Tin mới

Vạch mặt "thánh cô" phẫu thuật duyên âm cải hoán số phận

Thứ ba, 23/06/2015, 09:57 (GMT+7)

Bằng những lời lẽ đầy tính ma mị, cùng thứ tiếng lóng kinh dị của mình, “cô” Ba hồ hởi nhồi nhét vào đầu những “tín đồ” của mình những câu chuyện mê tín dị đoan, giải hóa bệnh “duyên” để trục lợi.

Bằng những lời lẽ đầy tính ma mị, cùng thứ tiếng lóng kinh dị của mình, “cô” Ba hồ hởi nhồi nhét vào đầu những “tín đồ” của mình những câu chuyện mê tín dị đoan, giải hóa bệnh “duyên” để trục lợi.

Thánh địa của “cô” Ba

“Thời buổi kinh tế thị trường, hễ trong làm ăn hay cuộc sống gặp những điều bất ổn, nhiều người lại tìm đến các “thánh cô”, thầy đồng để mong có một chỗ dựa tâm linh. Cũng chính vì lẽ đó mà nhiều người đã “sập bẫy” của những kẻ buôn thần, bán thánh.

“Cô” Ba đang hành nghề “cắt” bệnh “người âm yêu” cho một phụ nữ.

Theo phản ánh của người dân P. Hoà Minh, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng với PV báo, thời gian gần đây, tại khu vực này đã xuất hiện “thánh cô” Ba hành nghề bói toán, giải thánh, phong thần gây mất trật tự an ninh khiến nhiều người “sập bẫy”.

Lần theo thông tin mà bạn đọc phản ánh, PV báo đã có cuộc “mục kích” vào “thánh địa” của “cô” Ba để được diện kiến “thánh cô” có biệt tài hoá giải “bệnh duyên”. Nhà “cô” Ba nằm sâu trong con hẻm nhỏ. Theo quan sát của PV, trong căn nhà tập trung đông người nhưng ai cũng khép nép, yên ắng đến ghê người. Nhưng phía ngoài con hẻm, kẻ vào người ra nườm nượp khiến nhiều người sinh sống ở đây rất bất bình về sự mất an ninh, trật tự này. Sát ngay nhà “thánh cô” Ba là ngôi nhà nhỏ được một cụ ông tuổi bát thập trưng dụng làm nơi gửi xe cho các “tín đồ”.

Phía tầng trên căn nhà là chính điện của vị này, nơi diễn ra hoạt động lên đồng, xem bói, “giải căn”. Chính điện đồ sộ gồm nhang đèn, hoa quả và các tượng Quan thế âm... Dưới cái nóng cháy da cháy thịt của miền Trung, khói nhang, khói thuốc như thiêu đốt từng người, mồ hôi nhễ nhại nhưng ai cũng kiên trì bám trụ chờ đến lượt mình. “Thánh cô” xuất hiện trong bộ bà ba trắng. Khác hẳn với những “thầy bà” trước đây PV được gặp, “thánh cô” này tỏ ra khá “đỏm” dáng, ngoài khuôn mặt trắng bệch bởi son phấn, lông mi uốn cong, lông mày tỉa tót, đôi môi xăm đỏ thì móng tay, móng chân đều được nhuộm màu.

Theo tìm hiểu của PV, “thánh cô” tên thật là Trịnh Thị Kim Nga (SN 1969, trú P. Hòa Minh). Điều khiến PV khá bất ngờ, “cô” Ba đã hành nghề được mấy năm nay nhưng dường như chính quyền địa phương lại không nắm được. Trước kia, “cô” Ba này có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, nghề nghiệp bấp bênh, gia đình túng thiếu, sinh sống trong căn nhà lụp xụp. Nhưng vài năm trở lại đây, khi bắt đầu “nhận lệnh” của Phật, của “đấng bề trên” khiến một đồn mười, mười đồn trăm, chân dung về “thánh cô” siêu phàm cứ thế được lan truyền đi khắp nơi. “Người đến kẻ đi nườm nượp. Bà ấy phất lên từ đó, dựng nhà, mua xe. Lâu dần, bỏ hết những nghề trước kia chuyển hẳn sang bói toán cho sướng cái thân và luôn miệng cho rằng: “Bề trên bắt thế, bề trên chỉ cho mình làm mỗi việc này thôi”, bà T.P.L. (SN 1966, trú P. Hòa Minh) cho biết.

Hai chai nước suối với những ký tự nguệch ngoạc, là “nước thánh” dành cho người đi thi cử.

Được tận mắt chứng kiến cảnh “cô” Ba hành nghề, PV không khỏi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Sau màn vái lạy, nhang khói, “cô” Ba đứng dậy khấn “ngài” về. Một cú rùng mình, giậm chân bành bạch ba cái khiến không ít người khiếp vía, “thánh cô” Ba thông báo cho mọi người biết “ngài” đã về, bằng một loạt liên hoàn thứ ngôn ngữ kỳ dị. Từ đây, “thánh cô” bắt đầu “thị phạm” cho các tín đồ thứ ngôn ngữ mới. Đó là sự lai căng, pha tạp theo kiểu na ná một người đồng bào dân tộc thiểu số bập bẹ nói tiếng Kinh. Trong khi đó, khi chưa lên đồng gọi “ngài” về nhập, “cô” Ba nói đúng chất giọng Quảng – Đà đặc trưng.

