Tin mới

Vàng giảm, nên mua vào hay bán ra?

Thứ bảy, 18/07/2015, 05:00 (GMT+7)

Vàng đang có một đợt giảm giá được cho là “khủng khiếp”, gây ảnh hưởng tâm lý lớn lên các nhà đầu tư. Trong thời điểm này, nên mua vào hay bán ra là điều đang được nhiều người dân quan tâm.

Vàng đang có một đợt giảm giá được cho là “khủng khiếp”, gây ảnh hưởng tâm lý lớn lên các nhà đầu tư. Trong thời điểm này, nên mua vào hay bán ra là điều đang được nhiều người dân quan tâm.

Ngày 16/7, giá vàng đã có một phiên giảm kỷ lục, “bay hơi” “vèo” hơn 600 nghìn đồng/lượng chỉ trong vòng 1 ngày. Trước đó, Giá vàng cũng liên tiếp rớt giá khiến nhiều nhà đầu tư lỗ nặng.

Hôm qua, mở cửa phiên giao dịch, giá vàng cũng “hụt hơi” thêm 200 nghìn đồng/lượng khiến niềm tin của người dân vào thị trường vàng ngày càng “èo uột”.

Ngày 17/7, lượng người tham gia vào thị trường vàng khá ít. Ảnh: Văn Nhân

Như vậy, chỉ tính riêng trong 1 tháng, vàng đã bay hơi gần 2 triệu. Vàng SJC cũng đang ở đấy thấp nhấp trong vòng 5 năm trở lại đây.

Đợt giảm giá này được đánh giá là “khủng khiếp”, và bất thường. Nó khiến cho nhiều nhà đầu tư sống trong tình trạng lo lắng, hoang mang.

Trao đổi với chúng tôi, anh Trần Nhật Nam, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh của Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, cho biết, lượng giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu trong ngày 16/7 là rất ít. Người dân chủ yếu đến hoặc gọi điện thăm dò thị trường chứ không tham gia nhiều vào thị trường.

“Trong ngày hôm qua, là ngày giá vàng giảm cao nhất trong vòng mấy năm, mức giảm lên tới 600 nghìn đồng/lượng, đa phần nhiều người gọi điện đến hỏi giá lên xuống thì nhiều. Lượng khách đến giao dịch cũng có, song rất ít. Khách hàng cũng chủ yếu mua vào song không nhiều, chỉ 1,2 cây”.

Lý giải về lý do khách mua vàng SJC trong thời điểm này, anh Nam cho hay: “Những người có nhu cầu tích trữ vẫn quan tâm, theo dõi giá vàng hàng ngày. Qua ngay hôm qua họ thấy giảm sâu. Trong lúc đang giảm thì không ai mua, khi  có tín hiệu hơi nhích ngược lên (giá vàng chiều 16/7 có tăng nhẹ sau khi giảm sâu - PV) nên họ mới tham gia vào mua”.

Liên quan đến việc nên mua vào hay bán vàng ra ở thời điểm này, một chuyên gia cho hay, trong lúc thị trường biến động giá quá mạnh thì nhà đầu tư không nên tham gia vào thị trường, chủ yếu là theo dõi xem nó đi về ui hướng nào.  Chỉ mua trong trường hợp có nhu c ầu thực sự, cần ngay hoặc cần gấp. Còn mua trong thời điểm biến động mạnh thì rủi ro rất là lớn.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news