Tin mới

Vái lạy "rắn thần" trên mộ vô danh: Số tiền cúng bái lên đến hơn 200 triệu đồng

Thứ năm, 01/03/2018, 17:32 (GMT+7)

Do có hàng nghìn người dân ở Quảng Bình kéo đến xem thậm chí còn cúng bái 2 mẹ con "rắn thần" xuất hiện trên ngôi mộ vô danh nên số tiền thu được lên đến hơn 200 triệu đồng.

Do có hàng nghìn người dân ở Quảng Bình kéo đến xem thậm chí còn cúng bái 2 mẹ con "rắn thần" xuất hiện trên ngôi mộ vô danh nên số tiền thu được lên đến hơn 200 triệu đồng.

Nhiều người đi ô tô, chở theo trái cây và tiền cúng bái rắn thần trên mộ vô danh - Ảnh 2.

Hàng nghìn người dân kéo đến xem thậm chí vái lạy 2 con rắn trên mộ. Ảnh: FB

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Tri thức trực tuyến, Người lao động, ngày 1/3, ông Trần Văn Trọng - Chủ tịch UBND xã Quảng Văn (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình), cho biết trong những ngày qua có hàng nghìn người tập trung về địa phương để xem 2 con rắn xuất hiện trên một ngôi mộ vô danh.

Chiều cùng ngày, ông Mai Tất Thắng - Phó chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) cho biết, vừa có văn bản chỉ đạo lãnh đạo xã Quảng Văn về sự việc hàng nghìn người dân tổ chức cúng bái 2 con rắn xuất hiện trên một ngôi mộ vô danh.

Nhiều người đi ô tô, chở theo trái cây và tiền cúng bái rắn thần trên mộ vô danh - Ảnh 1.

Con rắn trên mộ được người dân cúng bái. Ảnh: FB

Nội dung công văn chỉ đạo xã Quảng Văn quản lý chặt chẽ, tránh xảy ra tình trạng kẻ xấu lợi dụng để lôi kéo người dân tham gia các hoạt động mê tín dị đoan để lừa đảo, trục lợi.

Chính quyền thị xã Ba Đồn cũng yêu cầu xã Quẳng Văn không để sự việc gây ảnh hưởng xấu đến đời sống văn hóa của người dân, an ninh trật tự địa phương.

"Chúng tôi cũng đã yêu cầu công an xã Quảng Văn phối hợp với lực lượng công an thị xã Ba Đồn để theo dõi, tăng cường công tác đảm bảo an ninh, trật tự xã hội và an toàn giao thông tại địa phương.

Các cơ quan chức năng cũng cần tuyên truyền để người dân hiểu đây là sự việc rất bình thường", ông Thắng nói.

Theo Phó chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn, sự việc "rắn thần" thu hút sự quan tâm của dư luận là do một số người quay phim, chụp ảnh đưa lên mạng xã hội rồi đồn thổi theo kiểu mê tín dị đoan.

Theo ghi nhận, trong ngày 1/3, số lượng người tập trung về xã Quảng Văn để xem "rắn thần" tiếp tục đông hơn những ngày trước. Rất nhiều người đi bằng ô tô, mang theo hương, hoa, trái cây và tiền để cúng bái.

Trước đó, ngày 24/2 (mồng 9 Tết âm lịch) khi người dân xã Quảng Văn phát hiện 2 con rắn xuất hiện ở ngôi mộ mà bà con hay gọi là mộ "bà ăn mày", "mệ ăn xin".

Vào buổi tối rắn vào hang, sáng lại bò ra nằm trên ngôi mộ này. Vì thế người dân kéo đến đây rất đông để quay phim chụp hình. Theo người dân địa phương, không ai biết lai lịch chính xác của ngôi mộ "Bà ăn mày" nhưng tương truyền ngôi mộ này có từ thời Pháp thuộc. Người đến cầu khấn, nhiều người thoa vào đầu vào lưng rắn để xin phước lành, tài lộc.

Ngôi mộ này nằm ở cánh đồng thôn La Hà Tây (xã Quảng Văn) có từ thời Pháp. Người dân truyền lại rằng đây là ngôi mộ của một người ăn xin, không có tên tuổi, thân thích.

2 con rắn chỉ quanh quẩn trên ngôi mộ mà không chịu rời đi nên nhiều người cho rằng đây là sự việc lạ, 2 con rắn là rắn thần vì được "bà ăn mày" hiển linh.

Một số người mê tín đã mang hương, trái cây ra thắp hương, cúng bái nên thông tin ngày càng lan rộng nên ngày càng nhiều người tìm đến.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news