Tin mới

Vàng Bồng Miêu phá sản để lại số nợ hàng nghìn tỷ đồng

Thứ tư, 28/11/2018, 15:32 (GMT+7)

Các chủ nợ biểu quyết đồng ý công ty vàng Bồng Miêu phá sản.

Các chủ nợ biểu quyết đồng ý công ty vàng Bồng Miêu phá sản.

Theo tin tức từ báo Người lao động, Đại Đoàn Kết, Tuổi trẻ, ngày 28/11, TAND tỉnh Quảng Nam đã mở Hội nghị chủ nợ Công ty TNHH vàng Bồng Miêu (gọi tắt là Công ty Bồng Miêu; trụ sở xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) lần thứ nhất. Hội nghị được mở để các chủ nợ lựa chọn số phận của Công ty Bồng Miêu, gồm đình chỉ yêu cầu mở thủ tục phá sản, phục hồi hoạt động kinh doanh và tuyên bố phá sản

Tại hội nghị có hàng chục chủ nợ của công ty vàng Bồng Miêu tham dự, tuy nhiên đại diện hợp pháp của công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu lại không có mặt.

Tại đây, quản tài viên cho doanh nghiệp theo đề cử của tòa án đã báo cáo về thực trạng tài chính, tình hình kinh doanh, doanh sách chủ nợ của công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu tại thời điểm mở thủ tục phá sản.

Mỏ vàng Bồng Miêu. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Cụ thể, trong những năm qua tình hình kinh doanh của công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu gặp nhiều khó khăn, nợ thuế, bảo hiểm xã hội, nợ nhà cung cấp và không xuất khẩu được vàng nên công ty đã tạm dừng hoạt động.

Bên cạnh đó, giấy phép khai thác khoáng sản vàng tại mỏ vàng Bồng Miêu (xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) của công ty này đã hết hạn từ năm 2016 và công ty cũng hết hạn thuê đất. Ngoài ra, tổng tài sản của công ty là khoảng 302 tỷ đồng, tổng nợ phải trả là khoảng 1.265 tỷ đồng.

Các chủ nợ của công ty này đã tham gia biểu quyết về 3 vấn đề: một là đề nghị đình chỉ giải quyết yêu cầu mở thủ tục phá sản vì công ty không mất khả năng thanh toán, hai là đề nghị áp dụng biện pháp phục hồi hoạt động kinh doanh của công ty và cuối cùng là đề nghị tuyên bố phá sản.

Tại hội nghị, có 14/24 chủ nợ, đại diện cho số nợ hơn 209 tỉ đồng (chiếm 80,7%) biểu quyết tuyên bố phá sản đối với Công ty Bồng Miêu. Sau đó, hội nghị đã thông qua nghị quyết với phương án phá sản đối với doanh nghiệp này.

Giang Trần  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news