Cạnh là ông Nguyễn Đức Quyện nhận làm con. 

Từ đó, mối quan hệ giữa vợ chồng anh Văn và gia đình anh Cạnh càng trở nên thân thiết, Nhưng không hiểu vì lý do gì, thời gian gần đây trở nên mâu thuẫn không qua lại với nhau nữa. Về thông tin chị Hương và anh Văn có quan hệ ngoài luồng với nhau, địa phương cũng như người dân không nắm được. Bởi lẽ, chị Hương là người thật thà, chưa có bất kỳ điều tiếng gì.

Tìm về nơi chị Bích đang lưu trú, ông Trần Mạnh Thắng, Trưởng CA xã Phúc Thành cung cấp thông tin: “Chị Bích là người ở xã Đồng Gia, huyện Kim Thành, vợ chồng chị Bích mới mua nhà ở xã này. Hai vợ chồng hàng ngày làm nghề buôn bán lợn con. Vì chưa nhập khẩu về địa phương, nên chị Bích được xếp vào diện lưu trú, lúc đi, lúc về. Qua quá trình lưu trú, chị Bích chưa từng mâu thuẫn hay xích mích với ai. Tôi chỉ biết sự việc khi CA huyện Kim Thành để nghị phối hợp cung cấp thông tin về chị Bích”.

Sự việc xảy ra là một điều đáng tiếc, cháu Ngọc do tuổi còn nhỏ, nhận thức chưa đầy đủ nên đã hoảng sợ, bị chị Bích dọa nạt đã đi mua thuốc sâu. Nếu tỉnh táo hơn, cháu chạy đi báo người nhà, để nhờ chính quyền can thiệp thì chắc chắn kết cục bi thảm sẽ không xảy ra với chị Hương và gia đình. Đối với chị Bích, khi máu “Hoạn Thư” ngấm trong người, chị đã hung hãn coi thường pháp luật, đe dọa tính mạng của chị Hương và cháu Ngọc, ép chị Hương phải uống thuốc trừ sâu. Chị Hương không uống, nhưng cái chết đầy nghi vấn liên quan đến ngộ độc thuốc trừ sâu ngày hôm sau chắc chắn sẽ khiến chị Bích phải sống trong những chuỗi ngày dằn vặt.

(Tên nạn nhân trong bài viết đã được thay đổi)                 

Theo  Minh Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news