Tin mới

Văng tục tại chốt kiểm dịch, Phó chủ tịch HĐND huyện: 'Tôi thật sự rất hối hận'

Chủ nhật, 12/04/2020, 19:50 (GMT+7)

Sau khi bị kiểm điểm vì đoạn clip có những lời lẽ gay gắt, văng tục tại chốt kiểm dịch Covid-19, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước), đã có những trần tình.

Theo tin tức trên Zing.vn, PLO, chiều 12/4, bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết: Tỉnh ủy Bình Phước đã chỉ đạo Ban thường vụ Huyện ủy Hớn Quản họp kiểm điểm và rút kinh nghiệm đối với ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước (người xuất hiện trong clip có hành vi chống đối tại chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long, Bình Phước).

Ông Thanh dùng điện thoại chụp ảnh lại từng cán bộ tại chốt kiểm dịch, trong vẻ bực tức. Ảnh: Cắt từ clip

Bà Trần Tuyết Minh nhận định, ông Thanh đã sai khi có lời nói, cử chỉ như vậy với cán bộ phòng, chống dịch.

Cùng ngày, ông Lưu Văn Thanh đã lên tiếng trần tình về hành động của mình: "Do lúc đó tôi không kìm chế được sự nóng nảy của mình, nên mới có hành động như vậy”, ông Thanh nói và cho biết sau khi về nhà và xem được đoạn clip này, tôi cảm thấy rất buồn về những lời nói và hành động của mình. Tôi thật sự rất hối hận. Sau đó, tôi cũng đã đến xin lỗi những cán bộ này.

Cũng theo ông Thanh, đoạn clip này, chỉ là khúc sau của vụ việc, không phản ánh hết nội dung cả vụ việc. "Tôi thấy xe tôi bị dừng lại nhưng các xe khác thì được đi nên bức xúc. Nếu kiểm dịch thì phải kiểm tra hết, làm như vậy là không hiệu quả, tốn tiền của Nhà nước”.

Trước đó, sự việc xảy ra vào lúc 7h ngày 3/4 tại một chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long (giáp ranh thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản).

Trong đoạn clip, ông Thanh không đeo khẩu trang, đứng cự cãi, không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt với cán bộ tại chốt kiểm dịch.

Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản đập tay nhiều lần lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

Ông Thanh yêu cầu các cán bộ phải xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long. Người này còn đập tay nhiều lần lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

Mặc dù có một người phụ nữ đi cùng ngăn cản, vị cán bộ này vẫn hung hăng không chấp hành.

Theo lời ông Thanh, khi một cán bộ CSGT cho dừng xe, ông Thanh mới biết đây là chốt kiểm dịch, kiểm tra thân nhiệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ông Thanh giải thích rằng mình làm trên huyện Hớn Quản và nhà gần đây, nên người cán bộ CSGT cho đi.

Khi ông Thanh chuẩn bị đi thì một cán bộ mặc đồ bộ đội lại yêu cầu ông xuống xe để kiểm tra thân nhiệt. "Tôi thấy bức xúc là vì nhiều xe đi qua nhưng không cho dừng lại mà chỉ dừng xe tôi và lời nói của cán bộ bộ đội, nói với tôi như ra lệnh, nên tôi có hơi nóng" ông Thanh giải thích.

Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản giải thích thêm rằng, sau khi xuống xe, vì quá nóng giận nên ông có những lời nói và hành động không đúng như trong đoạn clip đã ghi lại. "Như vậy là tôi đã sai, tôi rất buồn vì điều này. Tôi xin lỗi mọi người”, ông Thanh nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news