Tin mới

Vẫn chưa giải mã được bé gái "ma cà rồng" hút máu trẻ con

Thứ sáu, 23/05/2014, 11:49 (GMT+7)

Gia đình khánh kiệt vì liên tục phải đền tiền cho các nhà nạn nhân bị con mình bắt cóc. Bệnh viện tâm thần từ chối tiếp nhận, nói cô bé hoàn toàn bình thường. Công an phải thông báo đến từng hộ dân trên địa bàn để cảnh giác. Hiện cô bé kỳ lạ đang bị gia đình quản thúc, mong chờ các cơ quan chức năng nghiên cứu “giải mã”.

 

 

Gia đình khánh kiệt vì liên tục phải đền tiền cho các nhà nạn nhân bị con mình bắt cóc. Bệnh viện tâm thần từ chối tiếp nhận, nói cô bé hoàn toàn bình thường. Công an phải thông báo đến từng hộ dân trên địa bàn để cảnh giác. Hiện cô bé kỳ lạ đang bị gia đình quản thúc, mong chờ các cơ quan chức năng nghiên cứu “giải mã”.

Như PLVN đã đưa tin, gần một năm nay, cô bé Pi năng Thị Bòng (13 tuổi, ngụ thôn Suối Cát, xã Khánh Thượng, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa). Người dân kinh hoàng cho rằng cô bé là ma cà rồng bắt cóc trẻ con để hút máu. 

Bắt cóc trẻ con, chạy vù vù vào rừng

Pi Năng Thị Bòng là con thứ 14 trong gia đình có 16 người con. Cô bé sinh ra khỏe mạnh bình thường và cũng đến trường như bè bạn cùng trang lứa. Nhưng một ngày năm 2012, Thị Bòng bỗng thay đổi bất thường, từ một đứa trẻ hoạt bát trở nên ủ rũ, lầm lì, hành động kỳ quái. 

Ông Pi Năng Là Nha (SN 1957, cha Bòng) cho biết: “Món ăn ưa thích của Bòng là kiến và chăn mền. Mỗi lần ở một mình, nó lại ngấu nghiến nhai những thứ ấy”. Cô bé còn trở thành một kẻ ăn cắp siêu hạng khi nhiều lần đột nhập vào nhà người thân, hàng xóm chôm đồ và tiền bạc. Người dân cả nể Bòng còn ít tuổi nên đều bỏ qua.

Tuy nhiên, đến tháng 8/2013, gia đình và làng xóm đều kinh hoàng vì Bòng đã đánh cắp một bé trai gần 1 tuổi. “Đứa trẻ được mẹ đưa vào chòi trên rẫy nằm ngủ để đi bẻ bắp. Bòng nhân lúc vắng người liền bắt cóc bỏ chạy. Người mẹ phát hiện đuổi theo giằng lại. Bòng ném đứa bé lại rồi chạy vù vào rẫy mì gần đó”, cha Bòng kể. 


Bé trai được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng suy hô hấp, đờm có máu, nhiều vết cắn trên mặt, mũi, cổ. Sau khi hút đờm và thở oxy, cháu bé dần hồi phục. Trong khi đó, người thân cùng trai tráng trong làng lùng sục khắp nơi mới tóm được Bòng đang núp sau một tảng đá khuất trong bụi cây rừng.

Cha của đứa trẻ tức giận đã trói Thị Bòng vào một cây cột trước cổng để đánh. “Hôm đó trời nắng to, đứng ở ngoài thấy người ta đánh con mà vợ chồng tôi xót xa không cầm được nước mắt. Muốn xin cho con khỏi bị đòn thì mọi người cản lại nói: “Đang đánh con ma rừng, chứ không đánh Thị Bòng. Bòng nó không biết gì nên sẽ không thấy đau”, cha Bòng nói. 

Sau đó, được chính quyền can thiệp, bé trai cũng qua cơn nguy hiểm nên họ nguôi ngoai, đồng ý cởi trói. 

Công an xã triệu tập Bòng lên lấy lời khai, dưới sự bảo hộ của mẹ. Tuy nhiên, cô bé im lặng. Bòng đang ở tuổi chưa thành niên nên được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự và được bàn giao về gia đình quản lí. Lần đó, gia đình Bòng phải đền bù tiền thuốc men và trả tiền viện phí 5 triệu đồng cho nhà bé trai.

Cắn chết người?

Sau sự việc, Thị Bòng thường biến mất trong đêm một cách khó hiểu. Cứ đi 2 – 3 ngày mới trở về, mỗi lần như vậy tay chân đều lấm lem bùn đất. Gặng hỏi thì cô bé chỉ ngồi thẫn thờ im lặng. Đến ngày 22/10/2013, một sự việc đau lòng xảy ra tại thôn Đa Râm (Khánh Thượng) khiến dân trong vùng hãi hùng. Một bé trai gần một tuổi nằm bất động trên bụi gai mắt mèo gần nhà, trên người có nhiều vết cắn và tử vong do mất nhiều máu. Người dân đều nghi Thị Bòng chính là thủ phạm. 

Bà Pi năng Thị Châu (SN 1963, mẹ Bòng) nói: “Lùng sục cả đêm để bắt Bòng nhưng không được, người nhà bé trai bao vây và đem xăng để đốt chết cả nhà tôi nhằm báo thù, may chính quyền can thiệp kịp thời. Sáng sớm hôm sau, con tôi được phát hiện khi đang nằm ngủ tại ngôi nhà hoang gần nơi tìm thấy xác cháu bé ”. 

Suy từ vụ lần trước, gia đình Bòng cũng cho rằng chính con mình là thủ phạm. Lần này sau khi bồi thường cho nhà nạn nhân 4 triệu đồng, cha mẹ Bòng phải bỏ thêm 12 triệu đồng để xây mồ mả cho cháu bé. 

