Tin mới

Ướp đá cánh tay bị đứt lìa mang đến bệnh viện nối

Thứ ba, 10/03/2015, 19:48 (GMT+7)

Người nhà đã bảo quản phần tay bị đứt lìa của bệnh nhân trong túi nilon, ướp đá lạnh mang đến Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất để nối.

Người nhà đã bảo quản phần tay bị đứt lìa của bệnh nhân trong túi nilon, ướp đá lạnh mang đến Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất để nối.

Theo tin tức trên Vietnamplus, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) vừa phẫu thuật nối thành công cánh tay bị đứt lìa cho bệnh nhân Nguyễn Thái Sơn, sinh năm 1990, ngụ tại phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.

Trước đó, khoảng 23h ngày 7/3, sau khi đi chơi với bạn, anh Sơn trên đường về gần tới nhà thì bị người lạ mặt áp sát, chém rời cánh tay trái. Lúc này, một số người dân cùng người nhà của nạn nhân phát hiện nhanh chóng sơ cứu và ướp cánh tay bị đứt vào thùng đá rồi đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nối thành công cánh tay của nam sinh bị chém đứt lìa (Ảnh Tiền Phong)

Bệnh nhân Sơn được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất,  trong tình trạng cánh tay bị đứt hoàn toàn. Bệnh nhân bị ngất xỉu do mất máu quá nhiều; phần tay bị đứt của bệnh nhân được người nhà bảo quản trong túi nilon, ướp đá lạnh. Ngay lập tức, bệnh nhân đã được các bác sỹ của bệnh viện tiến hành mổ cấp cứu.

Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành phẫu thuật nối xương, mạch máu, cơ gân và dây thần kinh trong vòng 8 giờ. 

Hiện tay, cánh tay đứt lìa của bệnh nhân Sơn đã hồng ấm, các mạch máu đang phục hồi, bệnh nhân đã nói chuyện được. Bác sĩ Nguyễn Tường Quang, Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết, để thực hiện thành công việc nối chi, bệnh nhân cần bảo quản phần bị đứt trong đá lạnh, điều này giúp các dây thần kinh không bị chết.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nối cánh tay