Một điều nữa khi nhập vai “thánh”, người đàn bà này liên tục phì phèo điếu thuốc lá theo kiểu chưa rít vào đã nhả hơi khói ra. Có lẽ “đấng bề trên” mà “cô” Ba gọi về là một “thánh”... nghiện thuốc lá? Người phụ nữ đến sớm nhất đứng dậy trình diện “thánh”, với mong muốn nhờ “thánh” giúp con mình thi đỗ tốt nghiệp THPT và rồi nhận được lời phán mà có lẽ những thầy cô làm trong ngành giáo dục phải lắc đầu ngán ngẩm: “Cô sẽ đổi mệnh cho con của nữ (người phụ nữ xem bói) để nó may mắn hơn. “Lệnh” (một tờ giấy được viết chữ kiểu như bùa -PV) này để che mờ mắt giám thị cho nó xem tài liệu. “Lệnh” này để cho những đứa học giỏi ngồi gần con nữ để nó dễ quay bài... Như thế chả phải sẽ đỗ đạt hay sao?”. Cùng với những sớ “lệnh” là hai chai nước suối của “thánh” dành cho người phụ nữ này.

Mật mã lóng và ngọng

Cuối cùng, sau 3 giờ liền chờ đợi, PV được diện kiến “cô” Ba. Với mục đích bóc mẽ những chiêu trò chữa bệnh “người âm”, giải “căn” (theo cách hiểu của dân gian là bệnh người âm theo, không cho lấy vợ, chồng), PV đề cập mình đã gần 30 tuổi nhưng chưa từng có mối tình vắt vai, là con trai độc đinh trong một gia đình lễ giáo nên thường xuyên bị bố mẹ hối thúc chuyện tình duyên... nên tìm đến nhờ cậy cửa “cô”. Bổn cũ soạn lại, cũng một lời phán như những người đến xem tình duyên mà PV tiếp xúc trước đó, “cô” Ba phán: “Nam đã dính phải duyên âm không bao giờ người trần nào dám đến gần bầu bạn, chứ đừng nói kết duyên vợ chồng. May sao nam ăn ở phước đức, gia đình nề nếp, gia quy nên được bề trên che chở cho ít nhiều nếu không chắc gì toàn mạng...”.

“Lệnh” do “cô” Ba cấp cho PV với mục đích trừ người âm.

“Thánh cô” cho biết, cần làm lễ để hóa giải căn này mới mong thoát kiếp “duyên âm” với những món lễ “tùy tâm” nhưng lên đến hàng trăm nghìn đồng. Một điều đáng lên án nữa, theo tìm hiểu của PV, khu vực hành nghề của “cô” Ba gần khu vực các trường ĐH Sư phạm, CĐ Kinh tế... nên tập trung một số lượng lớn sinh viên. Biết rõ tâm lý của các cô gái, chàng trai đến đây chỉ mong giải duyên, nên “thánh” mặc sức “chém gió” từ kịch bản ông chú trong họ, bà cô bên nội... đi theo “yêu”, cấm cản tình duyên. Chưa kể, nhiều cô gái còn được “thánh” cho biết đã mang “bầu gió” với người âm, khiến họ vô cùng hoang mang, lo sợ. Từ đó, dẫn đến không chỉ tiền mất tật mang mà còn ảnh hưởng đến học tập, sinh hoạt.

Ngoài việc giải căn, cắt đứt bệnh “người âm” yêu, “phẫu thuật” số mệnh cho người trần, “thánh cô” còn khiến các tín đồ mê mẩn khi trổ tài “bắt trộm”. Cuối năm 2014, bà H.L. (trú P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu) trình báo với “thánh” con gái mình vừa mất một chiếc xe Honda Air Blade trị giá hơn 40 triệu đồng. Sau khi hỏi gia cảnh, xem chỉ tay, viết “lệnh”, “thánh” cho biết: “Đúng giờ Ngọ (12h trưa) mua thật nhiều đồ lễ, tiền vàng đầy mâm đốt cùng lệnh này. Các ngài về tìm xe cho nữ, tiền đốt càng nhiều thì lộ phí đi tìm cho các ngài càng lớn, càng dễ tìm. Còn đây là lệnh chống trộm cô cho nữ. Về dán ở chiếc xe nào quý giá nhất của nữ, bề trên sẽ giữ xe cho nữ. Từ đó đến nay đã hơn tám tháng rồi, vậy mà chả thấy xe đâu”, bà H.L. kể cho PV nghe về câu chuyện của mình.

Chưa hết, trong suốt quá trình “bói toán” “giải căn” “chữa bệnh”, nhiều lúc nói đến đoạn cao trào, “hứng” quá mà quên mất mình đang trong vai “thánh cô”, bà này vừa cười, vừa nói trở lại đúng chất giọng Quảng – Đà của mình, mà quên mất cái thứ tiếng lóng kinh dị kia. Đến khi sực tỉnh, bà lại rùng mình quay lại thứ ngôn ngữ của “thánh”, miệng phì phèo điếu thuốc.

 

Hành nghề nhiều năm nhưng không dẹp bỏ?!

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Vương Đình Tuân, Phó Trưởng Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) cho biết, mọi thông tin về hoạt động hành nghề bói toán, chữa bệnh mê tín dị đoan của bà Kim Nga được cảnh sát khu vực nắm rõ. Đồng chí Trần Thị Bích Ngà, Cảnh sát khu vực Công an phường Hòa Minh cho biết: “Bà này hoạt động nhiều năm rồi. Chính quyền có kiểm tra, nhắc nhở và bà ta cũng có ký cam kết rồi. Sau phản ánh của quý báo chúng tôi sẽ kiểm tra chấn chỉnh”.

   

Nhâm Thân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news