Vài tháng sau, Bòng tiếp tục có hành vi mờ ám, lẻn vào vườn điều của nhà khác rình mò, bị nhà họ phát hiện hét toáng lên thì vùng bỏ chạy. Kể từ lần đó, gia đình Bòng trồng cây trừ tà ma, Bòng đi đâu cũng có người kèm cặp không dám rời nửa bước, đưa cùng lên nương rẫy, cách khu dân cư cả chục cây số. 

“Tôi chở xe thì Bòng ngồi giữa, mẹ nó ngồi sau để giữ. Lúc vào rừng, nó đi một bước thì cha hoặc mẹ cũng bước sát ở phía sau. Con tôi phải nghỉ học vì mỗi lần đến trường liền bị bạn bè dùng đá gạch ném và đánh đuổi, gọi là “con ma rừng”, người cha xót xa.

Bé gái bị ma nhập?

Mẹ cô bé xót xa cho rằng những vết cắn trên người hai đứa trẻ không phải của Bòng, của một thế lực siêu nhiên nào đó, cô bé chỉ là nạn nhân bị lợi dụng. Chị nói: “Bòng là đứa con chúng tôi đẻ ra nên thấy nó vậy, vợ chồng tôi xót xa lắm. Kể từ ngày cháu “phát bệnh”, chưa lúc nào vợ chồng tôi ngủ yên, lúc nào cũng lo âu, thấp thỏm nên đi đâu cũng phải “cắp” nó đi cùng. 

Cuộc sống luôn bị đảo lộn. Tưởng được yên sau nhiều tháng lên nương rẫy với cha mẹ, nào ngờ sự việc lại bắt đầu tái diễn. Gia đình tiếp tục cuốn vào vòng xoáy của một thế lực siêu nhiên nào đó mà không ai lí giải được”. 

Theo lời kể, sau khoảng 5 tháng yên ổn, khoảng 21h ngày 11/5/2014, cả nhà đang ăn xoài thì Bòng xin phép sang hàng xóm xem vô tuyến, chỉ vài phút sau đã biến mất không rõ tăm hơi. Lập tức, sự việc được trình báo lên chính quyền. Công an xã đã thông báo đến từng hộ dân về sự biến mất của Bòng để cảnh giác và tổ chức tìm kiếm khắp các ngõ ngách trên địa bàn. Trời về khuya mà Bòng vẫn “bặt vô âm tín”, buộc mọi người phải quay trở về. 

Đến khoảng 6h hôm sau, người dì phát hiện Bòng đang nằm gối đầu lên bụi chuối sau nhà. Vị trí này sát bếp và bên cạnh chuồng lợn của người dì, cách nhà Bòng chừng 50m. Cả chục người đã vây quanh nơi ngủ của Bòng để vây bắt. Nhưng lúc ập vào thì Bòng đã biến mất. 

Gia đình cuống cuồng lấy xe máy chạy vào rừng đuổi theo, được hơn 1km thì thấy Bòng bước đi lững thững, mặt mày ủ rũ. Khi thấy người thân chạy đến, cô bé ngồi sụp xuống, không nói gì. Người nhà bế lên xe, chở về nhà.

Cha Bòng cho biết: “Gia đình gặng hỏi nhưng nó không chịu trả lời. Chỉ khi trò chuyện với các em, hoặc bạn cùng trang lứa, nó nói có một ông to lớn, ép phải đi bắt những đứa trẻ. Nếu không sẽ bị giết”. Người dân càng tin Bòng bị ma nhập.

Khánh kiệt vì con là “ma rừng”

Gia đình Bòng nhiều đời sống bằng nghề nương rẫy. Nghèo nhưng vợ chồng con cái đều khỏe mạnh, không ai mắc bệnh lý về thần kinh. Bòng cũng vậy, cô bé vẫn tỉnh táo để nhận biết mọi thứ xung quanh. Tuy nhiên, gia đình không hiểu nổi tại sao Bòng lại có những hành động kỳ quái như vậy. 

“Xa xưa, người Raglai vẫn lưu truyền chuyện “ó ma lai”, rồi cúng trừ ma. Từ lâu, người đồng bào Raglai đã không còn tin nữa, nhưng sự việc xảy ra đối với con gái tôi khiến tất cả mọi người đều lo lắng. Ban đầu vì tưởng con mắc bệnh tâm thần nên đưa tới bệnh viện. Khổ nỗi các bác sĩ không tiếp nhận, nói đầu óc cháu hoàn toàn bình thường”, cha Bòng thở dài.

Cuộc sống gia đình vốn không đến nỗi túng thiếu, nhưng sau nhiều lần bồi thường cho các nạn nhân bị Bòng bắt cóc, kinh tế cả nhà trở nên khánh kiệt. 

Cha Bòng buồn bã: “Lần bé trai đầu tiên nằm viện, gia đình tôi phải gác hết công việc sang thu hoạch bắp cho nhà họ để xoa dịu nỗi bức xúc. Sau cái chết của bé trai thứ hai, gia đình phải bán rẻ 2ha đất rẫy với giá 12 triệu đồng để xây mồ mả cho nạn nhân. Từ đó cả nhà chỉ còn vài sào đất cắm dùi. Giờ, cháu Bòng lại tái diễn hành vi lẻn đi bất thường và rất có thể sẽ tiếp tục gây ra họa. Khi đó, gia đình tôi không biết lấy gì đền bù cho người ta nữa”.

Gia đình cô bé rất mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc, nghiên cứu về hành vi của Bòng để tìm ra câu trả lời. “Ngày nào chưa biết con gái bị bệnh gì thì gia đình tôi không thể sống yên ổn”, người cha nức nở.

Theo Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ma cà rồng hút máu